02:01 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mua trước trả sau

Thứ hai - 12/11/2012 06:53
Không phải lúc nào chúng ta cũng sẵn tiền để sắm một tài sản giá trị hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Đôi khi, bạn cần phải dành dụm một vài năm, thậm chí cả hàng chục năm mới đủ tiền.Chưa kể, trong thời gian đó, số tiền bạn để dành cũng mất dần giá trị. Vậy tại sao bạn không thử nghĩ đến phương án vay tiền để sở hữu tài sản trước rồi trả dần, nhất là khi lãi suất ngân hàng đang hạ dần như hiện nay?

 

Đa dạng các hình thức vay

 

Không chỉ các ngân hàng thương mại cổ phần trong nước, các ngân hàng nước ngoài hiện cũng đang đẩy mạnh việc thu hút khách hàng cá nhân với đủ loại dịch vụ. Những dịch vụ phổ biến mà bạn có thể tận dụng được là: vay mua nhà đất, xây nhà, sửa nhà; vay tiêu dùng, sinh hoạt; vay mua ô tô, xe máy…

 

Mỗi dịch vụ sẽ có hình thức cho vay phù hợp tương ứng. Nếu vay tiêu dùng, sinh hoạt hoặc sắm sửa những tài sản có giá trị nhỏ, bạn có thể chọn lựa hình thức vay tín chấp. Tùy theo quy định của từng ngân hàng, tùy theo thu nhập của bạn, số tiền vay có thể lên tới 500 triệu đồng. Thời hạn vay có thể kéo dài đến 60 tháng. Nếu được trả lương qua tài khoản từ khoảng 5 triệu và hợp đồng lao động trên một năm thì bạn đã có những điều kiện thuận lợi để vay tín chấp.

 

Hình thức thế chấp thường được áp dụng khi bạn vay để mua những tài sản lớn như nhà, xe. Bạn sẽ được vay từ 60-80% giá trị của tài sản mà bạn thế chấp. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị trước tối thiểu 20% giá trị tài sản. Số tiền vay tối đa khoảng 10 tỷ và thời gian là 25 năm, tùy vào tài sản thế chấp và khả năng trả nợ của người vay.

 

Một lưu ý thêm khi vay thế chấp là bạn cần phải trả phí cho dịch vụ định giá tài sản (thường do các công ty chuyên thẩm định giá thực hiện) khoảng hai triệu đồng, dù hợp đồng vay của bạn có được duyệt hay không. Với nhiều ngân hàng (đặc biệt là ngân hàng nước ngoài), bạn sẽ cần mua thêm bảo hiểm cho tài sản mà bạn thế chấp. Phí bảo hiểm sẽ tùy thuộc vào giá trị tài sản thế chấp.

 

Chứng minh khả năng trả nợ

 

Trước tiên, bạn cần thông tư tưởng rằng vay tiền không có gì là đáng sợ khi bạn có một khoản thu nhập thường xuyên ổn định và kiểm soát được mức chi xài. Thay vì phải đợi đến vài năm hoặc nhiều năm nữa, thì nhờ tiền vay, bạn có thể sắm tài sản để sử dụng ngay. Chính những tài sản đó, ví dụ như nhà cửa, xe cộ, máy móc… sẽ hỗ trợ để bạn tạo thêm được nhiều tài sản mới.

 

Bạn nên tham khảo một vài ngân hàng trước khi quyết định sẽ lựa chọn vay ở một ngân hàng nào đó. Hầu hết các ngân hàng đều thể hiện thông tin về các dịch vụ của họ trên trang web. Chi tiết hơn, bạn có thể gọi điện đến một chi nhánh ngân hàng và yêu cầu được tư vấn từ nhân viên tín dụng.

 

Điều quan trọng nhất, ngân hàng nào cũng sẽ yêu cầu bạn phải chứng minh khả năng trả nợ. Do vậy, trước khi tìm sự tư vấn của các nhân viên tín dụng, bạn hãy tự làm một bài toán dựa trên con số vay, khoản dư tối đa mỗi tháng bạn có thể để dành và thời gian dự định vay. Song trước đó, bạn nên tận dụng những mối quan hệ gia đình, bạn bè thân thiết có thể vay để giảm đến tối đa số tiền sẽ vay ngân hàng. Bạn cũng cần chuẩn bị một bản thuyết minh về mục đích sử dụng vốn vay và phương án vay vốn.

 

Theo tư vấn của một số chuyên viên tín dụng thì lịch sử giao dịch của khách hàng là một yếu tố để ngân hàng xét duyệt hồ sơ cho vay hay gia giảm mức lãi suất. Hiện nay, mức lãi suất cho vay thế chấp dao động trong biên độ từ 14-16%/năm hoặc có thể đến 18%/năm, tùy ngân hàng. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng mở tài khoản, gửi tiền và có một quá trình giao dịch rất tốt thì ngân hàng đó có thể duyệt mức lãi thấp nhất trong biên độ cho phép. Vì vậy, các chuyên gia tín dụng thường khuyên bạn nên ưu tiên tìm hiểu hoặc chọn lựa ngân hàng bạn từng giao dịch.

 

Gia Nghĩa

Ngày 12/11/2012 - Theo Phụ nữ online


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 159

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 158


Hôm nayHôm nay : 21854

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 992262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60000585