12:10 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Năm 2018 huyện Tương Dương sẽ có 140 ha chanh leo

Chủ nhật - 15/04/2018 19:49
Nhiều hộ nông dân 2 xã vùng cao Nhôn Mai và Hữu Khuông, huyện Tương Dương đã có thu nhập ổn định từ trồng cây chanh leo - một loại cây lấy quả phù hợp với đất đai, khí hậu vùng biên giới.
 
Những ngày này, bà con xã biên giới Nhôn Mai, Hữu Khuông đang khẩn trương phát dọn và đào hố trồng cây chanh leo cho vụ mới 2018... Huyện đã chỉ đạo các xã đào xong hơn 70 ha đất, trong đó xã Nhôn Mai gần 60 ha, Hữu Khuông 12ha, nâng tổng số diện tích chanh leo năm nay lên hơn 140 ha.

Sau khi khảo sát và kiểm tra tiến độ chuẩn bị, huyện đã cấp giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc bà con; hiện tại 60 ha đã được xuống giống, trong những ngày tới, bà con sẽ đồng loạt trồng hết diện tích còn lại.

Với đặc thù khí hậu, đất đai các xã vùng cao huyện Tương Dương mát mẻ, nhiều mưa nên phù hợp cho cây chanh leo phát triển. Ảnh: Hà Anh
Ông Và Bá Ca ở bản Thằm Thẩm, xã Nhôn Mai chia sẻ: "Từ năm 2016 đến nay huyện đầu tư cho người dân bản ta giống chanh leo, người dân thấy cây hợp với đất nên phát triển tốt. Mỗi mùa thu hoạch bà con đã có tiền mua sắm đồ dùng sinh hoạt và nuôi con ăn học; rất mong huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ cho bà con có thu nhập, không lo thiếu ăn nữa".

Với đặc thù khí hậu, đất đai các xã vùng cao huyện Tương Dương mát mẻ, nhiều mưa nên phù hợp cho cây chanh leo phát triển. Những năm qua, năng suất mỗi vụ đạt 15 tấn/ha; riêng trong năm 2017, sản lượng chanh leo của cả 2 xã đạt khoảng 8.000 tấn, với giá bán trung bình từ 8.000 - 10.000 đồng/kg người dân đã có nguồn thu nhập khá. Đặc biệt, sản phẩm có đầu ra ổn định do được Nhà máy đóng tại huyện Quế Phong bao tiêu toàn bộ.

Với hiệu quả từ cây chanh leo đã góp phần thực hiện hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương. Trong vụ trồng 2018 này, huyện Tương Dương tiếp tục mở rộng thêm diện tích trồng chanh leo cho bà con các xã vùng biên giới.

Chanh leo đang cho hiệu quả ở Tương Dương. Ảnh: Văn Trường
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 47401

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761362

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59769685