20:31 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao hiệu quả phối hợp trong bảo vệ môi trường

Thứ tư - 03/10/2012 10:57
Ngày 3/10, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức Hội thảo đánh giá công tác phối hợp thực hiện chương trình liên tịch về bảo vệ môi trường giữa Sở Tài nguyên và Môi trường với các tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh.
 

Nhiều mô hình bảo vệ môi trường đã phát huy hiệu quả thiết thực. Ảnh minh họa

Tính đến tháng 9/2012, có 49/63 Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố đã có báo cáo về việc phối hợp liên tịch về bảo vệ môi trường với các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn.

 

Theo đó, 2 bên đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực và có ý nghĩa như: phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường, xây dựng và thực hiện các quy ước, cam kết bảo vệ môi trường ở các địa bàn dân cư, tổ chức các phong trào có sức lan tỏa lớn kêu gọi toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, cùng hưởng ứng các sự kiện môi trường của quốc gia và quốc tế như Ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành về công tác bảo vệ môi trường… Một số mô hình đã đem lại hiệu quả tích cực như “Phân loại rác thải hộ gia đình”, “Quỹ quy vòng vốn vệ sinh và cải thiện nhà ở”, “Mái nhà xanh”, “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon”, xây dựng các tổ tự quản bảo vệ môi trường…

Theo đánh giá của các đại biểu, các hình thức phối hợp đã giúp nhận thức môi trường của đại bộ phận nhân dân ngày càng được nang cao, nhiều địa phương đã có kế hoạch hành động bảo vệ môi trường cụ thể. Tuy nhiên, các mô hình bảo vệ môi trường còn đơn điệu, tính bền vững chưa cao, chưa có nhiều hình thức phong phú. Mặt khác, hoạt động kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội của các tổ chức chính trị xã hội với các chủ trương, chương trình, dự án bảo vệ môi trường tại địa phương chưa được quan tâm đúng mức.

Để khắc phục những khó khăn trên, rút kinh nghiệm thực tế từ sự phối hợp trong thời gian qua, các tỉnh, thành phố đã xây dựng kế hoạch hành động thực hiện chương trình liên tịch về bảo vệ môi trường năm 2013 và những năm tiếp theo cùng Danh mục chương trình, dự án, nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới.

Tổng cục Môi trường đã nhận được đề xuất của 19 tỉnh, thành phố với 176 chương trình, dự án. Trong đó có thể kể đến những chương trình nổi bật như: Xây dựng mô hình khu dân cư thực hiện hài hòa giữa xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường của tỉnh Điện Biên; Xây dựng thí điểm và nhân rộng mô hình khu dân cư thân thiện với môi trường của TP Đà Nẵng; Tập huấn kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Xây dựng mô hình hộ chăn nuôi sử dụng đệm lót sinh học nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường của tỉnh Hà Nam…

Thu Cúc
Theo chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: môi trường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 726806

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59735129