18:15 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngân hàng hạ lãi suất cho hợp đồng vay vốn chăn nuôi

Thứ năm - 18/10/2012 03:12
Ngày 8/6/2012, ông Lưu Văn Biện (Hương Khê, Hà Tĩnh) ký hợp đồng vay vốn với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, mục đích để chăn nuôi bò, lãi suất vay ban đầu là 1,542%/tháng.

 

Theo ông Biện được biết, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có chỉ đạo các chi nhánh điều chỉnh lãi suất đối với các khoản vay cũ của khách hàng xuống dưới 15%/năm, từ ngày 15/7/2012.

Tuy nhiên, khi ông Biện trả lãi suất tháng 7/2012 cho khoản vay, Ngân hàng chỉ hạ mức lãi suất vay của ông xuống 1,5%/tháng (tương đương 18%/năm). Ông Biện muốn được biết trường hợp ông vay vốn với mục đích chăn nuôi thì được áp dụng mức lãi suất như thế nào?

Về vấn đề này, Agribank cho biết, Chi nhánh Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện đúng các quy định về lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam theo Thông tư 14/2012/TT-NHNN, Văn bản số 3863/NHNo-KHTH ngày 31/5/2012 quy định lãi suất cho vay đồng Việt Nam của Agribank.

Tuy nhiên, trong quá trình hạch toán do khối lượng công việc quá nhiều, cán bộ tín dụng đã hạch toán nhầm lãi suất mà không phát hiện được.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, Agribank Chi nhánh Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành ký lại phụ lục hợp đồng tín dụng điều chỉnh mức lãi suất về mức 14%/năm kể từ ngày vay, trực tiếp xin lỗi khách hàng đồng thời tiến hành thoái thu phần lãi thu vượt và trả lại khách hàng theo đúng quy định.

Với mục đích vay vốn trong hợp đồng tín dụng được ký giữa ông Biện và Agribank Chi nhánh Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh (vay vốn ngắn hạn, dùng vào mục đích chăn nuôi bò) tại thời điểm 8/6/2012 được áp dụng mức lãi suất cho vay là 14%/năm (theo văn bản 3863/NHNo-KHTH).

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng cảm ơn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã có thông tin phản hồi công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ.

Phòng Thông tin phản ánh của tổ chức, công dân
Theo chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 72


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 978890

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59987213