02:55 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngày hội sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả 2012

Thứ năm - 01/11/2012 20:48
Ngày 1/11 đã được tổ chức CropLife Việt Nam chọn làm “Ngày hội sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả 2012” (Ngày hội Stewardship). Dự kiến có Chi cục Bảo vệ Thực vật của 9 tỉnh, thành trên cả nước phối hợp thực hiện, dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 2.000 nông dân trên tỉnh thành trong cùng một ngày.

Áp dụng nguyên tắc 4 đúng sẽ giúp nông dân được an toàn trong sử dụng thuốc BVTV.

Theo đó, các thành viên của Tổ chức CropLife Việt Nam, phối hợp với Chi cục Bảo vệ Thực vật tại 9 tỉnh thành đã đồng loạt tổ chức “Ngày hội Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả 2012”, hướng đến bà con nông dân tại 6 tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long gồm An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An, Kiên Giang và Tiền Giang; và 03 tỉnh ở khu vực miền Bắc gồm Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên.

Đây là chương trình nhằm khuyến khích người nông dân sử dụng an toàn và hiệu quả các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật, vì sức khỏe và vì sự phát triển bền vững ngành nông nghiệp Việt Nam. Sự kiện này nhận được sự hỗ trợ từ tổ chức CropLife Asia, Cục Bảo vệ Thực vật trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, cùng với sự tích cực tham gia và hỗ trợ nhiệt tình của các Chi cục Bảo vệ Thực vật, Trung tâm Khuyến nông, Hội Nông dân, các đại lý buôn bán thuốc bảo vệ thực vật và người nông dân tại các địa phương trên. Sáu thành viên của CropLife Việt Nam (bao gồm các doanh nghiệp: Arysta LifeScience, BASF, Bayer, Dow AgroSciences, Du Pont và Syngenta) đã phối hợp với các Chi cục bảo vệ thực vật tổ chức Ngày hội này.

Theo ông Shane Emms, Chủ tịch tổ chức CropLife Việt Nam: “Đây là lần đầu tiên các thành viên của tổ chức CropLife Việt Nam tổ chức Ngày hội Stewardship tại Việt Nam. Chúng tôi dự định đưa sáng kiến này trở thành một sự kiện thường niên, nhằm giới thiệu và chia sẻ những cách thức hiệu quả giúp người nông dân kiểm soát được việc sử dụng các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật. Chúng tôi cũng muốn nhân cơ hội này cảm ơn Cục Bảo vệ Thực vật và các Chi cục đã kiên nhẫn và tích cực phối hợp với chúng tôi tổ chức Ngày hội này”.

Trong Ngày hội, người nông dân sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động khác nhau, và thông qua đó học hỏi được cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật một cách hiệu quả và có trách nhiệm. Tại các tỉnh, trong ngày hội, sẽ có một buổi hội thảo giới thiệu 5 Quy tắc vàng* và Nguyên tắc 4 Đúng khi sử dụng sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật, với những ví dụ thực tiễn và minh họa sống động. Người nông dân được tham gia vào các cuộc thi kiến thức và các trò chơi, giúp mọi người dễ nhớ và dễ thuộc các nguyên tắc. Bên cạnh đó, các buổi tập huấn cũng được tổ chức đưa ra những hướng dẫn cụ thể cho việc sử dụng 5 Quy tắc vàng và Nguyên tắc 4 Đúng trên thực tế.

Ông Martin Gibson, Giám đốc Chương trình Stewardship của tổ chức CropLife Asia cho biết, “Ngày hội này cho thấy rằng việc truyền đạt một cách sinh động và thực tiễn sẽ giúp người nông dân nắm bắt được nhanh và chắc các kiến thức và kỹ năng, đảm bảo việc sử dụng các sản phẩm một cách đúng đắn. Ngày hội này cũng là một diễn đàn cho nông dân học hỏi, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong suốt cả năm”.

Tổ chức CropLife Việt Nam là đại diện tại Việt Nam cho CropLife Asia/CropLife International, và là một Tiểu ban ngành nghề của Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham). CropLife Việt Nam, bao gồm 6 thành viên là công ty Arysta LifeScience, công ty BASF, công ty Bayer CropScience, công ty Dow AgroSciences, công ty Du Pont và công ty Syngenta, được thành lập nhằm thúc đẩy lợi ích và việc sử dụng có trách nhiệm các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật và sản phẩm công nghệ sinh học, cũng như thúc đẩy việc xây dựng một khuôn khổ pháp lý minh bạch vì sự phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.

Quang Minh

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 26811

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 740772

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59749095