18:43 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghệ An: Bán chuột giá 2.000 đồng/con, cả làng hò nhau săn bắt

Thứ sáu - 21/02/2020 16:35
Để hạn chế nạn chuột phá hoại mùa màng trong vụ Đông Xuân, xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) đã khuyến khích người dân diệt chuột từ nhà ra đồng với giá thu mua mỗi con chuột 2.000 đồng.

Trước nạn chuột phá hại nhiều diện tích lúa, hoa màu trên địa bàn xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu (Nghệ An) chính quyền địa phương đã ra thông báo thu mua mỗi con chuột giá 2.000 đồng. Động thái này đã khích lệ hàng nghìn người dân tham gia diệt chuột để bảo vệ mùa màng, chống dịch bệnh lây lan.

 nghe an: ban chuot gia 2.000 dong/con, ca lang ho nhau san bat hinh anh 1

Phong trào diệt chuột diễn ra rộng khắp ở xứ Nghệ.

Những ngày này, bà con nông dân xã Diễn Thái (Diễn Châu) đang tích cực đối phó với tình trạng chuột phá hại lúa, hoa màu vụ Đông Xuân trên địa bàn. Tại các cánh đồng của xã, mặc dù đã được phủ ni lông làm tường bao quanh nhưng chuột vẫn vào phá hoại khiến cho hàng trăm diện tích lúa, hoa màu bị hư hỏng.

Ông Nguyễn Văn Hiền, một nông dân ở xã Diễn Thái cho hay: “Suốt những ngày qua, nhiều người trong làng trong xóm của tôi vác cuốc, vác xẻng, dao rựa...ra ngoài đồng phát quang các bụi rậm, các gò đất cao xốp (đây là nơi chuột thường hay làm tổ -PV) để đào hang bắt chuột, đặt bẫy trên các lối đi của chuột. Riêng gia đình tôi từ khi phát động phong trào diệt chuột đến nay đã diệt được gần 50 con...”.

Trao đổi với Dân Việt, ông Võ Văn Cung – Chủ tịch UBND xã Diễn Thái, Diễn Châu cho biết: Trước nạn chuột phá hoại mùa màng, xã chúng tôi đã chỉ đạo các xóm ra quân đồng loạt diệt chuột trên diện rộng, diệt từ nhà ra đồng. Trong 7 ngày cao điểm vừa qua, toàn xã đã tiêu diệt được trên 13.000 con chuột, trong đó số đuôi nộp lại là hơn 10.000 đuôi.

 nghe an: ban chuot gia 2.000 dong/con, ca lang ho nhau san bat hinh anh 2

Mỗi con chuột giá 2.000 đồng khiến nhiều người dân háo hức tham gia diệt chuột.

Được biết, khi xã phát động phòng trào diệt chuột, nhiều người dân trong xã đã lập thành 1 nhóm để đi diệt chuột, trung bình mỗi đêm những nhóm này có thể bắt được hơn 300 con chuột. Đặc biệt việc xã khích lệ bằng cách thu mua mỗi con chuột giá 2.000 đồng khiến người dân càng háo hức hơn trong việc săn bắt.

Trong khi đó, trao đổi với ông Lê Thế Hiếu - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Diễn Châu  (tỉnh Nghệ An) cho biết: Theo báo cáo vụ Đông Xuân của các xã, nạn chuột năm nay phá hoại mùa màng rất nhiều nên huyện đã chủ động lên kế hoạch cho các xã lên phương án cụ thể để diệt chuột.

"Trong vòng 10 ngày (từ ngày 15 – 25.2), các xã  tập trung phát quang bờ bụi rậm, bờ vùng bờ thửa và đặt bẫy chuột thủ công. Từ 26/2 - 1/3, các địa phương sẽ được cấp bả chuột để diệt chuột. Đối với diệt chuột bằng bẫy chuột, các xã tự chủ động về kinh phí, huyện sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí để mua bả chuột, phân bổ cho các xã...Riêng kinh phí thu mua chuột của người dân xã phải chủ động...”, ông Lê Thế Hiếu.

Theo Cảnh Thắng/danviet.vn

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1232796

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58824851