07:59 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dân lao đao vì sả rớt thê thảm, chỉ 2.000 đồng/kg

Thứ ba - 07/11/2017 18:04
Người dân một số xã tại hai tỉnh Hậu Giang và Tiền Giang đang lâm vào cảnh lao đao vì cây sả rớt giá thê thảm, chỉ vỏn vẹn 2.000 đồng/kg.

 

Thực tế này khiến hàng chục hộ dân trồng sả tại địa phương vô cùng hoang mang, người thì bỏ sả ngập úng tại ruộng, người thì ngậm ngùi chặt bỏ, gây tổn thất hàng trăm triệu đồng.

Người dân lao đao vì sả rớt thê thảm, chỉ 2.000 đồng/kg - Ảnh 1

Những ruộng sả đã đến độ thu hoạch mà chưa thấy bóng dáng doanh nghiệp thu mua đâu Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Chia sẻ với báo Tiền Phong ông Nguyễn Văn Y ở ấp 7, xã Long Trị A, TX Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho biết, vào ngày 21/2/2017, ông và nhiều hộ dân tại địa phương có kí hợp đồng liên kết trồng sả với Công ty TNHH MTV DV Thiên Nhã, có địa chỉ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ

Nghe thông tin cây sả sẽ được bao tiêu sản phẩm vì có phương án trồng sả xuất khẩu, bà con nông dân ở nhiều địa phương, đặc biệt là huyện Thới Bình, đã “đi tắt đón đầu” triển khai trồng sả trên các bờ vuông, phá mía để trồng sả. Thế nhưng, lợi chẳng có mà hậu quả là sả trồng không bán được, bao nhiêu chi phí bỏ ra gần như mất trắng.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Lê Văn Sol - Chủ tịch UBND xã Long Trị A  nói, hợp đồng trồng sả của người dân là mang tính tự phát với danh nghĩa công ty này nọ, rồi đến ủy ban xã xin xác nhận. Tôi cũng đã khuyến cáo bà con là từ trước tới giờ tôi không khuyến khích kêu gọi cơ quan, doanh nghiệp nào đầu tư chuyện này. Nhưng người dân rất tự tin làm, bây giờ dân làm không lẽ địa phương không hỗ trợ.

 

 

 

 

 
 

Được biết, tại xã Long trị A có 30 nông dân hợp đồng với công ty với diện tích 30 ha, ghi nhận của phóng viên vào ngày 4/11, 10ha sả của người dân ở đây phải chặt bỏ chất thành đống chuẩn bị ủ phân do sả đã quá lứa thu hoạch và không thể neo trồng tiếp tục được. Hơn nữa, người dân cho biết, với tổng diện tích trồng là 30ha thì số lượng sả thu hoạch lên đến gần 500 tấn nên khó có thể tìm ra nơi tiêu thụ trong thời gian ngắn được.

Người dân lao đao vì sả rớt thê thảm, chỉ 2.000 đồng/kg - Ảnh 2

Bà con phải nhổ sả để chuẩn bị trồng vụ mùa mới cho kịp thời vụ Ảnh: Dân Việt

Cùng cảnh sả rớt giá của người dân Hậu Giang, người dân ở một số xã tại tỉnh Tiền Giang cũng lao đao vì cây sả.

Anh Nguyễn Ngọc Kiên (ấp Tân Phú, xã Phú Thạnh, Tân Phú, Tiền Giang) cho biết, anh thuê máy móc lên liếp 13 công đất để trồng sả tốn hơn 20 triệu đồng, rồi mua giống về trồng với mức giá 6.000 đồng/kg. “Vụ này tôi thu hoạch được 15 tấn sả, nhưng chỉ bán được với giá 1.500 đồng/kg, lỗ mất 20 triệu đồng”, anh Kiên chia sẻ. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Tùng – một thương lái thu mua sả tại huyện Tân Phú Đông,(Hậu Giang) thời điểm này giá sả chỉ còn khoảng 2.000 đồng/kg, rớt sâu so với giá sàn khoảng 5.000 đồng/kg.

Chia sẻ với báo Dân Việt ông Nguyễn Văn Hải – Trưởng phòng NNPTNT huyện Phú Thạnh (Tiền Giang) huyện có khoảng 1.500ha trồng sả, năng suất trung bình 15 – 20 tấn/ha do diện tích cây sả tăng nhanh đã khiến nguồn cung tăng lên, trong khi đó đầu ra vẫn chưa ổn định.

Theo doisongphapluat.com

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193


Hôm nayHôm nay : 36763

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1210450

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58802505