18:29 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người người, nhà nhà chống "giặc Covid-19"

Thứ hai - 17/02/2020 02:38
Thời gian qua, câu chuyện mà nhà nhà quan tâm, người người quan tâm theo dõi, cập nhật, chung tay, góp sức, đồng lòng vào cuộc là việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) với quyết tâm đẩy lùi dịch.
 

Trong mỗi nhà, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… việc phòng Covid-19 luôn được đặt lên hàng đầu, thực hiện một cách nghiêm túc. Điều dễ dàng nhận thấy là đơn vị nào, gia đình nào cũng trang bị thêm nước rửa tay diệt khuẩn, gel xoa tay khô, khẩu trang để phòng virus corona.

Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc. Đến thời điểm 8h00', ngày 17/2/2020, theo Bộ Y tế, toàn thế giới có tổng cộng 71.287 trường hợp mắc dịch Covid-19; 1.773 người tử vong; 10.561 người đã điều trị khỏi và xuất viện. Dịch bệnh lan rộng tại nhiều thành phố của Trung Quốc; 29 quốc gia/vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.

Tại Việt Nam, hiện có tổng cộng 16 ca nhiễm bệnh, trong đó đã có 8 ca bình phục xuất viện. Cả nước hiện có 61 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra, có 602 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm Covid-19.


Các y, bác sĩ khám sàng lọc sức khỏe tổng thể cho những người đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại Móng Cái.
Một tín hiệu hết sức tích cực, điều đáng mừng là đến nay, Quảng Ninh chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm Covid-19) đến thời điểm báo cáo là 155 ca. Kết quả 155/155 ca âm tính và hiện không có ca chờ kết quả. Đến nay, Quảng Ninh đã thực hiện biện pháp cách ly đối với 1.037 trường hợp, trong đó có 702 người đã ra viện, hết cách ly và 335 người đang cách ly (cách ly tại cơ sở y tế: 27 ca; cách ly ngoài cơ sở y tế: 308 ca).

Để có được kết quả đó, Quảng Ninh đã huy động cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, địa phương từ tỉnh đến cơ sở vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, cùng sự đồng hành, chung tay, góp sức của toàn thể nhân dân trong tỉnh. Các ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp truyền thông, giám sát, phát hiện dịch bệnh, duy trì trạng thái sẵn sàng của 16 đội đáp ứng nhanh với bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm, 26 đội cấp cứu ngoại viện, 10 đội điều trị chuyên ngành tuyến tỉnh. Đặc biệt, Quảng Ninh thành lập 2 bệnh viện cách ly đặc biệt tại Trung tâm Y tế TP Móng Cái và Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh. Tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, với đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ giỏi chuyên môn, sẵn sàng làm nhiệm vụ 24/24h.

Riêng thành phố biên giới Móng Cái – địa phương được xác định có nguy cơ cao dịch có thể xâm nhiễm, được Quảng Ninh đặc biệt quan tâm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Móng Cái đã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ những biện pháp do Trung ương, tỉnh chỉ đạo. Trong đó, hoàn thành bệnh viện cách ly quy mô 500 giường; bố trí 4 khu cách ly tập trung, 1 khu cách ly tạm thời; thành lập 39 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các xã, phường; lắp đặt 2 máy đo thân nhiệt từ xa tại Trạm Kiểm soát Liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến để đo thân nhiệt đối với tất cả người dân ra, vào thành phố; bố trí nhân lực, phương tiện, cơ sở vật chất, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất phục vụ phòng, chống dịch. Ngoài ra, thành phố còn khám sức khỏe cho toàn thể công dân, người tại các khu cách ly, người lao động của doanh nghiệp trên địa bàn; thực hiện phun thuốc tiêu độc, khử trùng cho các cơ quan, đơn vị, trường học...

Có thể thấy, việc phòng, chống dịch Covid-19 chỉ các ngành, cấp, địa phương vào cuộc là chưa đủ, mà rất cần sự chung tay, góp sức, đoàn kết, chia sẻ của cả cộng đồng, toàn thể nhân dân. Lúc này, mỗi người, mỗi gia đình nên chủ động cho mình những biện pháp phòng dịch tốt nhất đúng theo chỉ dẫn của ngành Y tế, đơn giản là thường xuyên tự thực hiện tiêu độc, khử trùng tại nhà, hạn chế đến chỗ đông người, luôn đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài, chỗ đông người, rửa tay diệt khuẩn…

Và điều hết sức quan trọng là cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, động viên nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức chung tay phòng, chống dịch. Muốn đẩy lùi, khống chế hoàn toàn được Covid-19 thì một trong những yếu tố tiên quyết là mọi nhà, mọi người phải chủ động vào cuộc, chung sức, chung lòng.
Theo Thái Bình/quangninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 263


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1232186

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58824241