01:31 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhân rộng mô hình liên kết nông dân phát triển rừng bền vững

Thứ ba - 14/08/2018 19:40
Ngày 14.8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) phối hợp với Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (FAO) đã tổ chức hội thảo khởi động giai đoạn 2 Chương trình hỗ trợ Rừng và Trang trại Việt Nam (2018-2022). Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp và một số tổ hợp tác, hợp tác xã hưởng lợi từ chương trình.

 Sau 3 năm triển khai giai đoạn 1 của Chương trình hỗ trợ Rừng và Trang trại (FFF) tại 4 tỉnh gồm: Bắc Kạn, Yên Bái, Thái Nguyên và Phú Thọ đã hình thành được 14 tổ hợp tác, HTX tham gia với  hàng trăm thành  viên. Các hộ nông dân sản xuất nhỏ, lẻ trong đó nhiều người là đồng bào dân tộc thiểu số đã được cải thiện sinh kế và thu nhập thông qua phát triển trang trại và quản lý rừng bền vững, sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ gia tăng giá trị sản phẩm và bảo vệ môi trường…

 nhan rong mo hinh lien ket nong dan phat trien rung ben vung hinh anh 1

Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn (thứ 3 từ trái)  và các đại biểu trao đổi thảo luận bên lề hội nghị.  Ảnh: T.H

Ông Dương Văn Huynh - Tổ trưởng Tổ hợp tác (THT) tinh dầu hồi Thạch Ngóa, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn chia sẻ, sau khi tham gia Chương trình thu nhập của các xã viên tăng trung bình từ 3 - 4 lần so với trước, sản phẩm làm ra cũng thuận lợi trong tiêu thụ. “Trước đây chưa tham gia Chương trình FFF, sản phẩm làm ra chủ yếu bán nhỏ lẻ trong tỉnh, sau khi  tham gia thì tinh dầu hồi được đưa ra bán ở nhiều thị trường, trong đó có Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay, công nghệ của THT chủ yếu làm thủ công, còn khó khăn về mẫu mã, chưa liên kết nhiều với doanh nghiệp để xuất khẩu. THT mong muốn giai đoạn 2 của chương trình, những khó khăn này sẽ được hỗ trợ tạo điều kiện để phát triển cho các xã viên THT.

  Trên cơ sở thành công của giai đoạn 1, các đại biểu cho rằng, trong giai đoạn 2 chương trình cần tập trung nhân rộng các mô hình đã liên kết. “Thành công của Chương trình FFF giai đoạn 1 là đã liên kết được các hộ nông dân nhỏ lẻ thành cácTHT, HTX theo chuỗi giá trị. Qua các mối liên kết các hộ trồng rừng đã được chứng nhận chứng chỉ rừng bền vững để liên kết với doanh nghiệp.  Chương trình FFF giai đoạn 2 tiếp tục chú trọng nâng cao năng lực của các THT, HTX; hỗ trợ các hộ trồng rừng liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp sản xuất chế biến lâm nghiệp. Đặc biệt, giai đoạn 2 chương trình sẽ tập trung mạnh hơn vào các đối tượng là dân tộc thiểu số và người dân bản địa; huy động sự tham gia của thanh viên và lồng ghép với bình đẳng giới”-Phó Chủ tịchLương Quốc Đoàn nhấn mạnh.

Theo danviet.vn

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: việt nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 25432

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59796957