19:59 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều nông dân Đà Lạt lãi tới 350 triệu đồng tiền bán hoa vụ Tết

Thứ tư - 14/02/2018 08:31
Năm nay, người trồng hoa ở Đà Lạt thắng lớn vì dịp Tết Nguyên đán trùng với ngày lễ tình nhân Valentines, nên có nông dân đã thu tới cả 350 triệu đồng chỉ trong vụ Tết này nhờ tiền bán hoa.

Chỉ trong 3 tháng trồng hoa cuối năm, nhiều hộ trồng hoa cúc, lay ơn, ly đã trúng lớn vì được mùa, được giá. Mỗi sào cho thu nhập từ 40 – 60 triệu đồng tùy loại hoa, khiến bà con nông dân rất phấn khởi vì có một cái tết ấm no…

Không giấu nổi niềm vui sau một vụ hoa bội thu, anh Triệu Minh Hùng (Định An, Đức Trọng, Lâm Đồng), cho biết: “Năm nay tôi trồng 5.000m2 lay ơn, may mắn được mùa lại được giá nên rất vui, bà con ai cũng phấn khởi. Giá hoa từ 4,5 – 5 ngàn/bó 10 cây, trồng 5 sào vụ tết tôi lãi lớn khoảng 350 triệu trong ba tháng”.

 nhieu nong dan da lat lai toi 350 trieu dong tien ban hoa vu tet hinh anh 1

Anh Hùng và bà con Đức Trọng rất phấn khởi vì có vụ hoa Tết được mùa được giá. Ảnh: Văn Long.

Anh Hùng cho biết, mỗi sào anh thu được 25 thiên (mỗi thiên 1.000 cây), với 5.000m2 đất của mình anh thu được 125 thiên, sau khi trừ chi phí và bông loại ra thì anh lãi trên 300 triệu đồng sau 3 tháng chăm sóc. Hoa lay ơn là loại dễ sống, ưa đất ẩm rất hợp với điều kiện khí hậu và thổ những tại Hiệp An – Đức Trọng. Loại này chủ yếu mắc bệnh trắng lá, héo vàng và bệnh thối xám, các loại bệnh này đều có thuốc chữa nên bà con đều có thể phun thuốc chữa bệnh.

 nhieu nong dan da lat lai toi 350 trieu dong tien ban hoa vu tet hinh anh 2

Công nhân của anh Hùng phân loại và bó hoa lay ơn để đưa đi Hà Nội và Sài Gòn. Ảnh: Văn Long.

Giống như gia đình anh Hùng, ông Huỳnh Định, trồng lay ơn với diện tích gần 3.000m2, sau ba tháng cho thu 60 thiên, trừ chi phí chăm sóc ông Định cũng lời trên 100 triệu đồng. Ông Định đánh giá: “Năm nay nhà ai cũng được mùa hoa, nhà ai xui lắm thì bị muộn vài ngày thì không thể bán ra Hà Nội thì giá thấp hơn một chút, vì vậy chỉ đưa đi các chợ gần như ở Nha Trang, Sài Gòn. Loại này chủ yếu tôi bón phân vi sinh và ít phân hóa học, có thể phun thêm thuốc dưỡng để cây mập và hoa đẹp”.

 nhieu nong dan da lat lai toi 350 trieu dong tien ban hoa vu tet hinh anh 3

Những ngày cuối năm, quốc lộ 20 tấp nập xe tải đến các nhà vườn để chở hoa. Ảnh: Văn Long.

Ông Phan Trung Hiền, chủ tịch Hội nông dân xã Hiệp An, cho biết vụ hoa Tết năm nay toàn xã có 200ha lay ơn các loại được trồng. Nhờ thời tiết thuận lợi, cây hoa phát triển tốt và nở đúng dịp Tết khiến bà con nông dân rất vui. Cũng theo ông Hiền, ngay từ đầu mùa thu hoạch, giá lay ơn đã ở mức cao và giữ ổn định cho đến hôm nay giúp người nông dân có thu nhập khá tốt trong vụ hoa Tết năm nay.

Ngoài hoa lay ơn, các loại hoa cúc, hoa ly của các hộ dân tại làng hoa Xuân Thành cũng được mùa và được giá mang lại thu nhập cao. Với diện tích 1.000m2 trồng hoa cúc, năm nay vợ chồng anh Nguyễn Văn Chiến (làng hoa Xuân Thành, xã Xuân Thọ, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng) rất phấn khởi vì hoa khá đạt, bông to, cây mập. Hơn nữa thời tiết thuận lợi, hoa không bị nở sớm, giá hiện tại đã đạt 3.000 đồng/cành. “Tôi trồng lứa cúc này từ tháng 9, đến nay đã cho thu hoạch, dự kiến thu về khoảng 90 triệu đồng sau khi trừ hết chi phí vật tư, công cán và cây giống ban đầu”, anh Chiến cho biết.

 nhieu nong dan da lat lai toi 350 trieu dong tien ban hoa vu tet hinh anh 4

Chị Lê Thị Hồng, vợ anh Chiến đang thu hoạch hoa cúc. Ảnh: Văn Long.

Hiện nay, các nhà vườn tại Đà Lạt cũng đã gần xong vụ hoa ly Tết với số lượng lớn và giá khá cao. Vụ hoa Tết năm nay, nông dân làng hoa Thái Phiên xuống giống khoảng 70ha hoa, trong đó có 55ha hoa cúc còn lại là hoa ly, cát tường, lay ơn. Chủ tịch Hội Nông dân phường 12, TP Đà Lạt, ông Hồ Ngọc Dinh chia sẻ: “Do thời tiết khá thuận lợi, nhiều loài hoa phát triển tốt và nở đẹp nên rất hút hàng, cung cấp cho thị trường dịp Tết với giá khá cao, tăng so cùng kỳ năm ngoái từ 20 - 40%. Hiện 1 bó ly (5 cành) có giá từ 200.000 - 250.000 đồng”.

 nhieu nong dan da lat lai toi 350 trieu dong tien ban hoa vu tet hinh anh 5

Thu hoạch hoa ly tại phường 12, TP. Đà Lạt. Ảnh: Văn Long.

Theo danviet.vn
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725678

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59734001