20:45 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Niềm tự hào của người dân Hòa Bình

Thứ tư - 29/08/2012 20:34
Nhờ những đóng góp tích cực trong việc giúp nông dân vùng cao tỉnh Hòa Bình phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống, năm 2010, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh giống cây trồng Phương Huyền đã được Thủ tướng Chính phủ tặng giải Bạc chất lượng quốc gia và Ủy ban Dân tộc tặng giải thưởng Vì sự phát triển cộng đồng các dân tộc thiểu số.
 
Giám đốc Tâm cùng bà con vùng cao Hòa Bình.

Tuy nhiên, với đội ngũ lãnh đạo và cán bộ công ty, tình cảm yêu mến của bà con mới là động lực lớn nhất giúp doanh nghiệp trưởng thành, phát triển.

Hòa Bình là địa phương miền núi, có địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất nông nghiệp. Chưa kể, ở nhiều địa phương như Đà Bắc, Mai Châu, Lạc Sơn,... những nơi có tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp nhưng do chưa được quan tâm đúng mức, nhất là trong khâu giống nên cuộc sống của bà con còn nhiều khó khăn.

Sinh ra ở Nam Định nhưng bà Nguyễn Thị Tâm lại trưởng thành ở Hòa Bình. Ra trường với tấm bằng kỹ sư ngành trồng trọt của Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội, bà Tâm nuôi ý tưởng làm giàu trên chính mảnh đất mình đã gắn bó từ bé. Chính vì vậy, khi về công tác tại Hòa Bình, bà nhanh chóng đồng cảm và hiểu được những khó khăn mà người dân nơi đây gặp phải, đó là sự vất vả, gian truân khi sản phẩm làm ra không có nơi tiêu thụ, bà mong ước giá như mình có thể thu mua hết tất cả các loại nông sản cho bà con. Tuy nhiên, phải đến khi nghỉ hưu, bà mới có thời gian thực hiện ước nguyện của mình. Và việc thành lập Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh giống cây trồng Phương Huyền chính là bước đi quan trọng giúp bà thực hiện những mong muốn ấy.

Được thành lập từ năm 2005 với ngành nghề chính là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp như cây ăn quả, cây lâm nghiệp, giống lợn rừng, giống chè Shan tuyết và chế biến chè xanh, sau 7 năm thành lập và phát triển, cái tên Phương Huyền đã trở nên thân thuộc với bà con người Mông xã Pà Cò (Mai Châu), người Tày ở các xã vùng cao huyện Đà Bắc, người Mường ở các huyện Tân Lạc, Kim Bôi, Lạc Sơn… Sản phẩm của công ty đã được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao về chất lượng. Địa bàn hoạt động chủ yếu là vùng cao, vùng sâu, vùng xa, nơi đồng bào dân tộc thiểu số gặp không ít khó khăn trong sản xuất. Tuy nhiên, với mong muốn giúp người dân thoát nghèo, bà Tâm đã xây dựng tiêu chí hoạt động của công ty rất cụ thể, đó là: Sản xuất kinh doanh, tiêu thụ, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật. Từ chỗ chuyên sản xuất, cung ứng giống cây trồng các loại cho thị trường (mỗi năm đạt hơn 2 triệu cây), Công ty còn mạnh dạn đầu tư dây chuyền, công nghệ chế biến chè Shan tuyết ở hai huyện Mai Châu, Đà Bắc nhằm bao tiêu sản phẩm cho bà con. Mỗi năm, Công ty Phương Huyền tiêu thụ gần 200 tấn búp chè tươi, với giá thu mua 4.000 – 6.000 đồng/kg. Công ty còn khuyến khích, đầu tư, hỗ trợ nông dân chăm sóc chè Shan tuyết, tạo nguồn thu nhập ổn định, yên tâm gắn bó với cây chè, đồng thời từng bước khẳng định thương hiệu chè Shan tuyết Hòa Bình.

Công ty còn chủ động đứng ra tạo dựng mối liên kết 4 nhà: Nhà nước, nhà khoa học, nhà nông và doanh nghiệp. Một vai hai gánh, vừa là doanh nghiệp, vừa là nhà khoa học, công ty đã tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trồng, chăm sóc chè Shan tuyết, rau su su theo quy trình sản xuất an toàn, phát triển vùng chuyên canh lạc, khoai tây, tỏi… gắn sản xuất với tiêu thụ. Đây cũng là thế mạnh của công ty, giúp bà con ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Trong thời gian tới, công ty tiếp tục đầu tư, hỗ trợ cả về dây chuyền sản xuất, đào tạo kỹ thuật và mở rộng mô hình trồng chè Shan tuyết trên địa bàn các huyện vùng cao Hòa Bình.

Với những nỗ lực trên, sản phẩm của Công ty Phương Huyền đã được thị trường đánh giá cao. “Chính vì vậy, công ty rất mong được hợp tác với các nhà đầu tư trên các lĩnh vực giống cây trồng, chế biến chè xanh, chè ô long, tiêu thụ sản phẩm và chuyển giao kỹ thuật”, bà Tâm chia sẻ.

==

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh giống cây trồng Phương Huyền: Giấy chứng nhận ĐKKD số 5400233713 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình cấp.

Địa chỉ: tổ 18, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Điện thoại : (0218) 883794 -Fax: (0218) 883794 - Email:congtyphuonghuyen@gmail.com

Kim Đức
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 165


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 727315

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59735638