10:18 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Chủ tịch Hội của dân

Thứ bảy - 29/12/2012 21:47
Mới 2 năm làm Chủ tịch Hội ND xã Phùng Chí Kiên (huyện Mỹ Hào, Hưng Yên), nhưng anh Nguyễn Văn Thăng đã để lại cho hội viên nhiều ấn tượng.

Tôi tìm gặp anh Thăng khi anh đang hướng dẫn hội viên Bùi Thị Hương nuôi gà an toàn sinh học. Chị Hương chia sẻ: “Gần đây, nghe báo đài nói về chất lượng gà không đảm bảo, các loại gà thải Trung Quốc tràn lan khắp thị trường Việt Nam nên lượng tiêu thụ gà nuôi trong nước cũng giảm. Gia đình tôi nuôi với số lượng lớn nhưng theo mô hình gà sạch, nên tiêu thụ vẫn tốt. Nhờ được Chủ tịch Thăng hướng dẫn cách cho ăn, phòng bệnh... nên gà của nhà tôi sinh trưởng tốt, bán lứa tết này sẽ thu được bội tiền. Anh Thăng nhiệt tình lắm”.

Anh Thăng hướng dẫn chị Nguyễn Thị Thương chăm sóc gà.

Với anh Thăng, việc của ND cũng là công việc của cán bộ hội. Có những ngày anh cùng ND lăn lội ngoài đồng ruộng tới tối mới về. Anh Thăng cho biết: “ND xã Phùng Chí Kiên chủ yếu làm nông, trung bình mỗi hộ có 2-3 mẫu ruộng. Hội phải có trách nhiệm giúp ND nâng cao giá trị thu nhập trên đồng đất của mình”. Năm 2012, Hội ND đã tổ chức 5 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật.

Cụ thể, 1 lớp chăn nuôi, 1 lớp về môi trường, 2 lớp trồng trọt, 1 lớp sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi và trồng trọt. Đồng thời, đưa giống lúa mới, sản phẩm sạch vào trồng trọt, chăn nuôi, phát động phong trào ND SXKD?giỏi... Xã có 2.168 hộ, đến cuối năm 2012 số hộ nghèo chỉ còn 3,2% (năm 2010 là 7%); 50% số hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi.

Theo anh Thăng, xã Phùng Chí Kiên có nhiều nhà máy xí nghiệp nên thu hút nhiều ND, nhất là thanh niên vào làm công nhân, vì vậy ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động hội. Tình hình đó?đòi hỏi Hội phải đổi mới nội dung, phương thức tập hợp ND.

Cụ thể như tổ chức các lớp dạy nghề cho ND; giúp ND chuyển đổi sang trồng cây ăn quả; giúp ND tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; cung ứng phân bón trả chậm... Nhờ đó, số lượng hội viên không những không giảm, mà vẫn tiếp tục tăng. Riêng trong tháng 12 này, Hội kết nạp 35 hội viên mới.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 37553

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1007961

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60016284