15:45 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát động "Tháng cao điểm vì người nghèo" 2012

Thứ tư - 17/10/2012 03:30
Sáng 17/10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2012 nhằm kêu gọi mọi tập thể, cá nhân trong nước và nước ngoài ủng hộ Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội, qua đó giúp đỡ người nghèo một cách thiết thực. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đến dự.
 

Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Ngày 17/10 hàng năm được Liên Hợp Quốc lấy làm “Ngày thế giới chống đói nghèo”. Ở nước ta, từ năm 2000, MTTQVN đã phát động cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” trên phạm vi toàn quốc và lấy ngày 17/10 là “Ngày cả nước vì người nghèo”.

 

9 tháng đầu năm 2012 ủng hộ người nghèo hơn 4.400 tỷ đồng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQVN, trong 12 năm qua, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” mang ý nghĩa chính trị, xã hội nhân văn sâu sắc, góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết nhân ái của người Việt Nam, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để chăm lo cho người nghèo một cách thiết thực.

Theo thống kê, trên cả nước, các tầng lớp nhân dân, từ đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước đến mỗi người dân, từ cụ già đến các em thiếu nhi, từ người bình thường đến người tàn tật, từ các nhà tu hành và tín đồ tôn giáo đều tham gia cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” .

Kết quả cuộc vận động thật đáng khích lệ.

Cả năm 2012, các tổ chức, cá nhân đã đăng ký ủng hộ 6.606 tỷ đồng, trong đó ủng hộ cho Quỹ vì người nghèo là 1.006 tỷ đồng, thực hiện các chương trình an sinh xã hội là 5.600 tỷ đồng.

Theo thống kê được Ủy ban TƯ MTTQVN công bố tại Lễ phát động sáng nay, trong 9 tháng đầu năm, cả nước đã thực hiện Quỹ vì người nghèo và chương trình anh sinh xã hội tổng cộng 4.422,2 tỷ đồng, đạt 67% so với đăng ký. Trong đó, Quỹ vì người nghèo nhận được 1.105,437 tỷ đồng, vượt kế hoạch (đạt 109,8%); chương trình an sinh xã hội đạt 3.316,8 tỷ đồng.

Các tổ chức phi chính phủ đã đăng ký đóng góp 164,4 triệu USD, 6 tháng đầu năm đã giải ngân được 83 triệu USD.

 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ người nghèo, giúp đồng bào đỡ khó khăn. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

 

9 tháng đầu năm, cả nước đã xây dựng và sửa chữa 65.792 căn nhà dột nát cho hộ nghèo, hỗ trợ xây dựng 1.364 công trình dân sinh và hàng triệu hộ nghèo đã được giúp đỡ, hỗ trợ khám chữa bệnh, học tập, phát triển sản xuất…

Ngay tại Lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo 2012 hôm nay, Ủy ban Trung ương MTTQVN đã nhận được 2,769 tỷ đồng ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo.

Kêu gọi tiếp tục giúp đỡ người nghèo

Theo Ủy ban Trung ương MTTQVN, đến nay cả nước vẫn còn 2.580.885 hộ nghèo, chiếm 11,76% dân số. Bên cạnh đó, còn có 1.530.295 hộ cận nghèo, cũng là nhóm dễ tái nghèo, chiếm 6,98%.

Phát biểu tại Lễ phát động Tháng cao điểm vì người nghèo, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định kết quả của cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã góp phần quan trọng đưa nước ta thực hiện được hầu hết các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc, trong đó đặc biệt là mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, được quốc tế đánh giá cao.

“Giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo không chỉ là vấn đề kinh tế, mà còn là cơ sở để giữ vững ổn định về chính trị, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; là công tác đòi hỏi các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị cần phải phối hợp tập trung chỉ đạo bền bỉ, lâu dài”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nói.

Thực tế đã chứng minh, cùng với việc đầu tư, hỗ trợ của nhà nước, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, vai trò tập hợp đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau của MTTQ các cấp, sự vươn lên của chính người nghèo, sự nghiệp xóa đói giảm nghèo ở nước ta đã có bước phát triển thành công.

 

Ngay tại Lễ phát động, UBTWMTTQVN đã nhận được gần 2,8 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo. Trong ảnh, cán bộ, công nhân viên chức Văn phòng Chính phủ ủng hộ 307,8 triệu đồng. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

 

Nhân Tháng cao điểm vì người nghèo 2012, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, bằng những việc làm cụ thể để giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho đồng bào nghèo, nhất là đồng bào nghèo tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc… để đồng bào giảm bớt khó khăn, vươn lên thoát khỏi cảnh đói nghèo.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Huỳnh Đảm đề nghị trước mắt ngay trong tháng cao điểm từ hôm nay, 17/10 đến 18/11, các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đăng ký giúp đỡ cho người nghèo năm 2012 đã cam kết, đồng thời tích cực chuẩn bị huy động nguồn lực cho năm 2013.

“Đây là hành động thiết thực nhất, thực hiện làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đem lại niềm vui hạnh phúc cho người nghèo trên khắp mọi miền đất nước”, ông Huỳnh Đảm nói.

Xuân Tuyến

Theo chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: người nghèo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1225160

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58817215