09:44 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quản lý vật tư nông nghiệp và ATTP cần sát thực tế

Thứ tư - 15/08/2012 21:07
Để chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn vệ sinh nông lâm thủy sản, các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT đã xây dựng và ban hành 8 Thông tư hướng dẫn, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh các mặt hàng xuất khẩu và nhập khẩu vào Việt Nam.

 

Ảnh minh họa

Tại cuộc họp đánh giá công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) nông lâm thủy sản trong hai tháng 7 – 8/2012, diễn ra chiều 14/8, tại Hà Nội, tình trạng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ sở giết mổ gia súc gia cầm chưa đảm bảo điều kiện, sử dụng hóa chất trong sản xuất nông sản, thủy sản tiếp tục là những vấn đề được đưa ra bàn luận.

Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua, thanh tra Bộ NN&PTNT đã ban hành 431 quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Từ đầu tháng 7 đến ngày 10/8, Cục Bảo vệ thực vật đã lấy 104 mẫu nông sản nhập khẩu để phân tích. Kết quả có 101 mẫu phù hợp với quy định an toàn thực phẩm, 3 mẫu vi phạm có dư lượng hóa chất vượt quy định.

Ngoài ra, Cục BVTV cũng đã lấy 30 mẫu chè và một số mẫu rau lưu thông trên thị trường để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và sẽ có kết quả trong tuần tới.

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình kiểm soát dư lượng các chất độc hại trong thủy sản nuôi, các địa phương đã lấy hơn 543 mẫu thủy sản nuôi, để phân tích dư lượng hóa chất, kháng sinh. Kết quả, có 6/543 mẫu (3 mẫu tôm sú, 2 mẫu cá rô phi và 1 mẫu cá tra) ở khu vực phía Nam nhiễm hóa chất cấm Enrofloxacin. Đối với những trường hợp vi phạm này, cơ quan chức năng đã có văn bản thông báo đến cơ quan giám sát tại địa phương yêu cầu báo cáo nguyên nhân và triển khai các biện pháp khắc phục.

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, lực lượng chức năng cần tập trung vào những sản phẩm, doanh nghiệp và nguồn gốc thực phẩm nhập khẩu vào Việt Nam bị phát hiện chất lượng kém nhiều lần để xử lý triệt để. Thậm chí, cần đưa ra giới hạn vi phạm 3-5 lần là cấm hẳn như nhiều nước đã làm.

Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh để quản lý vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm hiệu quả thì khi triển khai các đơn vị thực hiện có hệ thống, kế hoạch cụ thể đồng thời phải quản lý theo chuỗi hàng hóa. Ngoài ra, ngành nông nghiệp cần phải đưa ra những quy định sát với thực tế, khả thi và giảm thiểu tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp và phải có thời gian để doanh nghiệp chuẩn bị.

Liên quan đến quy định “Thịt và phụ phẩm bảo quản ở nhiệt độ bình thường chỉ được bày bán trong vòng 8 giờ kể từ khi giết mổ” trong Thông tư 33 (quy định điều kiện vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh thịt và phụ phẩm ăn được của động vật ở dạng tươi sống dùng làm thực phẩm - có hiệu lực từ ngày 3/9) do Cục Thú y soạn thảo, Phó Cục trưởng Cục Thú y Phạm Văn Đông cho biết Cục đã thành lập tổ công tác để ra soát, điều chỉnh một số nội dung của Thông tư này.

 

Đỗ Hương
Theo chinhphu.vn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 151

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 36491

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1006899

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60015222