13:56 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ngãi: Chống rác thải nhựa

Thứ bảy - 01/06/2019 06:06
Sáng ngày 01/6, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi tổ chức lễ mít tinh Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới và ký cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong ngành tài nguyên và môi trường.
Ngày Đại dương thế giới (8/6) hằng năm do Liên Hợp Quốc thông qua thể hiện sự đoàn kết, kết nối tất cả mọi người trên toàn thế giới với mục tiêu bảo tồn nguồn tài nguyên biển và đại dương.
 
Ký cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong ngành TN&MT Quảng Ngãi.
Ký cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong ngành TN&MT Quảng Ngãi.
Ngày Đại dương Thế giới năm 2019 với chủ đề “Giới và Đại dương” là cơ hội để khám phá các khía cạnh về giới trong mối quan hệ của loài người với các đại dương, như một lời kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng cách kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương để đạt được Mục tiêu phát triển bền vững số 5 (SDGs) của Liên Hợp Quốc đến năm 2030.
 
Bên cạnh đó, chủ đề năm nay còn hướng tới xây dựng sự hiểu biết về giới, đại dương và khám phá những giải pháp khả thi để thúc đẩy bình đẳng giới trong các hoạt động liên quan đến đại dương như nghiên cứu khoa học biển, ngư nghiệp, lao động trên biển, di cư bằng đường biển... Đồng thời, khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và tăng cường ngăn chặn rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khỏe mạnh hơn, cho một tương lai tốt đẹp hơn.
 
Chủ đề Ngày Môi trường thế giới (05/6) năm 2019 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) lựa chọn là “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta” nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng cùng hành động trong việc giảm thiểu những chất độc hại ra môi trường không khí trong các hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn cầu.
 
Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, trong đó khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có gần 4 triệu người. Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe con người và tăng trưởng kinh tế với khoảng 92% người dân trên toàn thế giới không được hít thở không khí sạch, gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 5 nghìn tỷ đô la mỗi năm. Ô nhiễm ôzôn trên mặt đất dự kiến ​​sẽ làm giảm 26% năng suất cây trồng chủ lực vào năm 2030. Ô nhiễm không khí đã và đang là một thách thức lớn đối với cộng đồng và toàn xã hội.
 
Ngoài 02 nội dung nêu trên, năm 2019 cũng là năm cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội cần tập trung, chung tay giải quyết vấn đề rác thải nói chung và rác thải nhựa nói riêng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Còn rất nhiều việc cần phải thực hiện để có thể thay đổi cục diện của bức tranh công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.
 
Bản cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong ngành TN&MT Quảng Ngãi.
Bản cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong ngành TN&MT Quảng Ngãi.
Trong khuôn khổ Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới năm nay, Sở TN&MT Quảng Ngãi đã thông qua Kế hoạch thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và ký cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trong ngành TN&MT.
 
Theo đó, các Phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở, các Phòng TN&MT ở 14 huyện, thành phố cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành TN&MT thực hiện các nội dung sau:
 
Một là, Phát động phong trào không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần khó phân hủy như ống hút, chai nước khoáng, họp xốp, hộp nhựa đựng cơm, thức ăn, chén, đũa nhựa… trong các hoạt động của phòng, đơn vị. Thay vào đó, sẽ sử dụng các bình nước có thể tích lớn hoặc nước tự đun nấu; các loại cốc thủy tinh, cốc sứ, phích hoặc bình đựng nước dùng nhiều lần khi hội họp, tiếp khách hoặc dùng trong phòng làm việc.
 
Hai là, Không thanh toán các khoản chi cho các loại nước uống đóng chai có thể tích từ 500ml trở xuống trong phòng, đơn vị.
 
Ba là, Hạn chế đến mức tối đa và tích cực tái sử dụng các loại bì nhựa, hộp nhựa đựng tài liệu.
 
Bốn là, Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phòng, đơn vị tiên phong, gương mẫu trong việc hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần (chẳng hạn mang giỏ xách đi chợ, mang hộp hoặc cặp lồng để dựng thức ăn chế biến sẵn…).
 
Năm là, Vận động gia đình, người thân, bạn bè cùng thực hiện ngăn ngừa, giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần.
 
Sáu là, thực hiện nghiêm túc các nội dung UBND tỉnh chỉ đạo tại Kế hoạch thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.
 

 

Theo Hải Yến/kinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: môi trường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 119

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 114


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 971773

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59980096