17:17 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quỳnh Lập (TX Hoàng Mai): Đầu tư 235 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới

Thứ bảy - 09/06/2018 14:07
Sáng 9/6, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Quỳnh Lập (Thị xã Hoàng Mai) tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới.
 
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, từ năm 2012 đến nay, xã Quỳnh Lập đã có nhiều giải pháp triển khai. Cùng với sử dụng, lồng ghép hiệu quả các dự án đầu tư khác vào chương trình, xã cũng tích cực huy động sức dân và tạo điều kiện hỗ trợ người dân phát triển kinh tế.
Sau 5 năm xây dựng NTM, xã Quỳnh Lập huy động tổng cộng 234,87 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án khác trị giá 153,36 tỷ đồng, vốn huy động trực tiếp gần 81 tỷ đồng, người dân đóng góp gần 25,6 tỷ đồng.
 
Các đại biểu dự lễ công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Ảnh: Nguyễn Hải

Từ một xã ven biển nhiều khó khăn, xuất phát điểm 6/19 tiêu chí, Quỳnh Lập đã vươn lên trở thành xã có cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ, kinh tế phát triển sôi động. Trong vòng 5 năm, người dân đầu tư gần 1.000 tỷ đồng để phát triển sản xuất, đóng mới hàng trăm tàu đánh bắt xa bờ, đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng các cơ sở hậu cần nghề cá; bình quân thu nhập đầu người năm 2017 đạt 42,23 triệu đồng, hộ nghèo chỉ còn 2,5%.

Một góc thôn Quyết Tâm, xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai. Ảnh: Nguyễn Hải
Về dự lễ công bố và đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương nỗ lực cố gắng của Đảng bộ và nhân dân xã Quỳnh Lập. Để giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí NTM, đồng chí đề nghị trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân cần nỗ lực hơn nữa, có lộ trình, giải pháp thật cụ thể để phát triển sản xuất, chăm lo đảm bảo an ninh xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh....
 
Trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Quỳnh Lập. Ảnh: Nguyễn Hải
Tại lễ công bố, cùng với đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và phần thưởng về đích 1 công trình trị giá 500 triệu đồng cho xã, có 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM của xã Quỳnh Lập được Chủ tịch UBND tặng Bằng khen.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM xã Quỳnh Lập giai đoạn 2012-2017. Ảnh: Nguyễn Hải
Nhân dịp lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, xã Quỳnh Lập cũng tổ chức công bố Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia.
UBND Thị xã Hoàng Mai công bố quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng về đích NTM và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM xã Quỳnh Lập./.
Theo baonghean.vn
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227


Hôm nayHôm nay : 33373

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 732479

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58324534