04:52 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ra mắt chương trình “Hãy hỏi để biết” trên kênh Truyền hình Nông nghiệp – Nông thôn (3NTV- VTC16)

Thứ sáu - 28/12/2012 02:55
Từ ngày 1/1/2013, Kênh Truyền hình 3NTV-VTC16 sẽ lên sóng chương trình truyền hình trực tiếp “Hãy hỏi để biết”. Thông qua chương trình, bà con nông dân có thể kết nối trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành ở mọi lĩnh vực để được tư vấn những thông tin hữu ích


Điều hiển nhiên này hoá ra lại là một vướng mắc đối với nông dân!

 

Sự vướng mắc nằm ở chỗ, một số nông dân chỉ làm theo kinh nghiệm, ngại tiếp cận với thông tin, tri thức. Số khác, ham học hỏi, nhưng lại thiếu chỗ để hỏi. Họ thường tìm đến chủ đại lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hay hỏi hàng xóm...

 

Thói quen này chứa đựng nhiều rủi ro vì câu trả lời mà nông dân nhận được, thường là không đầy đủ hoặc thiếu chính xác. Thực tế này giải thích một phần hiện tượng: những dịch bệnh cứ lặp đi lặp lại, cứ được mùa thì lại rớt giá, hay cả huyện chặt cây bưởi đi, đổ xô đi trồng cam để rồi ế ẩm.

 

Anh Thân Văn Tường ở Bắc Giang thừa nhận Tôi thấy cái khó nhất của người nông dân là không biết nên nuôi con gì, trồng cây gì vì thiếu thông tin định hướng”.

 

Nhưng quả thật khi có vướng mắc, nông dân ít có lựa chọn. Sách về khuyến nông thì không đủ, các chuyên gia khuyến nông thì ở xa.

 

Chị Trương Thị Hồng Linh ở Quảng Ngãi chia sẻ: “Những lúc vườn cây bị bệnh, tôi chỉ mong biết được một chuyên gia nông nghiệp thật giỏi để có thể nói cho chuyên gia đó biểu hiện của bệnh và nhờ chuyên gia hướng dẫn tôi cách trị bệnh, cách phòng bệnh cho vụ sau”.

 

Chương trình “ Hãy hỏi để biết “ được thiết kế để giải quyết những vấn đề đó.

 

Đây là chương trình truyền hình trực tiếp vào 20h30 các tối trong tuần. Khán giả có thể gọi điện thoại đường dây nóng, hoặc gửi e-mail những câu hỏi từ buổi sáng, hoặc liên lạc trực tiếp trong lúc chương trình đang phát sóng.

 

Với một đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn, chương trình có thể giải đáp gần như mọi vướng mắc của nông dân. Với tính tương tác cao, nông dân có thể hỏi lại các chuyên gia, nếu như họ chưa hài lòng về câu trả lời. Như vậy, đối với nông dân, cái mà họ nhận được sau khi xem chương trình, là những giải pháp căn bản cho những vấn đề họ đang gặp phải.

 

“Hãy hỏi để biết” là một chương trình được mở rộng trên nền tảng của chương trình “Hỏi đáp trong ngày” trên 3NTV. Sau hơn 2 năm phát sóng, chương trình này đã tư vấn cho hàng chục nghìn nông dân về mọi vấn đề trong đời sống sản xuất và sinh hoạt hàng ngày. Hàng nghìn người trong số đó, đã có thể tự xoay sở, ổn định cuộc sống và nhiều người, đã có thể làm giàu.

 

“ Hãy hỏi để biết “ thể hiện đúng bản sắc của kênh 3NTV là sự gần gũi, tin cậy và mộc mạc.

 

“ Thực ra, những chương trình thông tin về nông nghiệp thì có nhiều, nhưng để phổ biến những thông tin đó một cách có hệ thống, đáp ứng ngay lập tức những vướng mắc cụ thể của người dân thì ít có chương trình nào làm được.

 

Tôi nghĩ “Hãy hỏi để biết” sẽ làm được việc này. Chắc chắn là chương trình cũng có một tác động lớn hơn, đó là thúc đẩy sự liên kết 4 nhà, khi mà những quan tâm của người dân được chuyển đến cho các doanh nghiệp, các nhà khoa học, và các cơ quan quản lý nhà nước “. TS Tống Khiêm, nguyên Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia nhận định.

 

“ Hãy hỏi để biết” – Đúng như tên gọi, chương trình muốn tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành thói quen học hỏi cho nông dân, thói quen giải quyết những vấn đề dựa trên cơ sở của thông tin và tri thức. Đó cũng là cách tiếp cận chung của 3NTV.

 

Thông điệp của chương trình là: “Hãy nhấc điện thoại, bạn chỉ mất 1 phút nói chuyện – nhưng sẽ tiết kiệm được 1 năm làm việc”.


Theo khuyennongvn.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 27584

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 997992

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60006315