08:24 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sáng, xanh, sạch, đẹp

Thứ ba - 09/10/2012 14:14
Đến huyện Long Mỹ (Hậu Giang) chúng tôi thường gặp nhiều tuyến đường, cảnh quan hộ gia đình cho đến cơ quan, trường học rất sạch và đẹp... Đó là hiệu quả của "Mô hình có cảnh quan, môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp” do Ban chỉ đạo phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phát động.

 
Long Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp
 
Để thực hiện được phong trào này, Long Mỹ đã có sự chuẩn bị rất kỹ từ việc phổ biến, tuyên truyền vận động người dân, tổ nhân dân tự quản, các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà thờ, các khu di tích lịch sử... tham gia, hưởng ứng cuộc thi làm "sáng, xanh, sạch, đẹp” cảnh quan, môi trường…và đã có 48 mô hình tiêu biểu cấp huyện, trong đó có 34 mô hình được chọn dự thi cấp tỉnh vào cuối năm nay.
 
Theo ông Huỳnh Phát Triển, cán bộ văn hóa xã, Phó Ban chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH xã Vĩnh Thuận Đông, ngay từ khi tỉnh phát động cuộc thi, địa phương đã có kế hoạch chỉ đạo cụ thể, vận động trong toàn Đảng bộ, chính quyền, cơ quan, đơn vị, trường học; nâng cao công tác tuyên truyền, để người dân thấy rõ ý nghĩa và trách nhiệm của mình. Nhờ vậy mà diện mạo của xã ngày càng nâng lên rõ rệt. 
 
Bà Nguyễn Thị Sum, ở ấp 6, xã Vĩnh Thuận Đông cho biết, nhờ sự vận động của MTTQ xã, gia đình đã sửa sang lại cảnh quan, môi trường, bố trí nhà cửa gọn gàng, sạch, đẹp hơn, nên chúng tôi đã mạnh dạn tham gia cuộc thi làm "sáng, xanh, sạch, đẹp” và thật mừng là đạt giải nhất cuộc thi này. "Hiện tại, gia đình tôi đang chỉnh trang lại hàng rào cây xanh trước nhà, trồng thêm các loại hoa kiểng trước sân… để chuẩn bị cho cuộc thi cấp tỉnh” - bà Sum phấn khởi chia sẻ. 
 
Các xã Thuận Hưng, Vĩnh Viễn, thị trấn Long Mỹ, thị trấn Trà Lồng cũng có nhiều mô hình tiêu biểu. Đó là mô hình xây dựng khu công viên sinh thái đường Phạm Văn Nhờ, ấp 1 (thị trấn Long Mỹ), với cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp, nhiều hoa cỏ được trồng mới đã tạo nên vẻ đẹp tự nhiên giữa lòng đô thị. Hay mô hình tuyến đường đẹp ở ấp 2, xã Vĩnh Viễn, với hai hàng cau thẳng tắp, bên dưới là dãy hàng rào bằng dâm bụt, mai trắng, bông trang chạy dài, vừa không che khuất tầm nhìn của người đi đường, vừa tạo vẻ đẹp giản dị cho một xã có truyền thống cách mạng. 
 
Ông Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH, cho biết: "Mô hình sáng – xanh – sạch – đẹp” bắt đầu bằng những việc rất nhỏ, giản dị nhưng thực sự là đòn bẩy để nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân. Đây là mô hình có ý nghĩa và khẳng định được tinh thần cũng như ý thức tự giác của người dân trong việc xây dựng cảnh quan, môi trường. 
Bạch Tuyết 
Nguồn:daidoanket.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220


Hôm nayHôm nay : 20276

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1240105

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58832160