18:59 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạnh Hòa đã đạt 16/19 tiêu chí

Thứ hai - 25/09/2017 08:01
6 năm bắt tay vào thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) là một khoảng thời gian không dài, cũng không ngắn nhưng đã đủ để thay đổi gần như toàn diện bộ mặt xã Thạnh Hòa, huyện Tân Phước (Tiền Giang).


 

14-32-59_hinh_2
Con đường nhựa có hoa ven đường ở ấp Hòa Đông

Về xã Thạnh Hòa những ngày này, chúng tôi giật mình khi thấy một bộ mặt mới của xã vùng sâu, vùng xa của “rốn” lũ Đồng Tháp Mười. Thạnh Hòa ngày nào còn là một xã khó khăn, đường đi sình lầy, sên vắt với những căn nhà sụp xệ nằm ven đường nay đã đổi đời.

Đạt được kết quả đó, nhờ vào sự ủng hộ, đồng lòng từ người dân cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền địa phương. Một điểm thuận lợi của xã Thạnh Hòa là luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ trại giam Phước Hòa đóng góp ngày công xây dựng các tuyến đường Đông Kênh Tư, đường Trương Văn Xanh, phát quang thông thoáng các tuyến đường.

Đồng thời, hỗ trợ ánh sáng quang trên tuyến đường huyện lộ 41 dài 4 km. Bên cạnh đó, Trại giam còn hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho nhiều hộ dân trên xã (mỗi năm 1 căn).

Sau 6 năm nỗ lực xây dựng NTM, đến nay xã đạt 16/19 tiêu chí, các tiêu chí chưa đạt gồm điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa. Đánh giá về kết quả xây dựng NTM, ông Dương Hoàng Linh, Chủ tịch UBND xã cho biết thời gian tới, xã sẽ tập trung giữ vững các tiêu chí đã đạt được đồng thời quyết tâm hoàn thiện các tiêu chí còn lại để đạt chuẩn.

Về tiêu chí thủy lợi, xã đang nâng chất nạo vét 1 tuyến kênh từ cầu chữ X đến kênh lâm nghiệp dài 3km. Tiêu chí điện, xã phối hợp Phòng Kinh tế hạ tầng và ngành điện lực huyện thực hiện 2 đường trung thế, 9 đường dây hạ thế và 3 trạm biến áp.

Với tiêu chí trường học, xã đang thi công trường tiểu học, trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9. Còn lại tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, đang xây dựng nhà văn hóa xã với 2.500 m2 và 2 trụ sở ấp ở ấp Hoà Xuân và ấp Hòa Thuận.

14-32-59_hinh_1
Xây dựng cầu ấp Hòa Xuân
Theo nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 91


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 979703

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59988026