11:38 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thu nhập mỗi năm hơn 100 triệu đồng nhờ nuôi đàn bò 16 con

Thứ sáu - 13/07/2018 01:04
Đó là hộ anh Nguyễn Thanh Phong, Long Phước, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện anh đang nuôi đàn bò 16 con, trong đó có 12 con bò nái sinh sản. Bình quân mỗi năm, gia đình anh Phong bán bê giống, bò thịt có thu nhập 100 triệu đồng.

Nhờ được tiếp cận kịp thời nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), nhiều hộ gia đình nông dân nghèo tại xã Long Phước, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cơ hội vươn lên thoát nghèo bền vững và trở thành hộ có thu nhập khá.

Chỉ cần có vốn…

Năm 2010, gia đình anh Lê Văn Nhỏ được Hội Nông dân xã bảo lãnh tín chấp cho vay 15 triệu đồng từ chương trình hộ nghèo Ngân hàng CSXH. Có vốn, anh đã mua một con bò cái giống để nuôi và thuê thêm đất để trồng hoa màu. Sau 2 năm đàn bò của anh Nhỏ phát triển được 3 con. Đầu năm 2012, anh Nhỏ đã bán 3 con bò được 65 triệu đồng và thuê ha đất chuyển sang trồng rau hẹ theo hướng an toàn. Từ trồng hẹ, anh Nhỏ có thu nhập hơn 80 triệu đồng/năm. Cuối năm 2013 hộ anh Lê Văn Nhỏ đã thoát nghèo.

 thu nhap moi nam hon 100 trieu dong nho nuoi dan bo 16 con hinh anh 1

Được vay vốn ưu đãi Ngân hàng CSXH, nhiều hộ nghèo ở xã Long Phước đã đầu tư nuôi bò hiệu quả. Ảnh: N.M

Hội ND xã Long Phước quản lý 12 tổ TKVV với 576 thành viên, tổng dư nợ là hơn 16,6 tỷ đồng; không có nợ quá hạn, nợ xấu; số dư tiền gửi tiết kiệm đạt 1 tỷ đồng.

Anh Nhỏ phấn khởi nói: “Nhờ vào những đồng vốn ban đầu của Ngân hàng CSXH, đến nay, gia đình anh đã thuê được 1,8ha đất trong 10 năm để trồng tre lấy măng, cây ăn quả na, tắc. Đồng thời tôi cũng làm thêm nghề thu mua, chế biến tỏi, củ hành, ớt, sả để cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn. Hiện tại, gia đình tôi có thu nhập của gia đình  hơn 200 triệu đồng/năm”.

Hộ anh Nguyễn Thanh Phong là hộ nghèo của tỉnh, vào năm 2013, được Hội ND xã tín chấp cho vay 30 triệu từ Ngân hàng CSXH để đầu tư chăn nuôi bò sinh sản. Đến nay, đàn bò của anh đã phát triển được 16 con bò, trong đó có 12 con bò sinh sản. Anh Phong chia sẻ, tuy bò sinh sản hiện nay giá không cao nhưng với phương pháp chăn nuôi khép kín thì trong một năm, thu nhập của gia đình anh từ bán bò giống, bò thịt cũng trên 100 triệu đồng.

Quản lý vốn vay chặt chẽ

Theo lãnh đạo Hội ND xã Long Phước, đến nay, Hội ND xã quản lý 12 tổ tiết kiệm và Vay vốn (TKVV) với 576 thành viên, tổng dư nợ là hơn 16,6 tỷ đồng với 7 chương trình vay vốn  là cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường, học sinh sinh viên, giải quyết việc làm.

 Ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch Hội ND xã Long Phước cho biết: Thông qua các tổ TKVV, Hội ND xã thực hiện chặt chẽ việc bình xét, lựa chọn đúng đối tượng thụ hưởng vốn vay ưu đãi. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay, Hội ND xã còn phối hợp tổ chức lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tổ, nhóm; hướng dẫn cách làm ăn, xây dựng và nhân rộng các dự án, mô hình giảm nghèo bền vững, làm kinh tế hiệu quả. “Nhờ vậy, dư nợ của Ngân hàng CSXH được ủy thác qua Hội ND xã đến nay chưa có nợ quá hạn. Hiện 12/12 tổ TKVV do Hội ND xã quản lý đều xếp loại tốt. Số hộ tham gia gửi tiết kiệm thông qua tổ đạt 100%; số dư tiền gửi tiết kiệm đạt 1 tỷ đồng”- ông Minh nhấn mạnh.

Theo danviet.vn

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 35431

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 968240

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59976563