22:46 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng: Nông thôn mới là đem lại cuộc sống ấm no hơn cho người dân

Chủ nhật - 16/06/2019 21:07
Sáng 16/6, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện An Dương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

nqh06663.jpg
Thủ tướng phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng, thông tin sau 20 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ (từ ngày 20-5 đến ngày 14-6), Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp. Theo đó, đã xem xét, thông qua 7 luật, 10 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018"; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội, văn hóa, thể thao và du lịch; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác; phê chuẩn nhân sự.

Trong kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã có 40 lượt đại biểu tham gia phát biểu thảo luận về kinh tế - xã hội, ngân sách và xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, công tác nhân sự với 164 ý kiến, kiến nghị. Trong đó, có 28 lượt đại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại Tổ, tại Đoàn với 116 ý kiến, kiến nghị; 12 lượt đại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại Hội trường với 48 ý kiến, kiến nghị.

Cử tri huyện An Dương đồng tình và đánh giá cao các nội dung được Quốc hội tập trung xem xét, thảo luận, thông qua tại kỳ họp thể hiện sự trách nhiệm, tập trung giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra. Cử tri cũng vui mừng và phấn khởi với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong 6 tháng đầu năm 2019. Những kết quả trên thể hiện hiệu quả việc đổi mới chính sách, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ theo đúng tinh thần xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động.

Cử tri đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo phát triển hệ thống cảng nước sâu tại Lạch Huyện gắn với việc nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 và phát triển các trung tâm dịch vụ hàng hải; mở rộng cảng hàng không quốc tế Cát Bi; hoàn thiện các tuyến kết nối để nâng cao hiệu quả của đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; hoàn thành xây dựng tuyến đường cao tốc ven biển; Xem xét ban hành một số cơ chế chính sách về ngân sách, tạo nguồn vốn đầu tư; Xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm công nghiệp chế tạo, khu thương mại hàng hải tự do. Quan tâm hỗ trợ kinh phí để phát triển phong trào văn hoá, thể dục thể thao, trong quần chúng nhân dân.

Cử tri Nguyễn Văn Hinh đề nghị Thủ tướng tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có các cơ chế, chính sách, thực hiện đồng bộ các giải pháp mạnh mẽ, quyêt liệt, để lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới nhăm nâng cao đời sống, vật chất tinh thần của nhân dân. 

nqh06749.jpg

Trả lời các vấn đề cử tri kiến nghị, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo huyện An Dương rà soát lại các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đang áp dụng trên địa bàn để có những chỉ tiêu phù hợp với đặc thù địa phương. Cùng với đó là quyết liệt giải quyết những khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, Thủ tướng nhấn mạnh: "Nông thôn mới là đem lại cuộc sống ấm no hơn cho người dân, phải làm việc này sớm hơn, coi đây là chương trình hành động của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện An Dương".

Đối với TP. Hải Phòng, Thủ tướng yêu cầu phải có kế hoạch điều chỉnh diện tích lúa một cách phù hợp, trồng loại cây nào có hiệu quả với người dân. Nhưng khi cần thiết chúng ta lại quay về đất lúa không phải là mất đất lúa. Đây là việc làm rất quan trọng để có những biện pháp cụ thể hơn để điều chỉnh đất lúa ở nước ta rất phù hợp.

Vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn là vấn đề lớn ở Việt Nam chúng ta cần phải tích cực quan tâm bằng những biện pháp cụ thể để đời sống nông dân của chúng ta tốt hơn. Đây là bộ phận thiệt thòi nhiều trong kinh tế thị trường ở Việt Nam, cho nên cùng với việc xây dựng nông thôn mới thì vấn đề nông dân, nông thôn phải được đặt ra để nâng cao mức sống của người dân ở nông thôn.

Xung quanh một số vấn đề được cử tri quan tâm trên các lĩnh vực như ban hành văn bản hướng dẫn thi hành luật; công tác cải cách hành chính; xử lý thông tin sai sự thật trên mạng xã hội; triển khai các dự án hạ tầng tại Hải Phòng; đề xuất mở rộng khu công nghiệp Tràng Duệ…,  Thủ tướng cho rằng, luật được ban hành nhiều nhưng còn một số văn bản hướng dẫn chậm. Đất nước có phát triển hay không thì cần tháo gỡ các nút thắt, trong đó có thể chế, chính sách, pháp luật. Thủ tướng cho biết, sẽ thúc đẩy ngành Công an, các bộ, ngành có liên quan để ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Công an nhân dân như kiến nghị của cử tri.

Muốn đổi mới điều hành thì chính sách, cách làm của chúng ta không được quan liêu, “phải sát dân, sát cơ sở, chống tiêu cực, tham nhũng, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh”, Thủ tướng nói. Cùng với đó, cán bộ cần nêu gương.

Về công tác cải cách hành chính, Thủ tướng nêu rõ, phải gắn với mục tiêu phát triển, phục vụ người dân. Đổi mới cách tiếp xúc với nhân dân cũng rất cần thiết; cần tăng cường đối thoại với nhân dân để giải quyết, giải đáp, hướng dẫn cho người dân.

Về chống tham nhũng, Thủ tướng cho biết đã có chỉ thị, đã tổ chức hội nghị toàn quốc về vấn đề này. “Vừa rồi, khi một số cán bộ của Bộ Xây dựng xuống làm việc tại Vĩnh Phúc có vi phạm, chúng tôi yêu cầu phải xử lý nghiêm”, Thủ tướng lấy ví dụ. Thủ tướng cho biết, sẽ tiếp tục ban hành văn bản yêu cầu các cán bộ thanh tra, điều tra, kiểm tra, kiểm toán, những cán bộ có quyền lực trong vấn đề phòng chống tham nhũng phải thực hiện nghiêm quy định, phải công khai hóa, có sự giám sát của nhân dân, áp dụng công nghệ để chống hành vi lợi dụng quyền lực nhằm nhũng nhiễu, tiêu cực.

Về thông tin trên mạng xã hội, Thủ tướng cho rằng, thời gian qua, trên mạng xã hội đưa nhiều thông tin sai lệch, bôi nhọ, vu khống, tin giả. Chính phủ có một số chủ trương, biện pháp để ngăn ngừa tác hại, mặt trái của mạng xã hội, những mặt trái này khiến một bộ phận nhân nhân, nhất là lớp trẻ, mất niềm tin. Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh giáo dục trong gia đình, xã hội, trong thanh niên để có nhận thức tốt hơn, phân biệt được đúng sai, phản bác tin xấu độc.

Về một số vấn đề, nguyện vọng liên quan đến sự phát triển của “thành phố cảng”, Thủ tướng cho biết, Hải Phòng còn nhiều bất cập trong hệ thống hạ tầng, cần cố gắng tập trung đầu tư để hệ thống hạ tầng tốt hơn, gồm cả đường sắt, đường thủy, đường bộ, đường hàng không. Nhất trí cho rằng cần thiết làm đường liên vùng, các tuyến giao thông mà cử tri nêu, Thủ tướng nêu rõ nguyên tắc, “chỗ nào người dân hưởng lợi nhiều nhất thì chúng ta phải đầu tư”.

Thủ tướng cũng cho biết, Chính phủ đã có văn bản giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, cùng với các bộ, ngành sớm trình Chính phủ chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và hy vọng đến kỳ họp tới tiếp xúc cử tri Hải Phòng, Chính phủ đã hoàn thành nhiệm vụ này, đóng góp cho Hải Phòng vươn lên phát triển trong giai đoạn mới.

Thủ tướng vui mừng khi Hải Phòng đã lấp đầy khu công nghiệp Tràng Duệ và cho rằng, việc mở rộng là cần thiết để thu hút công nghệ cao, công nghiệp chế tạo. Thủ tướng giao cho Thành phố kiểm tra, xem lại quy hoạch để thống nhất việc điều chỉnh diện tích theo đúng quy định.

Tại cuộc tiếp xúc, Thủ tướng cũng thông báo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của Hải Phòng với nhiều điểm đáng mừng như Việt Nam vừa trúng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021 hay Hải Phòng vừa có sự kiện quan trọng là khánh thành nhà máy ô tô mang thương hiệu Việt Nam./.
https://kinhtenongthon.vn/thu-tuong-nong-thon-moi-la-dem-lai-cuoc-song-am-no-hon-cho-nguoi-dan-post28476.html

Theo Trường Sa/kinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 782582

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59790905