17:26 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thực hiện nhiều giải pháp giúp nông dân tăng thu nhập

Thứ ba - 24/09/2019 08:11
Ngày 23/9, tại tỉnh Sóc Trăng, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (T.Ư Hội NDVN) tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân cụm thi đua số 5. Phó Chủ tịch Ban chấp hành T.Ư Hội NDVN Bùi Thị Thơm chủ trì hội nghị.

Nâng cao đời sống cho bà con

Đại diện lãnh đạo Hội ND các tỉnh, thành phố tham dự hội nghị, gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, TP.Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long. Hội nghị tập trung đánh giá những kết quả nổi bật, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Hội ND; đồng thời xác định những nhiệm vụ trọng tâm từ đây đến cuối năm đối với từng Hội ND tỉnh, thành phố trong cụm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm cho rằng: Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng trọng điểm về sản xuất nông nghiệp, giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Tuy nhiên, ĐBSCL là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu (BĐKH), xâm nhập mặn, nước biển dâng, hạn hán, sạt lở; cùng với những hạn chế về trình độ canh tác của nông dân, khó khăn về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, đời sống, sinh kế của nông dân.

 thuc hien nhieu giai phap giup nong dan tang thu nhap hinh anh 1

    Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Bùi Thị Thơm (giữa) chủ trì hội nghị giao ban. (ảnh: Chúc Ly)

Từ thực tế đó, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm đề nghị Hội ND các tỉnh, thành trong khu vực, với trách nhiệm của tổ chức Hội ND, đại diện cho giai cấp nông dân, cần nghiên cứu, có những đề xuất để ứng phó với BĐKH, khắc phục khó khăn, hạn chế, nhằm nâng cao đời sống cho bà con nông dân, phát huy lợi thế về sản xuất nông nghiệp của vùng ĐBSCL, khẳng định vai trò, vị thế của nông dân trong sản xuất.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm nhận định: “Trong suốt những năm qua công tác hội và phong trào nông dân của các cấp Hội trong cụm đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành, và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể. Từ đó, giúp cho công tác hội và phong trào nông dân ngày càng phát triển”.

Tại hội nghị, Hội ND các tỉnh, thành đã báo cáo nhiều kết quả nổi bật và các khó khăn, đề xuất trong quá trình thực hiện công tác hội và phong trào nông dân; chia sẻ kinh nghiệm về đa dạng hóa các hình thức tập hợp nông dân vào tổ chức hội; xây dựng, tổ chức hoạt động các chi, tổ hội nghề nghiệp; kết quả thực hiện hiệu quả Kết luận số 61/2009 của Ban Bí thư, Quyết định số 673/2011  của Thủ tướng Chính phủ…

84 mô hình hiệu quả

Theo Hội ND tỉnh Hậu Giang, đến nay Hội ND tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 8/10 chỉ tiêu T.Ư giao. Thời gian qua, Hội ND tỉnh đã hỗ trợ ND xây dựng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu nông sản: Khóm Cầu Đúc, trà mãng cầu, rượu lão tửu, rượu cam sành… Bên cạnh đó, hỗ trợ, hướng dẫn các cấp Hội xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, đến nay cấp huyện và cơ sở đã xây dựng được 84 mô hình với hơn 2.000 thành viên. 

Hội phải tham mưu, đề xuất với cấp ủy để các cấp Hội nâng cao vai trò, trách nhiệm trong tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng NTM bằng các việc làm cụ thể. Đặc biệt, trong đó phải chú trọng đến tiêu chí nâng cao thu nhập, nâng cao mức sống của người dân”.
Bà Bùi Thị Thơm

Hội ND các tỉnh An Giang, Cà Mau, TP.Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp… từ đầu năm đến nay cũng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Các giải pháp của Hội tập trung thông qua các hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ, dạy nghề, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật… cho hội viên, nông dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội ND các tỉnh, thành trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Hội ND các tỉnh, thành trong cụm nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong quá trình triển khai nhiệm vụ; thực hiện tốt công tác hội và phong trào nông dân những tháng cuối năm 2019.

“Các cấp Hội ở các tỉnh, thành cần nâng cao chất lượng các phong trào của Hội, tích cực triển khai nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023. Bên cạnh đó, Hội phải tham mưu, đề xuất với cấp ủy để các cấp Hội nâng cao vai trò, trách nhiệm trong tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bằng các việc làm cụ thể. Đặc biệt, trong đó phải chú trọng đến tiêu chí nâng cao thu nhập, nâng cao mức sống của người dân” - Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm nhấn mạnh. 

 
Theo Chúc Ly/danviet.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1229533

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58821588