14:27 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp sức cho ngư dân

Chủ nhật - 21/10/2012 00:53
Cho tới nay, chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” ủng hộ ngư dân do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động đã quyên góp được 31,5 tỷ đồng.
 

Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng số tiền 500 triệu đồng cho anh Võ Văn Tâm và 200 triệu đồng cho anh Lê Văn Tiện. - Ảnh: VGP/Thế Phong

Tại chương tình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa” ngày 20/10 tại Quảng Ngãi, Tổng Liên đoàn Lao động cùng các nhà tài trợ đã trao 8,76 tỉ đồng để hỗ trợ 72 ngư dân tại miền Trung tham gia đánh bắt hải sản ở Hoàng Sa, Trường Sa đang gặp khó khăn.

 

Buổi gặp gỡ diễn ra hết sức xúc động khi các ngư dân chia sẻ về những chuyến đi biển đầy bão táp, hiểm nguy, nhưng họ không hề tuyệt vọng bởi vì đằng sau là vòng tay Tổ quốc.

Ngư dân Võ Văn Tâm (37 tuổi, xã  An Vĩnh, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) đã có 20 năm đồng hành cùng biển khơi. Năm 2011, anh Tâm vay mượn hàng trăm triệu đồng để mua tàu đánh bắt xa bờ, nhưng không may trong cơn bão số 5 năm 2011, tàu của anh bị chìm, anh Tâm thoát chết trong gang tấc. Trở về nhà với hai bàn tay trắng và mang nợ 500 triệu đồng, anh đi biển thuê cho tàu khác để kiếm sống.

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát của anh Tâm, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quyết định trao tặng 500 triệu đồng thông qua Quỹ Tấm lòng vàng, để tiếp sức cho khát khao cháy bỏng được vươn khơi, bám biển của ngư dân này. Nhận tiền hỗ trợ, anh Tâm phấn khởi cho biết sẽ dùng số tiền này để đóng mới một chiếc tàu công suất 410 CV, trị giá 1,6 tỉ đồng tiếp tục theo đuổi nghiệp đi biển của cha ông. 

Cũng nhận được số tiền trị giá 200 triệu đồng từ Quỹ Tấm lòng vàng trao tặng, ngư dân Lê Văn Tiện (TP Nha Trang, Khánh Hòa) xúc động cho biết sẽ vay mượn thêm để đóng mới tàu công suất lớn và mua lưới cụ để cùng anh em tiếp tục đi biển, đánh bắt cá ở ngư trường truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa. Trước đó, anh Tiện cũng đầu tư đóng mới một chiếc tàu những không may bị chìm khi đang đánh bắt trên biển thì gặp bão lớn. Anh Tiện và hàng chục lao động trên tàu được tàu cá khác cứu thoát chết trong trận bão đó sau nhiều giờ lênh đênh trên biển.

 

Giao lưu giữa ngư dân với đại diện công đoàn và các nhà báo. - Ảnh: VGP/Thế Phong

Chia sẻ với những khó khăn của ngư dân, ông Hoàng Ngọc Thanh, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết Tổng liên đoàn Lao động đã triển khai thành lập và đẩy mạnh hoạt động của các nghiệp đoàn nghề cá trên cả nước để tạo sức lan tỏa, gắn kết các ngư dân cùng ra khơi. Đến nay trên cả nước đã có 30 nghiệp đoàn nghề cá thành lập, riêng Quảng Ngãi có 6 nghiệp đoàn. Các nghiệp đoàn nghề cá này đã phát huy hiệu quả trong việc đoàn kết ngư dân cùng đi biển đánh bắt hải sản.

 

Cũng tại buổi lễ này, Quỹ Tấm lòng vàng báo Lao Động trao tặng một tàu cá trị giá 3 tỉ đồng với đầy đủ các trang thiết bị đánh bắt xa bờ cho Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, huyện Lý Sơn; trao 6 bộ thiết bị trạm bờ cho 6 nghiệp đoàn nghề cá của tỉnh Quảng Ngãi trị giá 1,2 tỉ đồng.

Đại diện Công ty Bảo hiểm PVI trao đại diện các chủ tàu ở bốn địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định 30 thẻ bảo hiểm An Ngư Việt (mức tối đa 300 triệu đồng/tàu); Công ty bảo hiểm Bảo Minh trao 20 suất bảo hiểm tàu cá cho 20 chủ tàu ở Nghiệp đoàn nghề cá An Hải (mức bảo hiểm tối đa 500 triệu đồng/tàu)…Tổng mức hỗ trợ đợt này là 13 tỉ đồng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi các tổ chức cá nhân tiếp tục ủng hộ  ngư dân thông qua tổng đài Cổng thông tin nhân  đạo Chính phủ bằng cách nhắn tin “nd” gửi 1407, và ủng hộ trực tiếp qua Quỹ Tấm lòng vàng để động viên kịp thời cho các ngư dân gặp khó khăn, bất trắc khi đi biển.

Thế Phong
Theo chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 766658

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59774981