05:22 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp tục quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch nCoV

Thứ ba - 11/02/2020 09:19
HNP - Chiều 10/02, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona gây ra, đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng, chống dịch nCoV tại Hà Nội, cập nhật đến 15 giờ, ngày 10/02. Dự cuộc họp tại các điểm cầu có thành viên BCĐ là lãnh đạo các Sở, Ban, ngành thành phố và các địa phương.
 

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Báo cáo tình hình dịch bệnh nCoV cập nhật đến 15h ngày 10/02, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, cả nước ghi nhận 14 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV. Hiện, Hà Nội đang tiến hành giám sát tại bệnh viện 53 trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút nCov (7 trường hợp đến từ Vũ Hán, 42 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc, 04 trường hợp công tác tại sân bay Nội Bài). Trong đó, 49 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV; 04 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ là (02 trường hợp ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; 01 trường hợp ở Bệnh viện Nhi Trung ương). 1.471 người đang được cách ly và theo dõi, giám sát sức khỏe do có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch về, 861 người tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe.
 
Theo Sở Y tế, tại Trung Quốc tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới tuy có giảm nhẹ, song số ca tử vong liên tục tăng cao. Dịch bệnh đã lây sang cộng đồng với các ca nhiễm thứ phát, do vậy, nguy cơ dịch lan sang cộng đồng với nhiều ca mắc là có thể. Tại Hà Nội, vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca mắc từ trường hợp trở về từ vùng dịch do đặc tính lây lan nhanh của vi rút, không loại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng khi có trường hợp mắc trên địa bàn thành phố. 
 
Trước tình hình trên, trong những ngày qua, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị, đặc biệt kiểm tra tính sẵn sàng thu dung, cách ly điều trị của các cơ sở y tế. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị y tế của Hà Nội có khả năng triển khai được 3.342 giường bệnh cách ly để điều trị cho người nhiễm nCoV. Cụ thể, 33 bệnh viện công lập (861 giường), 37 bệnh viện ngoài công lập (388 giường), 45 phòng khám đa khoa khu vực (224 giường), 143 phòng khám đa khoa ngoài công lập (326 giường), 527/584 trạm y tế (1.543 giường). 
 
Sở Y tế nhấn mạnh, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố; kiểm soát chặt chẽ trường hợp về từ vùng dịch; kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, điều trị, khoanh vùng xử lý với mục tiêu không để xuất hiện ca bệnh thứ phát. Ngành y tế cũng tổ chức thường trực tiếp nhận thông tin dịch bệnh 24/24h qua đường dây nóng và sẵn sàng xử lý các tình huống khi tiếp nhận được thông tin…
 
Tại cuộc họp, Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, ngành đã thực hiện nghiêm túc, cho dừng các lễ hội trên địa bàn theo đúng Công điện của Thủ tướng Chính phủ nhằm phòng, chống dịch bệnh nCoV. Đối với ngành Giáo dục và đào tạo, đã chỉ đạo các nhà trường tiếp tục nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh; hướng dẫn học sinh ôn bài bằng những hình thức phù hợp; 2 ngày cuối tuần (15-16/02) tiếp tục tổ chức vệ sinh, phun khử trùng (lần 3) trường, lớp và các phòng chức năng…
 
Cùng với các Sở, ngành, các cơ quan báo, đài của thành phố cũng thường xuyên đăng tải tin tức, tăng cường công tác truyền thông về tình hình dịch bệnh và các biện pháp dự phòng để người dân chủ động phòng, chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, ngành Y tế đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các báo đưa tin cập nhật thường xuyên về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch; mời các chuyên gia đầu ngành về nói chuyện tọa đàm về các biện pháp phòng, chống dịch; các quận, huyện, thị xã tiếp tục in và phát tờ rơi khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh nCoV tới các hộ gia đình trên địa bàn.
 
Tại các điểm cầu, các quận, huyện, thị xã cho biết đã nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của thành phố và trung ương trong công tác phòng dịch nCoV như: Phun khử khuẩn tại các trường học, di tích trên địa bàn; cách ly người nghi nhiễm bệnh; tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh; tập huấn cho cán bộ y tế… Theo lãnh đạo quận Hoàng Mai, quận triển khai theo đúng quy trình và quy định của thành phố cũng như trung ương đối với các đối tượng cách ly. Với những trường hợp không hợp tác, thực hiện cách ly, quận sẽ có biện pháp xử lý và xử phạt nghiêm túc.
 
Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ đánh giá tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp, tại Hà Nội công tác phòng chống dịch thực hiện quyết liệt nên kết quả khả quan, chưa có ca dương tính trên địa bàn. Nhận định thời gian tới dịch bệnh tiếp tục phức tạp, số ca mắc bệnh có nguy cơ tăng lên, có hiện tượng lây thứ phát nếu không quyết liệt sẽ lây rộng trong cộng đồng. Với thành phố Hà Nội, không loại trừ khả năng bùng phát khi có trường hợp mắc trên địa bàn do dân số đông, mật độ giao thông ngày càng gia tăng. Đánh giá cao các ngành, các cấp đã thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, cả hệ thống chính trị đều vào cuộc triển khai đồng bộ, quyết liệt, tích cực công tác phòng, chống dịch nCoV.
 
Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị thời gian tới tiếp tục thực hiện 5 biện pháp: Giám sát, cách ly, điều tra, khoanh vùng, xử lý khi có ca bệnh. Với những người từ vùng dịch về, có nghi ngờ nhiễm phải đưa vào bệnh viện và cách ly các trường hợp khác theo quy định. Đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục công tác cách ly, giám sát chặt chẽ trên địa bàn. Tiếp tục làm tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn; riêng với nơi công cộng đề nghị các quận, huyện, thị xã, Sở Y tế thực hiện khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ điều kiện để học sinh đi học trở lại. Tiếp tục tuyên truyền các biện pháp, giải pháp theo hướng dẫn của Bộ Y tế để người dân hiểu đúng, tránh tình trạng phát tán thông tin không đúng. Bảo đảm đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế; BCĐ các cấp tiếp tục chủ động công tác phòng chống, dịch…

Theo Quỳnh Anh/hanoi.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 32372

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 746333

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59754656