20:43 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp

Thứ ba - 19/06/2012 22:48
Chiều 19/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo vì sự phát triển doanh nghiệp (DN) để nghe báo cáo tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, HTX trong thời gian qua và một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; bàn kế hoạch thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh.

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT, tính đến hết tháng 5/2011, Hà Tĩnh có 3.074 doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện. Riêng 5 tháng đầu năm 2012 đã thành lập mới 127 DN, với tổng số vốn đăng ký là 812 tỷ đồng. Nhiều DN đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực sản xuất hàng hóa.

Tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp

Năm 2011, tổng thu các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đạt 46 nghìn tỷ đồng, số doanh nghiệp hoạt động hiệu quả đạt 40%. Tuy nhiên số DN làm ăn thua lỗ chiếm tỷ lệ lớn. 5 tháng đầu năm doanh thu của các DN ước đạt 19 nghìn tỷ đồng, giảm 110% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2011, thu từ các doanh nghiệp đạt 1.164 tỷ đồng, chiếm 52,7% trên tổng thu ngân sách toàn tỉnh. Con số này 5 tháng đầu năm 2012 là 509 tỷ đồng. Các DN cũng đã tạo công ăn việc làm cho 61 nghìn lao động. 5 tháng đầu năm 2012, Hà Tĩnh đã cấp chứng nhận đầu tư cho 32 dự án trong nước và điều chỉnh 2 dự án nước ngoài với số vốn đầu tư 1.814 tỷ đồng và 4,86 triệu USD, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ 2011.

Sở KH&ĐT và một số DN cũng nêu lên một số khó khăn vướng mắc của các DN như: lãi suất ngân hàng cao, khó tiếp cận được nguồn vốn, chi phí SXKD tăng, khó khăn về thị trường tiêu thụ; sản xuất công nghiệp chưa bền vững; TTCN còn nhỏ lẻ, công nghệ lạc hậu; xuất khẩu chủ yếu là các sản phẩm thô nên giá trị thấp… Các DN đã đề xuất lên UBND tỉnh một số những biện pháp tháo gỡ khó khăn như triển khai, thực hiện các chính sách hỗ trợ của trung ương và của tỉnh; tháo gỡ các vướng mắc trong việc tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng, nghiên cứu mức giá tiền thuê đất của các DN...

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những có gắng của các DN trong thời gian qua. Năm 2011, 5 tháng đầu năm 2012 mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do biến động của thị trường song, DN Hà Tĩnh cũng đứng trước không ít cơ hội để phát triển. Đặc biệt, các dự án lớn đã và đang triển khai trên địa bàn sẽ là điều kiện lý tưởng để những DN vừa và nhỏ tận dụng lợi thế để phát triển các lĩnh vực kinh doanh vận tải, thương mại và dịch vụ. Tỉnh sẽ ban hành các chính sách ưu đãi, khuyến khích các DN sản xuất hàng hóa, nhất là sản xuất và chế biến các mặt hàng xuất khẩu và đầu tư phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn; xem xét lại các chính sách để DN dễ dàng tiếp cận với việc thuê đất, thuê mặt bằng; tiếp tục tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp, tìm kiếm thị trường, cơ hội đầu tư, khâu nối DN, địa phương…

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng các thành viên trong Ban vận động bàn kế hoạch tiến tới thành lập Hiệp hội DN tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: doanh nghiệp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 778096

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59786419