23:27 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triển khai thí điểm “Mỗi xã, phường một sản phẩm”

Thứ năm - 25/04/2013 22:58
Ngày 23.4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp cho ý kiến đối với Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (gọi tắt là OTOP).

Ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Hội nghị đã phân tích làm rõ một số vấn đề băn khoăn của các sở, ngành như: Quan ngại về sự trùng lặp giữa chương trình xây dựng thương hiệu, chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, khuyến công với Đề án OTOP. Các đại biểu kiến nghị cần làm rõ hơn về mục tiêu, nhiệm vụ, phạm vi của đề án; Cân đối lại nguồn kinh phí để đáp ứng cho những chi phí lớn khi triển khai thực hiện đề án; việc thành lập bộ máy điều hành chương trình OTOP các cấp…

Nuôi hàu Thái Bình Dương ở Vân Đồn.

Ông Đặng Huy Hậu đánh giá: Đây là chương trình có ý nghĩa lớn đối với việc phát triển các sản phẩm truyền thống, các sản phẩm có thế mạnh xuất phát từ ý tưởng và đề xuất từ cộng đồng dân cư. Phong trào cũng là là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi và phát triển các thương hiệu sản phẩm hàng hóa của tỉnh Quảng Ninh, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Do đó, chương trình cần xác định rõ lộ trình theo từng bước, đảm bảo vững chắc phù hợp với văn hóa từng vùng miền địa phương trong tỉnh. Khi triển khai, không nhất thiết rập khuôn máy móc theo mô hình của nước ngoài mà cần vận dụng phù hợp với đặc thù của Quảng Ninh...

Cũng theo ông Đặng Huy Hậu, trước mắt tỉnh Quảng Ninh chưa phê duyệt dự án mà cho phép triển khai thí điểm ở một số địa phương, trong đó tập trung vào 3 nhóm sản phẩm chính gồm: Nhóm sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, nhóm sản phẩm phục vụ ẩm thực và nhóm phát triển sản phẩm từ cây dược liệu. UBND tỉnh giao cho Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các Sở KHCN, Sở NNPTNT, Sở Công Thương, làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các địa phương về công tác triển khai Chương trình OTOP. Quảng Ninh sẽ tập trung mạnh cho công tác truyền thông để người dân hiểu rõ về phong trào mới này, từ đó tự giác tham gia thực hiện với vai trò là chủ thể, cơ quan nhà nước chỉ giữ vai trò định hướng và hỗ trợ.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 784138

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59792461