20:50 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng cây bán Tết: Mê lan hồ điệp, thu nhập hàng trăm triệu/năm

Thứ hai - 15/01/2018 18:07
Nhận thấy mô hình trồng hoa lan hồ điệp trong nhà kính đem lại hiệu quả kinh tế cao nên anh Lê Thế Phước tại thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh đã mạnh dạn đầu tư. Bên cạnh trồng lan gia đình anh còn trồng đa dạng nhiều loại hoa khác. Đến nay anh Phước có thu nhập hàng trăm triệu/năm.

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm nghề trồng hoa lâu đời. Anh Phước cho biết: Người dân ở đây đều có gốc Hải Phòng nổi tiếng vùng trồng hoa, khi nhà nước có chủ trương xây dựng vùng kinh tế mới thì mọi người mới chuyển về đây và mang hoa từ quê cũ về quê mới để trồng. Anh Phước cho hay: “Nhà tôi 3-4 đời đều trồng hoa nhưng chỉ trồng các loại hoa đại trà như cúc, hồng, đồng tiền. Các cụ ngày xưa chỉ trồng hoa hồng, hoa cúc nên hiệu quả không cao, giờ phải trồng những loại hoa cao cấp, có giá trị lớn”. Năm 2006-2007 một lần tình cờ biết được thông tin về loài hoa lan hồ điệp của Trung Quốc, anh Phước tìm hiểu, nghiên cứu và có nhiều chuyến tham quan học tập các mô hình trồng hoa lan này tại Trung Quốc, Đài Loan và các tỉnh lân cận.

 trong cay ban tet: me lan ho diep, thu nhap hang tram trieu/nam hinh anh 1

Anh Lê Thế Phước bên vườn lan hồ điệp  đang chuẩn bị ra hoa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Sau hơn 3 năm nghiên cứu học hỏi, năm 2010 anh Phước bàn với vợ đầu tư xây dựng 500m2 diện tích nhà kính để trồng lan hồ điệp. Để có giống lan mới, đẹp, anh Phước đã phải lặn lội tìm kiếm mua giống nhập về từ Đài Loan. Đồng thời anh nghiên cứu thiết kế làm giàn, nhà lưới, lắp đặt hệ thống tưới ẩm, nhiệt độ, và ánh sáng cho cây với vốn đâu tư gần 2 tỷ, bắt đầu cho công việc trồng và kinh doanh hoa lan.

Ban đầu anh trồng thử vài trăm giỏ nhưng do thiếu kinh nghiệm nên kết quả chất lượng hoa không như mong đợi. “cây chết nhiều, ra hoa không đẹp và không đúng thời điểm”.  Anh Phước cho biết: Lan hồ điệp là loại hoa đòi hỏi người trồng phải chăm sóc đặc biệt. Dinh dưỡng cho cây lan từ khi ươm giống đến nở hoa phải được cung cấp đầy đủ. Đặc biệt, môi trường sinh trưởng của cây hoa phải ở nhiệt độ ôn hòa mới sinh trưởng tốt, màu hoa mới tươi, sắc hoa sặc sỡ. Lan hồ điệp là loài hoa xứ lạnh nhưng vẫn chịu tốt trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt nếu biết cách chăm sóc. “Có được thành quả như hôm nay không phải là chuyện dễ dàng bởi lẽ nếu không biết tính toán thì sẽ rất dễ thất bại.”- anh Phước bộc bạch.

 trong cay ban tet: me lan ho diep, thu nhap hang tram trieu/nam hinh anh 2

Hoa hồng cũng là loại hoa được nhiều khách hàng ưa chuộng tại vườn nhà anh Phước.

Dù đã đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng nhưng anh vẫn phải tiến hành xử lý ra ngồng hoa bằng cách chuyển hoa lên vùng có khí hậu lạnh như Mộc Châu cho lan hồ điệp ngủ đông để điều chỉnh thời điểm ra hoa vào dịp Tết Nguyên đán.

Đến nay mô hình của gia đình sản xuất ổn định và cho hiệu quả tương đối cao. Để tiêu thụ hoa lan, anh tìm kiếm thị trường trong tỉnh, chủ độn nguồn hàng, ngoài ra còn quảng bá sản phẩm rộng rãi đến nhiều người có đam mê muốn chơi lan.

Với quy mô trồng lan hiện nay, mỗi năm, gia đình anh cung cấp gần 1 vạn giỏ lan hồ điệp cho thị trường hoa Tết. Giá bán từ 120.000-150.000 đồng/giỏ, chậu, mang về nguồn thu cho gia đình anh Phước từ 300 - 400 triệu đồng/năm sau khi đã trừ chi phí.

 trong cay ban tet: me lan ho diep, thu nhap hang tram trieu/nam hinh anh 3

Ngoài diện tích trồng Lan Hồ Điệp, anh Phước còn  6ha diện tích trồng rất nhiều loại hoa khác, trong đó có hoa đồng tiền.

Mô hình sản xuất hoa lan hồ điệp áp dụng công nghệ cao và 6ha diện tích trồng các loại hoa đại trà của gia đình anh Phước không chỉ tạo việc làm và thu nhập cho bản thân gia đình mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động thời vụ và 2 lao động thường xuyên với mức thu nhập từ 3-4 triệu đồng/người/tháng.

Theo danviet.vn

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 983053

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59991376