15:39 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Từ ngày 13/6, vải thiều Lục Ngạn xịn sẽ đổ bộ xuống Hà Nội

Thứ hai - 11/06/2018 19:54
Nhằm chủ động thông tin về sản xuất và tiêu thụ vải thiều, UBND tỉnh Bắc Giang vừa phát đi Thông cáo báo chí lần thứ 2, thể hiện sự quan tâm sâu sát, tích cực của chính quyền tỉnh Bắc Giang đối với việc sản xuất, tiêu thụ nông sản nói chung và tình hình tiêu thụ đặc sản vải thiều nói riêng.
   
 
 

 tu ngay 13/6, vai thieu luc ngan xin se do bo xuong ha noi hinh anh 1

Năm nay thời tiết ủng hộ, các vùng vải của huyện Lục Ngạn được mùa và chất lượng vải cũng tốt hơn mọi năm. 

Trước đó, ngày 08/6/2018, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Diễn đàn kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang năm 2018. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh, thu hút trên 600 đại biểu trong và ngoài nước tham dự.

Diễn đàn này cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước; Tham tán Kinh tế Thương mại, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Sở Thương mại và Chính quyền nhân đân thị trấn Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), trên 300 doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc cùng gần 200 phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước...

 tu ngay 13/6, vai thieu luc ngan xin se do bo xuong ha noi hinh anh 2

Diễn đàn kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang năm 2018 thu hút đông đảo thương nhân, doanh nghiệp và người dân tham gia. Ảnh: T.Q

UBND tỉnh Bắc Giang bày tỏ sự trân trọng cảm ơn và tiếp tục mong nhận được sự quan tâm của Chính phủ; các Bộ, ngành Trung ương; các tỉnh, thành phố trong cả nước; các cơ quan chức năng của Trung Quốc, đặc biệt là sự quan tâm, đồng hành rất trách nhiệm của các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, hứa hẹn một mùa thu hoạch vải thiều của bà con nông dân thuận lợi, được mùa, được giá.

Cũng theo UBND tỉnh Bắc Giang, vào những ngày này, hoạt động thu mua vải thiều trên địa bàn tỉnh rất sôi động, với trên 500 điểm cân thu mua vải thiều, gần 1.000 thương nhân tham gia thu mua, trong đó có trên 100 thương nhân Trung Quốc thường xuyên có mặt tại các địa phương thu mua vải thiều.

 tu ngay 13/6, vai thieu luc ngan xin se do bo xuong ha noi hinh anh 3

Các công nhân tại cơ sở thu mua vải của bà Đào Thị Hương ở Lục Ngạn phải làm việc hết công suất để có đủ hàng bán cho lái buôn Trung Quốc.

Tình hình thị trường tiêu thụ vải thiều trên địa bàn đang thuận lợi, mỗi ngày tiêu thụ bình quân gần 6.000 tấn. Tính đến hết ngày 10/6/2018, tổng sản lượng vải thiều của tỉnh đã tiêu thụ đạt trên 43.700 tấn.

Tại huyện Lục Ngạn, giá bán vải thiều đã tăng cao hơn những ngày đầu vụ, đặc biệt là với vải thiều được chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP, thời điểm sáng ngày 11/6/2018, giá bán dao động từ 20.000 - 29.000 đồng/kg; các loại vải thiều khác bình quân đạt khoảng 15.000 đồng/kg.

 tu ngay 13/6, vai thieu luc ngan xin se do bo xuong ha noi hinh anh 4

Nông dân Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn chở vải bằng xe máy đưa ra các điểm chợ trên địa bàn bán cho các lái buôn. Ảnh: Trần Quang

Các hoạt động dịch vụ hậu cần được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu; với 04 nhà máy sản xuất thùng xốp và 45 xưởng sản xuất đá cây, giá bán cơ bản ổn định, thùng xốp loại nhỏ từ 35.000 - 37.000 đồng/thùng, loại to từ 68.000 " 72.000 đồng/thùng; đá cây ổn định ở mức 35.000 đồng/cây; các dịch vụ ngân hàng, khách sạn, nhà hàng, điện, nước, an toàn giao thông, an ninh trật tự ổn định.

 tu ngay 13/6, vai thieu luc ngan xin se do bo xuong ha noi hinh anh 5

"Năm nay vải Lục Ngạn được mùa và có chất lượng tốt nên việc thu mua của chúng tôi cũng khá dễ dàng", anh Phương, một lái buôn thu mua vải đưa đi miền Nam chia sẻ. Ảnh: T.Q

Tiếp nối những thành công trong chuỗi các sự kiện xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh năm 2018, ngày 13/6/2018, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức khai mạc Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang tại Hà Nội. Thời gian từ 8h00 ngày 13/6 và kéo dài đến hết ngày 20/6/2018 tại Siêu thị Big C Thăng Long, số 222 đường Trần Duy Hưng, quận cầu Giấy, TP. Hà Nội).

 tu ngay 13/6, vai thieu luc ngan xin se do bo xuong ha noi hinh anh 6

 tu ngay 13/6, vai thieu luc ngan xin se do bo xuong ha noi hinh anh 7

Vải thiều Lục Ngạn có màu sắc bắt mắt và chất lượng rất ngon, độ đường cao nên được các lái buôn thu mua với giá cao từ trên 10.000 đồng đến trên dưới 20.000 đồng/kg. Ảnh: T.Q

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, nhằm tiếp tục tạo lập, duy trì mạng lưới các điểm bán hàng đặc sản, thế mạnh của tỉnh Bắc Giang tại thành phố Hà Nội, đồng thời phục vụ nhu cầu người dân Thủ đô. Ngoài ra, hoạt động này cũng sẽ giúp tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm vải thiều giữa các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh nông sản, nhất là thúc đẩy xuất khẩu vải thiều sang các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Big C.

Theo danviet.vn

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiêu thụ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202


Hôm nayHôm nay : 30314

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 729420

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58321475