20:24 EDT Thứ tư, 17/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh và Nghệ An

Thứ bảy - 03/08/2019 19:39
Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh và Nghệ An là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng trong chuỗi các hoạt động thực hiện thỏa thuận Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2019 - 2025 giữa hai địa phương.
Chương trình “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An” là sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với các sở, ngành thành phố Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức, diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 04/8 tại Công viên Trung tâm thành phố Vinh.
 
Tuần lễ giới thiệu sản phẩm có quy mô 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp, gồm 150 gian hàng của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và 50 gian hàng của doanh nghiệp tỉnh Nghệ An.
3.jpg

Cắt băng khai mạc tuần lễ giới thiệu sản phẩm

Hàng hóa trưng bày tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm lần này phong phú, đa dạng gồm: nông sản công nghệ cao, vật tư, thiết bị nông nghiệp, cơ khí, máy móc, điện máy, điện tử, hàng thời trang, lương thực thực phẩm và các sản phẩm dịch vụ.
 
Ông Hoàng Văn Tám, Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An, nhấn mạnh: “Thông qua các hoạt động của tuần lễ, các doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ được tiếp cận với những hàng hoá sản phẩm đảm bảo chất lượng dịch vụ tiêu dùng và kinh doanh, phân phối; góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình tạo nên địa điểm phục vụ nhu cầu giải trí, mua sắm của nhân dân trên địa bàn tỉnh".
2.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng
Đây là cơ hội để quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của 2 địa phương, qua đó tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Nghệ An là tỉnh nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, có hệ thống giao thông thuận lợi, là cầu nối hai miền Bắc - Nam. Do vậy, tuần lễ này không chỉ có ý nghĩa giới thiệu những sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn của các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đến với người dân tỉnh Nghệ An mà còn cho cả người dân khu vực Bắc Trung bộ; là cơ hội để các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tham gia mở rộng thị trường”.
 
Bên cạnh đó, còn có các hoạt động nhằm thúc đẩy giao thương, cụ thể hóa nội dung hợp tác về xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Nghệ An và thành phố mang tên Bác.
 
Sau 16 năm chương trình hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa TP.HCM và tỉnh Nghệ An đã có 32 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 22.000 tỉ đồng đi vào hoạt động, nộp ngân sách hơn 1.800 tỉ đồng và tạo việc làm thường xuyên cho hơn 5.000 lao động. Bên cạnh đó, TP.HCM đã ủng hộ, tài trợ xã hội cho tỉnh Nghệ An gần 40 tỉ đồng.
 
Theo Thu Hiền/kinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 48643

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 682230

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59690553