11:36 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

U70 mỗi năm thu 750 triệu nhờ cho sầu riêng ra trái nghịch vụ

Chủ nhật - 15/07/2018 08:45
Ông Đỗ Văn Nguyền ở xã Trường Thành, huyện Thới Lai (TP. Cần Thơ)-người trồng sầu riêng và xử lý cho ra trái nghịch vụ và có thu nhập 750 triệu đồng từ loại trái cây này.

Đến ấp Trường Thạnh, xã Trường Thành, huyện Thới Lai hỏi thăm ông Đỗ Văn Nguyền trồng sầu riêng, người dân trong ấp ai cũng biết. Ông Nguyền là người tiên phong và gặt hái thành công từ mô hình chuyên canh sầu riêng, với thu nhập 750 triệu đồng/năm. Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông còn giúp đỡ nhiều hội viên phát triển mô hình trồng sầu riêng cho thu nhập ổn định...

 u70 moi nam thu 750 trieu nho cho sau rieng ra trai nghich vu hinh anh 1

Nhờ xử lý sầu riêng cho trái nghịch vụ nên ông Nguyền bán được giá cao. 

Trước đây, 2ha vườn của ông Nguyền từng trồng cam mật, bưởi… Nhận thấy giá của loại trái cây này bấp bênh, năm 1998, được giới thiệu giống sầu riêng Ri6 với ưu điểm cơm vàng, hạt lép và phẩm chất ngon hơn các giống sầu riêng thông thường, ông Nguyền quyết định đốn bỏ vườn cam để trồng thử 4 công.

Ông Nguyền chia sẻ: “Bản thân tôi chưa có kinh nghiệm trồng sầu riêng nên thời gian đầu gặp nhiều khó khăn trong chăm sóc, cây kém phát triển, trái bị “sượng” không bán được”. Không đầu hàng trước khó khăn, ông Nguyền đi tham quan các mô hình trồng sầu riêng của những người đi trước và tham dự các lớp chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc giống sầu riêng. Từ đó, ông Nguyền ứng dụng các quy trình vào sản xuất nên sầu riêng cho năng suất cao.

Nhận thấy trồng sầu riêng cho hiệu quả kinh tế cao, ông Nguyền đã tiếp tục phát triển và trồng với diện tích 2ha. Các giống sầu riêng được ông Nguyền trồng chủ yếu là Ri6 và Monthong. Đây là những giống có năng suất cao và phẩm chất ngon, được thị trường ưu chuộng.

“Năm 2017, 2ha sầu riêng cho thu hoạch được 26 tấn trái, với giá từ 30.000-35.000 đồng/kg. Trừ chi phí, gia đình tôi còn lời trên 500 triệu đồng. Năm 2018, vườn sầu riêng của gia đình ước đạt khoảng 30 tấn  trái, dự kiến gia đình tôi lời không dưới 800 triệu đồng”- ông Nguyền khoe.

Với kinh nghiệm 20 năm trồng sầu riêng, ông Nguyền đã nghiên cứu và ứng dụng thành công việc xử lý cho cây sầu riêng ra hoa vụ nghịch để bán giá cao. Ông Quyền chia sẻ: “Vào tháng 10 âm lịch, tôi siết nước kết hợp với bón phân để cây ra hoa. Sau khi cây ra hoa thì bón phân, phun thuốc theo định kỳ để phòng và trị bệnh cho cây sầu riêng. Nếu chăm sóc đúng quy trình, khoảng 6 tháng sau là thu hoạch”.

Ông Đỗ Thành Ơn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Trường Thành, cho biết: “Mô hình trồng sầu riêng chuyên canh của chú Nguyền mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, trên địa bàn xã có khoảng 130ha sầu riêng. Đây được xem là loại cây trồng chủ lực giúp nhiều nông dân vươn lên khá, giàu. Thời gian tới, bên cạnh việc hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật, Hội Nông dân xã sẽ tiếp tục vận động nông dân liên kết sản xuất và thành lập tổ hợp tác trồng sầu riêng, đồng thời phối hợp với các ngành đăng ký nhãn hiệu sầu riêng giúp nông dân an tâm phát triển sản xuất, nâng cao đời sống”. 

 
Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135


Hôm nayHôm nay : 42877

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 711436

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59719759