02:49 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam và Trung Quốc ký kết hợp tác về nông sản

Thứ hai - 22/04/2013 23:55
Chiều 22/4, tại Hà Nội, Ủy ban Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam-Trung Quốc đã họp lần thứ 8 và ký kết Bản ghi nhớ hợp tác song phương trong lĩnh vực thương mại hàng nông sản giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc.

 


Đại diện Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc trao đổi bản ghi nhớ hợp tác

Tại phiên họp, hai bên đã thông báo tóm tắt cho nhau tình hình kinh tế của mỗi nước; điểm lại kết quả phát triển hợp tác kinh tế thương mại giữa hai bên kể từ phiên họp lần thứ 7 đến nay; đồng thời trao đổi ý kiến về các vấn đề hợp tác thương mại, công nghiệp và một số lĩnh vực khác nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú, kể từ kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt Nam-Trung Quốc đến nay, quan hệ thương mại Việt-Trung đã có bước phát triển đáng ghi nhận. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước năm 2012 đã đạt trên 41 tỷ USD, Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam; Việt Nam cũng là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Trung Quốc trong các nước ASEAN.

Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú cho biết, hai bên đã đạt được nhận thức chung trong các lĩnh vực cùng quan tâm như trao đổi các biện pháp nhằm thực hiện mục tiêu do lãnh đạo hai nước đề ra đưa kim ngạch song phương lên 60 tỷ USD vào năm 2015, thu hẹp mức nhập siêu từ Trung Quốc và làm lành mạnh thương mại biên giới hai nước; hợp tác thúc đẩy tiến độ, đảm bảo chất lượng các dự án do các doanh nghiệp Trung Quốc làm tổng thầu EPC; các khoản tín dụng ưu đãi mà phía Trung Quốc dành cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải của Việt Nam.

Hai bên khẳng định tiếp tục tăng cường hợp tác giữa các Bộ, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, góp phần nâng cao hiệu quả quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Nguyễn Cẩm Tú và Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Trần Kiện đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác song phương trong lĩnh vực hàng nông sản giữa hai Bộ nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các tổ chức cùng ngành hàng hai nước triển khai các hoạt động hợp tác.

Theo nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thương mại

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 22118

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 954927

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59963250