16:54 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vốn ưu đãi tiếp sức cho làng nghề bánh kẹo Vạn Long

Thứ hai - 12/03/2018 20:02
Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH- huyện Vạn Ninh), tỉnh Khánh Hòa, nhiều hộ nghèo, các đối tượng chính sách ở Vạn Long đã mạnh dạn đầu tư mua máy móc, mở rộng cơ sở sản xuất và giải quyết công ăn việc làm cho lao động của địa phương.

Nghề làm kẹo dừa, kẹo đậu phụng ở thôn Lộc Thọ, xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh trước đây chỉ phát triển theo hình thức nhỏ lẻ, manh mún, sản phẩm chỉ cung cấp quanh quẩn trong vùng. Nhờ có nguồn vốn tiếp sức của NHCSXH Vạn Ninh làng quê nghèo này đã có khởi sắc đáng kể. Hiện nay,  có gần 10 hộ làm nghề này, thu nhập tăng gấp nhiều lần so với các nghề làm khác.

 von uu dai tiep suc cho lang nghe banh keo van long hinh anh 1

Nhờ tiếp cận được vốn của NHCSXH cơ sở nghề làm bánh kẹo của gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Lan đã tạo công ăn việc làm cho 10 lao động. Ảnh: C.T

Qua lời giới thiệu, chúng tôi tìm đến căn nhà của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (thôn Lộc Thọ, xã Vạn Long) bà cho biết, ngày trước nghề làm kẹo chật vật lắm, làm chủ yếu bằng các công đoạn thủ công nên cung cấp không được nhiều, sản phẩm xuất ra thị trường tiêu thụ khá chậm.

“Để nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường và mạnh dạn vận động tham gia thành lập tổ hợp tác sản xuất kẹo dừa, kẹo đậu phụng, với 10 thành viên. Khi thành lập tổ hợp tác sản xuất, tôi cùng các thành viên thông qua Hội Phụ nữ xã đã vay được với số tiền 150 triệu đồng/10 hộ vay để đầu tư phát triển sản xuất…”- bà Lan cho hay.

Bà Lan chia sẻ, số tiền vay vốn cộng thêm số tiền tích góp nhiều năm qua bà đã đầu tư mua sắm máy móc và nguyên vật liệu sản xuất. Đồng thời, bà hướng dẫn người dân xung quanh sản xuất theo dây chuyền khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên hiệu quả đem lại khá cao.

Đến nay, sản phẩm bánh kẹo của gia đình bà Lan đã được nhiều người trong cả nước biết đến và cung cấp ra các tỉnh thành như: TP.Hồ Chí Minh, Đăk Lăk, Ninh Thuận, Khánh Hòa… Hiện cơ sở của bà Lan tạo công ăn việc làm ổn định cho 10 lao động của địa phương, với mức thu nhập ổn định từ 3 – 6 triệu đồng/người/tháng.

Theo bà Lan, ý tưởng xây dựng mô hình sản xuất bánh kẹo ở nông thôn xuất phát từ nguyên liệu sẵn có của nông sản ở vùng quê. Bà nói, sinh ra lớn lên ở một vùng quê nghèo, kinh tế còn nhiều khó khăn và mặc dù mưu sinh đủ thứ nghề, nhưng vẫn không đủ sống. “Nghề làm kẹo nơi đây rất khác với những làng nghề khác, kẹo ngọt thanh và có hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Tiêu chuẩn bánh kẹo trước khi xuất ra thị trường phải có độ giòn, không được cứng quá, cũng không mềm quá và đặc biệt màu sắc vừa phải..” – bà cho biết thêm.

Bà khoe, đồng vốn đã phần nào tiếp thêm sức mạnh cho làng nghề nơi đây, nhờ đó mà mua được chiếc máy nướng bánh loại “xịn”, chiếc máy thay thế cho 3 lao động và tiết kiệm được gần 20 triệu đồng/tháng. Nếu không có của vốn của ngân hàng chắc mỗi tháng nai lưng ra trả hàng chục triệu đồng tiền công lao động…

Theo NHCSXH Vạn Ninh, tính đến cuối tháng 12.2017, tổng dư nợ đạt trên 281,6 tỷ đồng, so với đầu năm tăng trên 41,4 tỷ đồng. Riêng dư nợ cho vay giải quyết việc làm theo NĐ 61/2015/NĐ –CP, đạt trên 24,9 tỷ đồng, với 877 hộ còn dư nợ và không có nợ quá hạn.

Theo danviet.vn

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 91

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 84


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1019031

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60027354