05:47 EDT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vươn lên thành triệu phú từ những đồng vốn ưu đãi

Thứ sáu - 09/02/2018 17:45
Từ nguồn vốn ưu đãi Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), hàng triệu hộ nông dân nghèo trên khắp mọi miền đất nước đã có điều kiện mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập và vươn lên thành những triệu phú, tỷ phú.

Là phụ nữ dân tộc thiểu số người Dao không biết chữ nhưng với cách nghĩ, cách làm mạnh dạn, sáng tạo chị Triệu Thị Tá ở xã Yến Dương, huyện Ba Bể đã tạo dựng cho mình thương hiệu miến dong nổi tiếng đặc sản của Bắc Kạn, sở hữu cơ ngơi đồ sộ mang lại doanh thu hơn 1 tỷ mỗi năm. Năm 2011, chị mua được mảnh đất ngay tỉnh lộ để mở rộng sản xuất và quyết tâm xây dựng cơ sở miến của riêng mình. Cùng với nguồn vốn tích lũy được, chị Tá làm đơn vay thêm 50 triệu đồng cũng từ chương trình hỗ trợ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn của Ngân hàng CSXH để đầu tư vào các công đoạn sản xuất. Xưởng dần hình thành, khu bãi phơi, hong miến cũng rộng rãi hơn.

 vuon len thanh trieu phu tu nhung dong von uu dai hinh anh 1

Nhờ sử dụng hiệu quả vốn vay Ngân hàng CSXH hàng triệu hộ nghèo đã có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Ảnh: T.H

Mỗi năm chị Tá tiêu thụ khoảng 200 tấn bột dong cho bà con để sản xuất ra hơn 60 tấn miến dong thành phẩm cung cấp ra thị trường trừ chi phí chị Tá bỏ túi khoảng 400 triệu đồng/năm. Chị Tá khẳng định: “Vay vốn Ngân hàng CSXH có 3 cái lợi lớn là: thủ tục vay vốn đơn giản, không cần thế chấp tài sản; lãi suất vay thấp; thời gian vay đảm bảo giúp chúng tôi yên tâm làm ăn”.

Trong khi đó, một lần, có đoàn khảo sát địa chất xin ở nhờ nhà ông Vàng A Văn, thấy nếp sống của người Tày ngăn nắp, cách sinh hoạt và ẩm thực đậm đà bản sắc, đoàn khảo sát địa chất đã gợi ý gia đình sửa sang lại nhà cửa, xếp gọn đồ đạc đón khách du lịch. Nghe thấy có vẻ hợp lý, ông Vàng A Văn vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH để sửa chữa công trình phụ và sắm sửa đồ đạc phục vụ khách du lịch. Ngôi nhà của ông Vàng A Văn nhìn ra một cánh đồng lớn, hai bên là vườn mận tam hoa đến mùa xuân là khoe sắc. Đây chính là điểm hấp dẫn để du khách nước ngoài muốn lưu lại nghỉ ngơi trong thời gian dài.

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH cho biết, năm 2017 Ngân hàng CSXH có lượng vốn tín dụng chính sách cho vay mới lớn nhất từ trước tới nay, đạt gần 60.000 tỷ đồng, tăng trên 5.000 tỷ đồng so với năm 2016.

Theo danviet.vn

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218


Hôm nayHôm nay : 32184

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 731290

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58323345