22:46 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã NTM kiểu mẫu phải thực sự mẫu để các địa phương khác học tập

Thứ năm - 08/02/2018 19:50
Chiều 8/2, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo NTM tỉnh cùng Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện chủ trì họp nghe báo cáo kế hoạch xây dựng xã NTM kiểu mẫu 2018 và chuẩn bị tổng kết Cuộc thi “Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu năm 2017”.
 

xa ntm kieu mau phai thuc su mau de cac dia phuong khac hoc tap

Thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2015-2020, UBND tỉnh đã phê duyệt 18 xã vào danh sách đăng ký đạt chuẩn. Sau khi có quyết định phê duyệt, các xã đều đã xây dựng khung kế hoạch chỉ đạo, thực hiện nâng mức đạt chuẩn các tiêu chí xã NTM theo Quyết định 05/2017/QĐ-UBND và thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM kiểu mẫu theo Quyết định số 38/2016/QĐ-UBND.

Nhiều xã đã tiếp tục nỗ lực để hoàn thiện, nâng cấp mức độ, phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; khu dân cư NTM kiểu mẫu được triển khai trên tất cả các thôn, tạo diện mạo mới, cảnh quan môi trường sạch đẹp...

Tuy nhiên, theo đánh giá của Văn phòng NTM tỉnh, kết quả thực hiện tiêu chí giữa các xã không đồng đều. Năm 2018, dự kiến 5 xã có khả năng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 13 xã còn lại cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt chuẩn trong các năm tiếp theo.

xa ntm kieu mau phai thuc su mau de cac dia phuong khac hoc tap

Chánh Văn phòng NTM tỉnh Trần Huy Oánh: Năm 2018, dự kiến sẽ có 5 xã đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu.

Triển khai thực hiện Cuộc thi “Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu năm 2017”, đến nay, 13/13 huyện, thành phố, thị xã đã hoàn thành việc ban hành kế hoạch, thể lệ, ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi; Vũ Quang và Nghi Xuân đã tổ chức phát động cuộc thi ở cấp huyện; các địa phương còn lại tuy không tổ chức phát động cuộc thi riêng, nhưng tại các hội nghị đều có lồng ghép. Nghi Xuân, Đức Thọ và TP. Hà Tĩnh đã hoàn thành việc chấm thi.

xa ntm kieu mau phai thuc su mau de cac dia phuong khac hoc tap

Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Võ Công Hàm: Cuộc thi “Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu năm 2017” vừa khơi dậy phong trào xóa bỏ vườn tạp, nhân rộng mô hình, vừa phát triển kinh tế, văn hóa trong khu dân cư...

xa ntm kieu mau phai thuc su mau de cac dia phuong khac hoc tap

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam: Kết quả xây dựng NTM năm 2017 đã tạo đà, không khí thi đua, phấn khởi trong mỗi cán bộ, người dân để tiếp tục phấn đấu xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018.

Liên quan đến việc rút bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM đối với 2 xã Thiên Lộc (Can Lộc) và Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh), các địa phương sau khi bị rút bằng đã nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm từng cá nhân, tập thể; đồng thời tập trung chỉ đạo củng cố, hoàn thành các tiêu chí rớt chuẩn. Tuy nhiên, việc xử lý kỷ luật đối với cán bộ 2 xã bị rút bằng công nhận đạt chuẩn NTM đang còn những vướng mắc.

xa ntm kieu mau phai thuc su mau de cac dia phuong khac hoc tap

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Như Dũng: Việc Thiên Lộc bị rút bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM là bài học không chỉ với địa phương mà còn cho các xã khác trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức xây dựng NTM. BTV Huyện ủy đã chỉ đạo kiểm điểm BCH, BTV Đảng ủy xã Thiên Lộc, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Huyện cũng nghiêm túc kiểm điểm tập thể và cá nhân đồng chí Thường vụ Huyện ủy phụ trách xã.

Tại cuộc họp, đại biểu các sở ngành, địa phương đã đưa ra những giải pháp cần tập trung thực hiện thời gian tới để phấn đấu đưa ít nhất 5 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM trong năm 2018.

Đại biểu cũng cho rằng, việc chấm điểm thi khu dân cư mẫu, vườn mẫu cần đánh giá phù hợp với điều kiện từng địa phương và mỗi địa phương chỉ nên chọn 3-5 khu dân cư, 5-7 vườn mẫu để tham gia thi cấp tỉnh.

Đại biểu cũng thống nhất phương án án tổng kết Cuộc thi "Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu Hà Tĩnh" sẽ diễn ra từ ngày 1 - 20/3; Hội thảo toàn quốc về xây dựng "Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu" và Chương trình quốc gia mỗi xã một sản diễn ra vào đầu tháng 4/2018.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn lưu ý các địa phương triển khai kế hoạch xây dựng NTM, đô thị văn minh ngay từ những tháng đầu năm 2018. Về số xã NTM phấn đấu hoàn thành trong năm 2018 cần có cơ sở, các địa phương phải rà soát kỹ trước khi đề xuất.

xa ntm kieu mau phai thuc su mau de cac dia phuong khac hoc tap

Đối với xã NTM kiểu mẫu cũng cần rà soát kỹ, chọn lựa chuẩn, đảm bảo thực chất; mẫu phải thực sự mẫu để các địa phương khác học tập. Để xây dựng huyện NTM phải phấn đấu quyết liệt, căn cốt vẫn là ổn định sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Các huyện khác cũng cần nỗ lực phấn đấu để đăng ký đạt chuẩn trong năm 2019. Song song với xây dựng NTM cần chú trọng xây dựng đô thị văn minh gắn với NTM.

Đối với việc rút bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM đối với 2 xã vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây là việc làm cần thiết để nhắc nhở các xã phải tiếp tục hơn nữa, xây dựng NTM không chỉ trước mắt mà phải thường xuyên, liên tục và lâu dài. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sau thu hồi phải xử lý cán bộ vì trách nhiệm là của cán bộ, không phải của dân. Phải kiên quyết, khẩn trương xử lý kỷ luật cán bộ theo các quy định của Trung ương, của tỉnh.

Về Cuộc thi “Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu năm 2017”, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương tiếp tục phát động phong trào thi đua một cách thiết thực, thực chất. Căn cứ vào điều kiện thực tiễn của địa phương để có khung đánh giá, chấm điểm phù hợp.

Đến nay, có 156/228 xã hoàn thành chấm thi vườn mẫu cấp xã, trong đó có 12 vườn đạt giải đặc biệt; có 165/228 xã hoàn thành chấm thi khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó có 3 thôn đạt giải đặc biệt.

Theo Thanh Hoài/baohatinh.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 61661

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1281490

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58873545