03:08 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng hình ảnh người cán bộ thanh tra mẫn cán, tận tụy

Chủ nhật - 16/06/2019 21:20
Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Thanh tra không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Phòng Giám sát kiểm tra và xử lý sau thanh tra (Thanh tra tỉnh) rà soát kết quả xử lý một số vụ việc thuộc thẩm quyền.
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới”, để xây dựng hình ảnh người cán bộ thanh tra mẫn cán, tận tụy với công việc, với nhân dân, Đảng bộ Cơ quan Thanh tra tỉnh đã không ngừng đổi mới công tác tổ chức cán bộ, nâng cao chất lượng hoạt động cả về tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp và chuyên môn nghiệp vụ. Nhờ được quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đơn vị đã thi đua, nỗ lực vượt khó, tự học, tự rèn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Học và làm theo Bác ở Thanh tra tỉnh được thể hiện trên nhiều phương diện, lĩnh vực. Trong đó, đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) là một trong những điểm nổi bật. Đơn vị đã quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về CCHC tới tất cả cán bộ, công chức, viên chức. Trên cơ sở đó, từng tập thể, cá nhân căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, xây dựng, triển khai các biện pháp đẩy mạnh CCHC. Trọng tâm là công tác kiểm tra CCHC, cải cách tài chính công, cải cách thể chế, hiện đại hóa hành chính công... Đơn vị thường xuyên công khai trên cổng thông tin các thủ tục liên quan đến công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, để các tổ chức, cá nhân nắm bắt, thực hiện đúng quy định. Đơn vị cũng thường xuyên cập nhật, theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện các quyết định, chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh thuộc lĩnh vực quản lý và báo cáo định kỳ hằng quý theo quy định.

Trong quá trình thực thi công vụ, cán bộ, công chức của đơn vị chú trọng công khai, minh bạch các hoạt động. Mỗi khi thực hiện các cuộc thanh tra định kỳ hoặc đột xuất, lãnh đạo Thanh tra tỉnh đều yêu cầu xây dựng đề cương, bố trí cán bộ đúng năng lực, sở trường, đồng thời làm tốt công tác quản lý nội bộ để ngăn chặn triệt để tình trạng tiêu cực khi thực hiện nhiệm vụ. Nhờ vậy, đến nay, các kết luận thanh tra đều đảm bảo đúng quy trình, chưa có bất cứ phản ánh nào của cơ sở về tiêu cực của đội ngũ cán bộ, công chức ngành Thanh tra. 

Hoạt động tiếp công dân ở Thanh tra tỉnh tiếp tục được đổi mới. Đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân luôn giữ vững tác phong, lề lối làm việc gần gũi, tận tình. Bằng tinh thần, trách nhiệm cao, bộ phận tiếp công dân đã phân loại đơn, thư theo lĩnh vực và tham mưu cho lãnh đạo cơ quan nhanh chóng trả lời theo thẩm quyền. 6 tháng đầu năm nay, 16/18 vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã được cơ quan Thanh tra giải quyết; trong đó, xác định tố cáo đúng 3 vụ việc, tố cáo sai 7 vụ việc, tố cáo đúng một phần 3 vụ việc

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Thanh tra tỉnh đã tạo ra những phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã triển khai 23 cuộc thanh tra (8 cuộc thanh tra theo kế hoạch, 15 cuộc thanh tra đột xuất); trong đó, đã kết luận 13 cuộc, đang hoàn thiện kết luận 9 cuộc, đang triển khai 1 cuộc. Qua kết luận, đơn vị đã kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 5,539 tỷ đồng; kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với 44 tập thể...
https://quangninh.gov.vn/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=84501
Theo Quang Minh/quangninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197


Hôm nayHôm nay : 28741

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 791943

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59800266