16:27 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây hầm trữ chất thải, vừa sạch chuồng vừa có chất đốt

Chủ nhật - 10/06/2018 08:47
Từ kết quả đạt được sau 3 năm triển khai xây dựng công trình khí sinh học quy mô nhỏ, năm 2018, Ban QLDA Hỗ trợ nông nghiệp cacbon thấp thuộc Sở NNPTNT tỉnh Bình Định tiếp tục thực hiện xây dựng công trình khí sinh học quy mô vừa nhằm mang lại nhiều lợi ích trong sản xuất và đời sống cho người dân và giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi gia súc.
   
 
 

 xay ham tru chat thai, vua sach chuong vua co chat dot hinh anh 1

Trang trại của ông Nguyễn Long Vũ Bảo ở thôn Đại Hòa, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn là hộ chăn nuôi đầu tiên của tỉnh Bình Định sử dụng công trình khí sinh học quy mô vừa

Bình Định là một trong 10 tỉnh của cả nước được Ban Quản lý Trung ương dự án Hỗ trợ nông nghiệp cacbon thấp chọn triển khai chương trình xây dựng công trình khí sinh học quy mô nhỏ và vừa. 

Trong 3 năm triển khai tại Bình Định, Ban QLDA Hỗ trợ nông nghiệp cacbon thấp tỉnh Bình Định đã thực hiện được gần 8000 công trình khí sinh học quy mô nhỏ ở nhiều địa phương mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất, đời sống cho người chăn nuôi và đặc biệt giải quyết được vấn nạn ô nhiễm môi trường nông thôn do chất thải hữu cơ chăn nuôi gây ra.   

 xay ham tru chat thai, vua sach chuong vua co chat dot hinh anh 2

Công trình khí sinh học quy mô vừa phục vụ cho 100 con heo thịt 20 heo nái sinh sản của hộ ông ông Nguyễn Long Vũ Bảo ở thôn Đại Hòa, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn

Từ kết quả trên, đầu năm 2018, Ban QLDA Hỗ trợ nông nghiệp cacbon thấp tỉnh Bình Định tiếp tục triển khai 20 công trình khí sinh học quy mô vừa bước đầu tạo ra nhiều tiện ích cho bà con chăn nuôi.

Ông Nguyễn Long Vũ Bảo ở thôn Đại Hòa, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn là hộ chăn nuôi đầu tiên của tỉnh Bình Định sử dụng công trình khí sinh học quy mô vừa phấn khởi chia sẻ: Từ khi gia đình tôi xây dựng đưa vào sử dụng công trình khí sinh học quy mô vừa đến nay môi trường chăn nuôi luôn sạch sẽ, không có mùi hôi thối của nước thải phân heo.

Công trình này không chỉ tạo ra chất đốt để nấu ăn cho gia đình, phục vụ chăn nuôi mà còn tạo ra năng lượng điện, gia đình tôi có điện sinh hoạt mà không phải mất tiền điện. Nước qua xử lý dùng để bón ruộng, tưới cây, tưới cỏ nuôi bò. Chúng tôi mong muốn công trình khí sinh học sẽ được triển khai cho nhiều hộ chăn nuôi khác nữa. 

Công trình khí sinh học quy mô vừa của hộ ông Nguyễn Long Vũ Bảo được xây dựng trong khuôn viên trang trại khoảng 2ha, phục vụ cho 100 con heo thịt và 20 con heo nái sinh sản với bể phân giải có sức chứa trên 50m3, tổng kinh phí đầu tư 120 triệu đồng.

 xay ham tru chat thai, vua sach chuong vua co chat dot hinh anh 3

Hầm chứa nước thải đã qua xử lý dùng để bón ruộng, tưới cây

Ông Huỳnh Ngọc Diệp - Phó Giám đốc Ban QLDA Hỗ trợ nông nghiệp cacbon thấp tỉnh Bình Định cho biết thêm: Công trình khí sinh học quy mô vừa phù hợp cho các trang trại, gia trại quy mô nuôi từ 100 đến 120 con heo. Người chăn nuôi phải cam kết sử dụng triệt để khí ga và nước thải sau khi xử lý, ngoài khí ga sử dụng làm chất đốt phải sử dụng làm máy phát điện phục vụ trong sinh hoạt, đặc biệt phải có kế hoạch bảo vệ môi trường. 

Công trình khí sinh học quy mô nhỏ và vừa đã mang lại hiệu quả không chỉ góp phần giải quyết các vấn đề về nước thải, môi trường trong chăn nuôi mà còn tạo ra nguồn năng lượng chất đốt và điện mang lại nhiều tiện ích trong sản xuất và đời sống của người dân.

 
Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 160


Hôm nayHôm nay : 31989

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1205676

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58797731