05:51 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xót xa những cánh đồng lúa, hoa màu hậu bão số 8

Thứ ba - 30/10/2012 22:09
TP.Hải Phòng là một trong số địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão số 8. Mặc dù cơn bão đã đi qua được 2 ngày, nhưng nông dân Hải Phòng vẫn đang phải gồng mình, hy vọng vớt vát được những gì còn lại sau bão.

Ông Dương Đức Tùng - Phó Giám đốc Sở NNPTNT Hải Phòng cho biết, qua kiểm tra sơ bộ, bão số 8 đã làm 6.200ha lúa mùa chưa kịp thu hoạch, bị gió đập tơi tả và chìm trong biển nước; 4.866ha cây vụ đông và rau màu các loại bị hư hại không còn khả năng phục hồi; 403ha nuôi trồng thủy sản bị ngập trôi. Riêng khu nông nghiệp công nghệ cao của Thành phố, hàng trăm nghìn cây trong nhà kính và cây giống các loại bị úng hỏng, không cho thu hoạch.

Cánh đồng hoa màu ở huyện Vĩnh Bảo bị đổ ẹp trong bão số 8.

Đi dọc tuyến QL10, về vùng trọng điểm lúa của thành phố là huyện Vĩnh Bảo, điều ai cũng dễ dàng nhận thấy thiệt hại về mùa màng ở đây. Đó là các “cánh đồng mẫu lớn” thuộc các xã: Dũng Tiến, Việt Tiến, Vĩnh An, Tân Liên..., ngoại trừ khoảng 40-50% diện tích đã thu hoạch, còn lại đều bị bão “đánh” tơi tả. Đối với diện tích vụ đông (cả sớm và muộn), cũng chung số phận, bị ngập chìm trắng băng trong nước.

Ông Nguyễn Trọng Nhưỡng - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo cho hay: “Dù các hộ nông dân địa phương đã rất nỗ lực thu hoạch chạy bão, nhưng vẫn còn 3.000ha lúa đổ gập và 1.600ha rau màu bị mất trắng. Hiện tại, bà con trong toàn huyện đang dốc toàn lực để... nghiêng đồng, nhưng những gì bị gió đập, nước cuốn là không thể lấy lại được”.

Tương tự, tại các huyện Tiên Lãng, Kiến Thụy cũng vậy! Ông Phạm Văn Thép - Trưởng phòng NNPTNT huyện Kiến Thụy cho biết, toàn huyện có xấp xỉ 1.000ha lúa bị đổ ẹp, ngâm trong biển nước. Vì lúa còn xanh nên khả năng thất bát đối với những diện tích này là điều khó tránh. Riêng tại bãi triều xã Đại Hợp, hàng trăm hộ nuôi ngao ở đây cũng đang thót tim mong nước triều mau rút để ra bãi kiểm tra xem ngao nuôi còn hay đã bị “Hà Bá” cuốn trôi?

Còn ở huyện Tiên Lãng, một nông dân có thâm niên làm vụ đông ở bãi ngoài sông Văn Úc, xã Tiên Thắng lại ngao ngán khi nước triều rút rồi, nhưng 5 sào khoai tây cùng 2 sào ớt (sản phẩm nông nghiệp duy nhất của gia đình) đã đi tong, không còn sót một gốc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 143


Hôm nayHôm nay : 32716

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206403

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58798458