15:03 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất hiện nhiều mô hình khuyến nông hiệu quả ở Nghệ An

Thứ bảy - 23/09/2017 19:30
Chiều 22/9, tại Con Cuông, Trung tâm khuyến nông tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị giao ban công tác khuyến nông quý 3 năm 2017 giữa 21 huyện, thị xã trên toàn tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, hệ thống khuyến nông từ tỉnh - huyện - xã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, triển khai nhiều mô hình có hiệu quả mang lại thu nhập cao cho bà con nông dân, được chính quyền địa phương và nhân dân ủng hộ.

Các huyện đã xây dựng được 32 mô hình, dự án trong đó xây dựng 20 mô hình từ nguồn ngân sách địa phương, 6 mô hình của dự án JICA 2, 3 mô hình của dự án CRSD, 3 dự án từ nguồn Trung ương.

Toàn cảnh giao ban. Ảnh: Tường Vi
Toàn cảnh hội nghị giao ban. Ảnh: Tường Vi

Nhiều mô hình trình diễn cho thu nhập cao như: mô hình trồng rau sạch theo hướng VietGap ở huyện Nam Đàn và thị xã Thái Hòa, mô hình trồng lúa Japonica tại Kỳ Sơn, mô hình chăn nuôi bò kết hợp trồng cỏ voi ở huyện Quỳnh Lưu, mô hình trồng cây đinh lăng ở Quỳnh Lưu, chăn nuôi gà sinh sản và trồng ngô trên đất dốc ở Tương Dương... tại các vùng ven biển như Diễn Châu, Nghi Lộc thì có dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững, chương trình từ nguồn đất lúa theo nghị định 35 NĐ/CP ở huyện Tương Dương và Kỳ Sơn.

Để các mô hình trình thành công và nhân ra diện rộng, Trung tâm khuyến nông các huyện cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho các khuyến nông viên cơ sở, nông dân về kỹ thuật mới trong chăn nuôi và trồng trọt, triển khai chương trình khuyến nông cho hộ nghèo ở các huyện về hỗ trợ chăn nuôi gia súc như trâu bò, lợn và dê.

Trồng thử nghiệm dưa Mỹ trên đất ẩm để đối chứng với kỹ thuật trồng cây trong bầu bã dừa. Ảnh: Tường Vi
Mô hình trồng thử nghiệm dưa Mỹ ở Con Cuông. Ảnh: Tường Vi

Trong năm, được sự hỗ trợ của chương trình khuyến nông Trung ương, tỉnh Nghệ An đang triển khai 3 dự án lớn bao gồm: Dự án xây dựng và phát triển mô hình áp dụng đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật trồng gỗ lớn mọc nhanh tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung (triển khai trồng mới 42ha tại huyện Tân Kỳ và chăm sóc rừng trồng ở Quỳ Hợp); Dự án xây dựng mô hình liên kết cá rô phi theo VietGap gắn với tiêu thụ sản phẩm với 9000 con tại thị xã Hoàng Mai, đến thời điểm này tỷ lệ con sống đạt 75% và Dự án xây dựng mô hình và chuyển giao quy trình sản xuất cam, bưởi an toàn gắn với thị trường tại các huyện Con Cuông, Yên Thành, Anh Sơn.

Trạm khuyến nông các huyện cũng đã chủ động liên kết với các đơn vị trong và ngoài tỉnh để xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trên giống mới chủ yếu là lúa lai.

Tại hội nghị, các huyện đã thảo luận triển khai phương hướng nhiệm vụ cho những tháng cuối năm 2017, tiếp tục thực hiện vai trò khuyến nông trong xây dựng Nông thôn mới./.

Theo Tường Vi/Baonghean.vn

 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 163

Khách viếng thăm : 101


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 973679

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59982002