21:19 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới trên địa bàn Hà Tĩnh

Thứ sáu - 22/03/2013 09:45
Với vẻ hào hoa và giọng nói đặc quánh miền Bắc, chỉ chưa đầy 10 phút dạo đầu của màn kịch lừa đảo, đối tượng Nguyễn Văn Thêm ( SN 1981) trú tại huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) định cuỗm đi số thẻ cào trị giá trên 3 triệu đồng của bà chủ bán hàng tạp hóa cạnh một ngôi chùa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Bà Tô Thị Hoa bán cửa hàng tạp hóa ngay sát cạnh ngôi chùa Trúc Lâm Thanh Lương, ở xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà ( Hà Tĩnh). Gần hết trưa ngày 14/3 bà Hoa vẫn chưa bán được một thứ gì đáng giá. Đến 11h, khi thấy một “ vị khách” lạ với dáng nho nhã bước vào quán, bà Hoa “ như mở cờ trong bụng”
 
Thủ đoạn mà Thêm bày ra là hỏi bà Hoa mua thẻ cào điện thoại, hoa quả, bánh kẹo để vào chùa thắp hương và làm phúc phân phát cho mọi người.
 
Tin lời khách, bà Hoa liền chuẩn bị cho thế số thẻ cào trị giá trên 3 triệu đồng, một thùng bia, một thùng nước ngọt và một ít hoa quả để y vào chùa..
 

Đối tượng Nguyễn Văn Thêm
 
Sau khi đã uống xong ly nước, Thế đứng dậy móc ví trả tiền. Bất ngờ mặt y biến sắc, ra vẻ hốt hoảng rồi la lên là đã mất sạch ví. Để thanh toán số tiền mà y đã mua hàng của bà Hoa, đối tượng đã lấy từ túi xách ra chiếc máy ảnh mà y đã chuẩn bị sẵn, đồng thời tháo luôn chiếc nhẫn 2k đeo trên tay để thế chấp rồi hẹn hôm sau quay lại trả tiền. Thấy vẻ mặt nhân từ và cái tâm làm phúc của Thế bà Hoa đành chấp nhận để y mang các đồ vật đi “ làm phúc”.
 
Biết cá đã cắn câu, Thế vội vàng cho car điện thoại vào túi xách và khuôn bia, nước ngọt, bánh kẹo lên chất vào xe nổ máy đi. Nhưng “ tham thì thâm”. Khi xe vừa chạy được chừng 10m đột nhiên Thế dừng xe chạy xuống nói với bà Hoa: Bán cho y một số car điện thoại và cùng ít hoa quả để nốt công tặng cho các sư thầy.
 
Thấy thái độ và hành động của Thế rất đáng nghi bà Hoa liền đã lại nhẫn vàng cùng máy ảnh cho thế và yêu cầu y phải trả lại hàng.
 
Trước yêu cầu của bà Hoa đối tượng liền nổ máy hòng lên xe tẩu thoát. Bà Hoa liền tri hô mọi người vây bắt đối tượng. Ngay lập tức Thế đã bị người dân địa phương bắt giải lên CA huyện Lộc Hà.
 
Trước sự trình báo của bà Hoa và qua quá trình điều tra các điều tra viên công an huyện Lộc Hà phát hiện, máy ảnh và nhẫn vàng của “vị khách” đều là hàng giả. Lập tức đối tượng đã bị tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Tại cơ quan điều tra đối tượng buộc phải khai nhận là Nguyễn Văn Thêm (SN: 1981), thường trú tại huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc). Đồng thời đối tượng cũng khai nhận, mục đích của y là dùng các đồ giả này để đến các quán lừa lấy hàng thật rồi tẩu tán khỏi địa phương.
 
Với thủ đoạn trên Thêm đã thực hiện trót lọt 4 vụ trên địa bàn Hà Tĩnh với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng…
 
Với hành vi trên, cơ quan công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thêm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Chiếc máy ảnh và vàng giả của Nguyễn Văn Thêm sử dụng để đi lừa đảo.
 
Hiện công an huyện Lộc Hà đang thu giữ toàn bộ số thẻ cào điện thoại, một chiếu máy ảnh của Trung Quốc, một thẻ tín dụng mang tên Nguyễn Thị Hoa, một chiếc nhẫn mạ vàng cùng với 5.920.000 đồng và một số giấy tờ khác do Thêm sử dụng để tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Theo một số nguồn tin cho biết, hiện nay trên địa bàn các tỉnh nói chung và ở huyện Lộc Hà nói riêng đã xẩy ra nhiều vụ lừa đảo với hình thức tương tự như trên nên người dân cần cảnh giác để tránh bị lừa.
 
Trước khi phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Thêm lừa đảo, công an huyện Lộc Hà cũng đang điều tra làm rõ một nhóm đối tượng khác có hành vi lừa đảo rất ranh ra xảo quyệt, khi các đối tượng vào quán tự xưng là mình đang làm việc tại các công ty rồi hỏi mua các loại hàng đắt tiền như điện thoại, máy tính… để tặng xếp rồi đánh lừa tráo đổi đồ giả…
 
Sỹ Thông
theo hatinh24h
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 41202

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1214889

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58806944