10:01 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Yên Bái phấn đấu gieo trồng 10.000 ha cây vụ đông năm 2017

Thứ tư - 20/09/2017 17:57
Ngày 20/9, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua sản xuất cây vụ đông năm 2017 tại huyện Yên Bình.

 

Cây ngô đông là cây chủ lực trong vụ đông năm 2017
Cây ngô đông là cây chủ lực trong vụ đông năm 2017

Theo kế hoạch, vụ đông năm 2017 tỉnh Yên Bái phấn đấu gieo trồng 10.000 ha cây vụ đông ở các huyện Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên, Văn Chấn, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái. Trong đó cây ngô phấn đấu gieo trồng 6.000 ha (cây ngô đông trên đất 2 lúa 4.000 ha, đất soi bãi 2.000 ha), phấn đấu sản lượng đạt trên 18.700 tấn; cây khoai lang phấn đấu trồng 1.200 ha, sản lượng trên 6.300 ha; cây rau đậu các loại phấn đấu trồng 2.800 ha, sản lượng 33.600 tấn.

Đối với các loại trồng cây ngô vụ đông trên đất ruộng 2 vụ lúa tại các địa phương, mặc dù hiệu quả kinh tế trước mắt chưa cao, nhưng là loại cây trồng truyền thống, ít bị ảnh hưởng của thời tiết, sâu bệnh hại, giá cả ổn định, sản phẩm thu được phục vụ trực tiếp cho chăn nuôi, phát triển sản xuất tại hộ gia đình. Năm 2017, theo dự báo là năm có vụ đông ấm, do đó cây ngô vẫn sẽ là cây trồng phù hợp với sản xuất trong vụ đông.

Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây vụ đông
Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây vụ đông

Những địa phương đã và đang chuẩn bị thu hoạch lúa mùa cần khẩn trương, tập trung thu hoạch nhanh gọn, xuống giống cho kịp thời vụ, theo phương châm “sáng lúa, chiều ngô”. Trong đó, chú trọng đến việc huy động tối đa phương tiện, nhân lực để thu hoạch, thu hoạch đến đâu làm đất ngay đến đó để gieo trồng các loại cây ngô vụ đông càng sớm càng tốt; Phân công cán bộ khuyến nông, cán bộ có kỹ thuật xuống trực tiếp cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ người dân áp dụng các biện pháp kỹ thuật như kỹ thuật làm bầu ngô, kỹ thuật làm đất tối thiểu.

Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu: Các sở, ban, ngành cần tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động; hướng dẫn chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật, phù hợp với các loại cây trồng vụ Đông 2017 của tỉnh tới người dân.

Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và bà con nhân dân đã xuống đồng tham gia trồng ngô
Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và bà con nhân dân đã xuống đồng tham gia trồng ngô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể hướng về cơ sở, tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi chủ trương, nhiệm vụ sản xuất vụ đông năm 2017 của tỉnh; Các cơ quan truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương, chính sách, kế hoạch của tỉnh trong sản xuất vụ đông 2017; phổ biến kinh nghiệm hay và các gương điển hình, tiên tiến trong sản xuất vụ đông để cổ vũ, khích lệ, động viên phong trào, giúp người dân hăng hái, tích cực mở rộng diện tích, đầu tư thâm canh đạt năng suất, chất lượng, giá trị và hiệu quả kinh tế cao nhất.

Ngay sau Lễ phát động, ông Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và bà con nhân dân đã xuống đồng tham gia trồng ngô.

Theo Thanh Ngà/ Báo tainguyenmoitruong.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 268

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 267


Hôm nayHôm nay : 56398

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1276227

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58868282