11:49 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HLV Quảng Bình: Địa chỉ truyền nghề hiệu quả

HLV Quảng Bình: Địa chỉ truyền nghề hiệu quả

Hội Làm vườn tỉnh Quảng Bình hiện có 7 huyện, thành Hội trực thuộc, với 11.470 hội viên tham gia sinh hoạt ở 245 chi Hội. Những năm qua, bên cạnh việc củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, đơn vị còn luôn là lá cờ đầu trong công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, dạy nghề cho hội viên, nông dân, giúp nhiều gia đình xóa đói, giảm nghèo.

Đọc tiếp

Giữ nguyên tên nước CHXHCN Việt Nam

Giữ nguyên tên nước CHXHCN Việt Nam

- Việc thay đổi tên nước sẽ dẫn đến những hệ quả không có lợi, thậm chí có thể bị xuyên tạc là ta đang xa rời mục tiêu, con đường lên CNXH, làm phát sinh nhiều thủ tục hành chính, gây tốn kém.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới: Vướng trường chuẩn!

Xây dựng nông thôn mới: Vướng trường chuẩn!

Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) đang đi những bước rất nhanh. Sự chuyển biến đậm nét ở các vùng nông thôn được ghi nhận là do từ sự chuyển dịch trong cơ cấu nguồn lao động (lao động có tay nghề) cùng sự phát triển của giáo dục. Trong 19 tiêu chí xây dựng NTM, tiêu chí giáo dục (có trường học đạt chuẩn quốc gia các cấp) được xem là tiêu chí trọng điểm, làm bàn đạp để xây dựng nguồn lực cho địa phương. Tuy nhiên, có một thực tế là không ít xã, phường xây dựng NTM hiện nay lại đang vướng phải tiêu chí này vì những khó khăn khách quan lẫn chủ quan.

Đọc tiếp

Người nuôi gia cầm kêu cứu

Người nuôi gia cầm kêu cứu

* Nuôi gà lông trắng đang thua lỗ 1 nửa! Giá gà công nghiệp, gà lông màu, giá vịt đều đã giảm quá sâu dưới giá thành, mà việc tiêu thụ vẫn rất khó khăn. Những người nuôi gia cầm ở các tỉnh Đông Nam bộ (ĐNB) đã đồng loạt kêu cứu về tình trạng này.

Đọc tiếp

115 triệu USD cho phòng chống cúm A/H7N9: Sự “hoành tráng” đáng… băn khoăn!

Trong hội nghị vận động nguồn lực cho công tác chống dịch cúm A/H7N9 mới tổ chức ở Hà Nội, Bộ Y tế đề xuất 4 phương án chống dịch cần đến 115 triệu USD: trong đó giai đoạn 1, khi chưa có ca bệnh H7N9 tại Việt Nam, cần 17 triệu USD. Cũng cần phải nói thêm rằng, cùng hoạt động này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đề xuất 5,5 triệu USD.

Đọc tiếp

Nhìn dưới góc độ kinh tế, ông Lê Bá Lịch, chủ tịch hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam xếp gạo vào nhóm cung năng lượng nên hoàn toàn có thể thay thế được bắp, lúa mì trong thức ăn chăn nuôi.

Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi kiến nghị Dùng gạo làm nguyên liệu để tiết kiệm ngoại tệ

Sản lượng thức ăn chăn nuôi ở Việt Nam đã và đang không ngừng gia tăng trong khoảng mười năm trở lại đây. Với mức độ khoảng 14 triệu tấn/năm (số liệu ước tính) và sẽ còn tiếp tục tăng lên nữa, thì các nguyên liệu cung năng lượng như thóc, các loại cám, tấm, bắp, củ mì, lúa mì và dầu mỡ phải đảm bảo được ít ra là 9 triệu tấn mỗi năm (tính trung bình các nguyên liệu cung năng lượng chiếm 60 – 70% trong công thức thức ăn).

Đọc tiếp

Giải pháp để phát triển tôm Tam Nông

Giải pháp để phát triển tôm Tam Nông

Dự án tôm càng xanh trên địa bàn huyện Tam Nông phát triển được 9 năm, dự án này đã mang lại hiệu quả kinh tế ổn định cho người dân. Tuy nhiên, quá trình sản xuất đã bộc lộ nhiều khó khăn, nhất là trong năm 2012 chi phí đầu vào tăng cao, đầu ra sản phẩm không ổn định làm giảm lợi nhuận của người nuôi tôm…

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới từ nếp sống văn minh

Xây dựng nông thôn mới từ nếp sống văn minh

Sau khi triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, TP. Hà Nội đã gặt hái được nhiều thành công, đám cưới, đám tang được tổ chức gọn nhẹ, tiết kiệm, nhiều mô hình quản lý lễ hội hiệu quả cũng xuất hiện. Đặc biệt, phong trào đã góp phần nâng cao ý thức của cán bộ và nhân dân trong việc xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đọc tiếp

Gà ế, gà rẻ hơn rau...: Không chỉ lỗi của truyền thông

Gà ế, gà rẻ hơn rau...: Không chỉ lỗi của truyền thông

Truyền thông cũng không phải người có lỗi duy nhất. Để doanh nghiệp phá sản, Nhà nước không thể khoanh tay nhìn. Vai trò Nhà nước điều tiết con gà cũng như con cá tra là quá tệ.

Đọc tiếp

Gừng nhập từ Trung Quốc có thuốc sâu cực độc

Gừng nhập từ Trung Quốc có thuốc sâu cực độc

Ngày 18.5, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT), cho biết qua lấy mẫu giám sát đã phát hiện chất trừ sâu aldicarb trong gừng nhập khẩu từ Trung Quốc đang bày bán tại các chợ Việt Nam.

Đọc tiếp

Gừng Trung Quốc tại Việt Nam nhiễm thuốc sâu cực độc

Gừng Trung Quốc tại Việt Nam nhiễm thuốc sâu cực độc

Lấy 50 mẫu gừng ở Hà Nội và TP HCM kiểm tra, Cục Bảo vệ thực vật đã phát hiện một mẫu có dư lượng hóa chất Aldicarb - một loại thuốc trừ sâu cực độc có thể gây tổn thương hệ hô hấp, mờ mắt, đau đầu, nôn mửa...

Đọc tiếp

Chi tiết đối tượng và điều kiện vay vốn lãi suất 6%/năm

Chi tiết đối tượng và điều kiện vay vốn lãi suất 6%/năm

Lãi suất vay là 6%/năm trong năm 2013 và các năm tiếp theo được tính bằng 50% lãi suất thương mại nhưng không quá 6%, thời hạn tối đa 10 năm.

Đọc tiếp

Người tiêu dùng bức xúc vì giá xăng dầu tăng nhanh nhưng giảm nhỏ giọt trong thời gian qua. Ảnh: Cao Thăng

Giá xăng dầu cần minh bạch hơn

Ngày 17-5, tại Hà Nội, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) đã tổ chức hội thảo đóng góp dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 84 về kinh doanh xăng dầu. Vấn đề được quan tâm nhiều nhất là quy định xung quanh phương thức, thời gian điều chỉnh giá cũng như việc trích lập, sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOGXD) - vốn đang gây nhiều bức xúc về tính minh bạch thời gian qua.

Đọc tiếp

Ngành chăn nuôi khốn đốn vì ế ẩm

Ngành chăn nuôi khốn đốn vì ế ẩm

Liên tiếp thua lỗ nhiều năm, ngành chăn nuôi đang đứng trước bờ vực phá sản khi gà, heo bán không ai mua, giá giảm bằng nửa giá thành.

Đọc tiếp

Gà rẻ hơn bầu, bí, đậu côve

Gà rẻ hơn bầu, bí, đậu côve

Giá gà công nghiệp chỉ tương đương giá khổ qua, đậu đũa, củ cải..., thậm chí còn rẻ hơn cả bầu, bí, đậu côve. Chưa bao giờ ngành chăn nuôi trong nước lại khốn đốn như lúc này. Cụ thể như thế nào?

Đọc tiếp

Phòng chống lây nhiễm cúm A từ gia cầm sang người:  Nguy cơ tại các lò giết mổ!

Phòng chống lây nhiễm cúm A từ gia cầm sang người: Nguy cơ tại các lò giết mổ!

Cúm A/H5N1 và H7N9 là các bệnh dịch nguy hiểm, lây từ gia cầm sang người và có tỷ lệ tử vong cao. Tại Hà Tĩnh chưa xuất hiện bệnh nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, người dân vẫn thờ ơ với việc phòng dịch, nhất là tại các điểm giết mổ.

Đọc tiếp

Bổ sung quy định mới đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành nông nghiệp

Bổ sung quy định mới đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngành nông nghiệp

Ngày 4/1/2013, Bộ NN&PTNT đã ban hành Thông tư số 01/2013/TT-BNNPTNT Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT ngày 29/3/2011 quy định việc kiểm tra, đánh giá cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản và thay thế một số biểu mẫu được ban hành kèm theo Thông tư số 53/2011/TT-BNNPTNT ngày 2/8/2011 sửa đổi, bổ sung Thông tư số 114/2011/TT-BNNPTNT ngày 29/3/2011.

Đọc tiếp

Xây dựng lối sống đẹp trong công nhân, viên chức, lao động

Xây dựng lối sống đẹp trong công nhân, viên chức, lao động

Qua các hoạt động chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ đã hình thành những nét mới trong giá trị văn hóa và chuẩn mực đạo đức trong CNVC-LĐ; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Người tốt việc tốt” ở cơ quan đơn vị

Đọc tiếp

Những băn khoăn về việc thu mua tạm trữ lúa, gạo

Những băn khoăn về việc thu mua tạm trữ lúa, gạo

Chương trình tạm trữ một triệu tấn gạo vụ đông - xuân 2012 - 2013 theo chỉ đạo của Chính phủ đã khép lại từ ngày 31-3. Dù các doanh nghiệp đã mua đủ số lượng gạo, đạt 100% kế hoạch và bảo đảm giá lúa cao hơn giá định hướng của Bộ Tài chính đưa ra nhưng vẫn còn đó nhiều băn khoăn, lo ngại về hiệu quả của chính sách này.

Đọc tiếp

Từ 1.7, thu nhập trên 9 triệu đồng/tháng mới nộp thuế

Kể từ 1.7.2013, người có thu nhập trên 9 triệu đồng/tháng mới nộp thuế; người phụ thuộc giảm trừ 3,6 triệu đồng/tháng trước khi tính thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Đó là những quy định mới trong luật thuế TNCN được Bộ Tài chính cho biết tại buổi hội thảo diễn ra sáng nay (16.5).

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 350, 351, 352 ... 458, 459, 460  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 41058

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1011466

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60019789