10:01 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sản xuất muối ở Hộ Độ: Lối ra chưa dễ!

Sản xuất muối ở Hộ Độ: Lối ra chưa dễ!

Gặp lại ông Phan Đình Hinh – Phó Chủ tịch UBND xã Hộ Độ (Lộc Hà), chúng tôi lại nghe tâm sự buồn của địa phương làm muối. Diêm dân giờ đây không còn mặn mà với nghề chính, diện tích sản xuất vì thế cũng giảm chỉ còn 40 ha/tổng diện tích đồng muối 80 ha. Bài toán cũ trên cánh đồng muối từ năm này qua năm khác vẫn chưa tìm được lời giải.

Đọc tiếp

Giá gạo tăng hay giảm: Nông dân đều hưởng lợi rất ít

Giá gạo tăng hay giảm: Nông dân đều hưởng lợi rất ít

Thời gian qua, giá gạo có nhiều biến động mạnh mẽ. Khi giá giảm, người nông dân là đối tượng chịu thiệt hại lớn nhất, nhưng khi giá tăng, họ cũng không được hưởng lợi. Nhiều chuyên gia cho rằng, mấu chốt vấn đề là đang tồn tại nhiều bất cập trong chính sách lúa gạo, đặc biệt là chinh sách can thiệp đến xuất khẩu (XK) và điều tiết thị trường.

Đọc tiếp

Tìm đầu ra cho lúa hè thu

Tìm đầu ra cho lúa hè thu

Tại đồng bằng sông Cửu Long, vụ lúa hè thu hiện vẫn đang trong quá trình xuống giống, nhưng ở nhiều địa phương đã bắt đầu thu hoạch những trà lúa sớm. Các tỉnh Ðồng Tháp, Sóc Trăng, Long An, Kiên Giang đã thu hoạch được khoảng 200 nghìn ha lúa.

Đọc tiếp

Thí điểm bảo hiểm nông nghiệp: Vẫn còn “nhìn trước ngó sau”

Thí điểm bảo hiểm nông nghiệp: Vẫn còn “nhìn trước ngó sau”

Sau gần 2 năm triển khai thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN), kết quả đạt được chưa như kỳ vọng, bởi đây là loại hình bảo hiểm mới, chưa có tiền lệ trong thực tế. Vả lại, sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ, manh mún nên khó đưa BHNN ra diện rộng.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa từ Internet

Thua lỗ kéo dài, người chăn nuôi cần trợ giúp

Những tháng đầu năm nay, người chăn nuôi một lần nữa lại lao đao vì giá thịt lợn, thịt gia cầm giảm mạnh, sản phẩm bán ra không đủ bù chi. Trên cả nước, nhiều trang trại, hộ chăn nuôi vẫn tiếp tục "treo" chuồng hoặc giảm đàn. Nguy cơ thiếu thực phẩm vào dịp cuối năm 2013 và đầu năm 2014 hiện hữu rõ nếu không kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp tích cực nhằm vực dậy ngành chăn nuôi.

Đọc tiếp

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, bà con thôn Tân Lập, xã Tân Phúc (Lang Chánh) đã đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn để tổ chức các buổi họp thôn, sinh hoạt văn hóa.

Còn nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới ở miền núi

Sau hơn 2 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo nông thôn các huyện miền núi (MN) đang từng ngày khởi sắc.

Đọc tiếp

Chè sạch tắc đầu ra

Chè sạch tắc đầu ra

Với quy trình sản xuất “siêu sạch”, tháng 11.2011, HTX Chè Tân Hương (xã Phúc Xuân, TP.Thái Nguyên) đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế UTZ Certified. Dù vậy, đầu ra của sản phẩm này hiện vẫn hết sức khó khăn.

Đọc tiếp

Gói hỗ trợ ngành chăn nuôi chưa phát huy hiệu quả

Đó là nhận định vừa mới được Bộ Công thương đưa ra.

Đọc tiếp

Giảm lãi suất cho vay xuống mức 13%/năm

Giảm lãi suất cho vay xuống mức 13%/năm

(Chinhphu.vn) - Không chỉ các lĩnh vực ưu tiên được giảm lãi suất cho vay xuống 10%/năm, nhiều ngân hàng thương mại cam kết sẽ đưa các khoản vay cũ xuống mức 13%/năm.

Đọc tiếp

Tâm huyết của một kỹ sư lâm sinh

Tâm huyết của một kỹ sư lâm sinh

Sau khi rời quân ngũ, ông Phan Văn Lý (thôn 1, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy) tiếp tục đi học lớp đào tạo Lâm sinh tại Trường đại học Nông nghiệp I Hà Nội. Với tấm bằng kỹ sư Lâm sinh trên tay, ông trở về mang theo nhiều dự định, hoài bão với tâm huyết phát triển kinh tế giúp quê hương thoát nghèo.

Đọc tiếp

Phát triển nhà ở xã hội - Giá hay cơ chế?

Phát triển nhà ở xã hội - Giá hay cơ chế?

Từ khi Nghị quyết 02 ra đời, nhiều doanh nghiệp kinh doanh địa ốc kỳ vọng thoát khỏi khó khăn thông qua đầu tư nhà ở xã hội bởi hàng loạt ưu đãi như lãi suất thấp, không tính tiền sử dụng đất, giá nhà thấp, cung cầu gặp nhau. Tuy nhiên, đến nay việc phát triển nhà ở xã hội lại là một câu chuyện dài.

Đọc tiếp

Rau an toàn vẫn bí đầu ra

Rau an toàn vẫn bí đầu ra

Chỉ tính riêng năm 2012, toàn thành phố đã có 24 HTX mới thành lập chuyên sản xuất rau an toàn (RAT), đưa số HTX nông nghiệp sản xuất RAT lên trên 100 HTX. Tuy nhiên, khâu đặc biệt quan trọng, quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như phát huy được vai trò "bà đỡ" của các HTX là đầu ra cho sản phẩm hiện vẫn hết sức khó khăn...

Đọc tiếp

Thủy, hải sản nhập lậu từ Trung Quốc: Mối nguy cho sức khỏe

Thủy, hải sản nhập lậu từ Trung Quốc: Mối nguy cho sức khỏe

Chắc chắn giá rẻ do cá của họ được nuôi theo quy mô công nghiệp. Nếu sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, cũng sẽ gây nguy cơ tồn dư các chất hóa học độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đọc tiếp

Ôtô suýt trôi ra biển Đông

Ôtô suýt trôi ra biển Đông

Sau khi nhận thông tin đoạn đê chắn biển ở xã Kỳ Phú (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, đoàn nhà báo chúng tôi bao gồm Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng với một số báo TƯ đóng trên địa bàn đã đến tận nơi để khảo sát thực tế. Trong khi đoàn đang tích cực theo dọc ven biển để tác nghiệp thì không may cả 2 xe ô tô của đoàn bất ngờ bị lún sâu mắc lầy trong vũng cát biển. Nước biển dâng cao từng giây từng phút nguy cơ sóng biển cuốn trôi từng chiếc xe là hoàn toàn hiện diện. Giữ lúc đó người dân Kỳ Phú đã đến cứu giúp chúng tôi thoát khỏi hiểm nguy.

Đọc tiếp

Công trình thủy lợi Ngàn Trươi- Cẩm Trang chậm tiến độ

Công trình thủy lợi Ngàn Trươi- Cẩm Trang chậm tiến độ

Công trình thủy lợi Ngàn Trươi- Cẩm Trang (Hà Tĩnh) là một trong những công trình đại thủy nông của cả nước, được khởi công xây dựng từ năm 2009.

Đọc tiếp

Về nơi có tiếng hổ gầm: Rùng rợn đêm nghe tiếng hổ gầm

Về nơi có tiếng hổ gầm: Rùng rợn đêm nghe tiếng hổ gầm

Thông tin hai cá thể hổ xuất hiện tại xã Minh Tiến và An Phú đã làm chấn động dư luận xã hội và các nhà khoa học. Đã ba chục năm rồi người ta ngỡ loài này đã tuyệt chủng trên mảnh đất này, nay nghe tin chúng xuất hiện khiến người dân vô cùng hoang mang, nhất là khi họ nghe được tiếng hổ gầm. PV báo NNVN đã về tận An Phú và Minh Tiến tìm hiểu thông tin về "ông Ba mươi"...

Đọc tiếp

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam thăm và tặng quà Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam thăm và tặng quà Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, chiều ngày 9-5, Ngài Ha Chan Ho - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đón tiếp Ngài Đại sứ và đoàn công tác.

Đọc tiếp

Lãi suất huy động giảm mạnh về 5%/năm

Lãi suất huy động giảm mạnh về 5%/năm

Sau phát súng tiên phong của Vietcombank, 3 “ông lớn” ngân hàng khác là Vietinbank, BIDV và Agribank đã nhập cuộc hạ lãi suất huy động với mức giảm mạnh, đưa lãi suất huy động 1 tháng về mức 5%/năm.

Đọc tiếp

Sản xuất lúa vì an ninh lương thực hay xuất khẩu?

Chưa đầy 1 tuần lễ kể từ đầu tháng 5-2013, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) đã đưa ra 2 kiến nghị: Sẽ đề xuất với Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước kéo dài thời hạn vay tạm trữ mua lúa gạo vụ đông xuân 2012-2013 cho các doanh nghiệp, do tình hình xuất khẩu gặp nhiều khó khăn. Thứ hai, VFA thống nhất đề xuất với Chính phủ đưa chương trình tạm trữ lúa gạo về các địa phương.

Đọc tiếp

Bảo vệ rừng - “cuộc chiến” còn lắm gian nan

Bảo vệ rừng - “cuộc chiến” còn lắm gian nan

Chỉ điểm qua vài ba vụ phá rừng ở Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận, đã có hơn 1.000 m3 gỗ bị đốn hạ. Những vụ phá rừng nghiêm trọng được đưa ra ánh sáng cũng là lúc nhiều “công bộc” của dân bước chân vào vòng lao lý...Tuy nhiên, cuộc chiến bảo vệ rừng (BVR) lại phụ thuộc nhiều yếu tố. Trách nhiệm lớn khiến không ít người trong cuộc cảm thấy có quá nhiều áp lực...

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 352, 353, 354 ... 458, 459, 460  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 37064

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1007472

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60015795