05:01 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Niềm vui từ những khu tái định cư

Niềm vui từ những khu tái định cư

Được sự hỗ trợ kinh phí của Trung ương và UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định đã cùng chính quyền các địa phương quy hoạch, triển khai xây dựng các khu tái định cư (KTĐC) nhằm di dời dân vùng sạt lở đến các địa điểm an toàn. Đến thời điểm này, hàng trăm hộ đã được an cư lạc nghiệp, không còn cảnh thấp thỏm lo âu khi mùa mưa lũ đến…

Đọc tiếp

Xuất hiện trò lừa đảo bán điện thoại iPhone 4 giả tại Hà Tĩnh

Xuất hiện trò lừa đảo bán điện thoại iPhone 4 giả tại Hà Tĩnh

Sau khi trò lừa đảo "nhặt được iPhone 4, không biết là cái gì, nhờ tắt nhạc rồi bán rẻ" của những kẻ giả danh người bán đồng nát xuất hiện hồi đầu tháng 8 tại TP.HCM, mánh khoé này đã như nấm sau mưa lan rộng ra các tỉnh phía Bắc. Tưởng như trò lừa đảo ấy chỉ xuất hiện ở những phố thị sầm uất, nhiều thành phần dân cư thôi nhưng mới đây, ở một số vùng quê Hà Tĩnh có nhiều người đã bị lừa đảo.

Đọc tiếp

Cần phải biết mình… là ai.

Thời gian gần đây đi về cơ sở , tôi thấy NQT.Ư4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã có sức lan toả đến từng cán bộ, đảng viên cũng như quần chúng. Đó là mọi người nói thẳng, nói thật trong góp ý cho cán bộ lãnh đạo các cấp nhằm thực hiện việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình như NQ T.Ư4 đã đề ra.

Đọc tiếp

Bất cập thị trường phân bón, thức ăn chăn nuôi

Bất cập thị trường phân bón, thức ăn chăn nuôi

Giá thức ăn chăn nuôi, phân bón diễn biến khó lường khiến cho hàng nhập lậu hoành hành. Trong khi đó, phía cơ quan quản lý thừa nhận, việc kiểm tra, kiểm soát thị trường này chủ yếu tập trung vào chất lượng sản phẩm, còn chủng loại gần như bị thả nổi.

Đọc tiếp

Xây dựng các khu chăn nuôi tập trung xa khu dân cư: Xác định rõ nhu cầu trước khi lập quy hoạch

Xây dựng các khu chăn nuôi tập trung xa khu dân cư: Xác định rõ nhu cầu trước khi lập quy hoạch

Hà Nội là địa phương có lượng gia súc, gia cầm lớn nhất miền Bắc, nhưng tình trạng chăn nuôi nhỏ lẻ hiện vẫn chiếm 60%. Để từng bước giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chăn nuôi gây ra, UBND TP đã có nhiều chính sách hỗ trợ để các địa phương xây dựng khu chăn nuôi tập trung xa khu dân cư. Tuy nhiên, việc triển khai quy hoạch này đang gặp khó từ nhiều phía…

Đọc tiếp

Hợp tác xã hay doanh nghiệp?

Hợp tác xã hay doanh nghiệp?

Tại buổi góp ý dự thảo Luật Hợp tác xã (HTX) sửa đổi (sẽ được trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới), TS Đinh Xuân Niêm, nguyên Trưởng ban Chính sách và Phát triển HTX (Liên minh HTXVN) cho biết, Luật HTX đầu tiên năm 1996 và Luật HTX sửa đổi năm 2003 vẫn còn bộc lộ một số hạn chế cần phải tiếp tục sửa đổi cho phù hợp thực tế để lĩnh vực kinh tế hợp tác có thể phát triển tốt hơn.

Đọc tiếp

Cán bộ kiểm dịch Trạm kiểm dịch thực vật cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) kiểm tra chất lượng mẫu trái cây Trung Quốc nhập vào Việt Nam. Ảnh: Văn Phúc

Kiểm soát chặt trái cây nhập khẩu

Sau khi Bộ NN-PTNT công bố phát hiện thêm 4 mẫu trái cây nhập từ Trung Quốc có chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép, PV Báo SGGP đã có mặt tại các cửa khẩu lớn ở Lạng Sơn và Quảng Ninh để thấy tận mắt hoạt động kiểm soát nông sản, trái cây nhập khẩu vào Việt Nam.

Đọc tiếp

Nói và làm: ‘Cuộc chiến’ lãi suất vẫn khốc liệt?

Nói và làm: ‘Cuộc chiến’ lãi suất vẫn khốc liệt?

Mặc dù đã có quy định về trần lãi suất, song thực tế, “cuộc chiến vẫn khốc liệt” trên thị trường huy động vốn. Hai chiêu hay được các ngân hàng áp dụng nhất là khuyến mại và lãi suất.

Đọc tiếp

Xây dựng mô hình xử lý phế phụ phẩm trồng trọt

Ngày 20/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ban hành quyết định số 1384/QĐ-BNN-KHCN phê duyệt đề cương thực hiện nhiệm vụ xây dựng mô hình thu gom, xử lý phế phụ phẩm trồng trọt nhằm giảm phát thải khí nhà kính nông thôn vùng Đồng bằng sông Hồng.

Đọc tiếp

Kiên quyết giữ 3,8 triệu hecta đất trồng lúa

Kiên quyết giữ 3,8 triệu hecta đất trồng lúa

VN sẽ quản lý chặt và giữ vững 3,8 triệu hecta diện tích đất trồng lúa từ nay đến năm 2030 để đảm bảo an ninh lương thực quốc gia trước sức ép của gia tăng dân số, đô thị hóa và biến đổi khí hậu toàn cầu.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: 57% người cận nghèo chưa tham gia BHYT

Hà Tĩnh: 57% người cận nghèo chưa tham gia BHYT

Dù đã được Chính phủ và Dự án Hỗ trợ Y tế các tỉnh Bắc Trung bộ hỗ trợ 80-90% mệnh giá nhưng phần lớn đối tượng cận nghèo trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn “thờ ơ”trong việc tham gia bảo hiểm y tế( BHYT). Trên 130.000 người thuộc đối tượng này(chiếm 57%) chưa có thẻ BHYT năm 2012 đang là vấn đề đáng quan ngại.

Đọc tiếp

Giải quyết tình trạng “Con đặc sản tắc đầu ra” thế nào?

Giải quyết tình trạng “Con đặc sản tắc đầu ra” thế nào?

Theo TS Võ Văn Sự - Chủ tịch Hiệp hội Bảo tồn Động vật quý hiếm Việt Nam, để khắc phục tình trạng thua lỗ trong chăn nuôi các loài vật đặc sản, bà con cần tìm hiểu thật kỹ thị trường, cảnh giác trước “chiêu thức” thổi giá của đầu nậu khi mua giống.

Đọc tiếp

Thầm lặng canh rừng

Thầm lặng canh rừng

Rừng ngập mặn Cần Giờ (TP HCM) là một trong những khu rừng được bảo vệ tốt nhất ở nước ta. Trong đó, có đóng góp không nhỏ của những hộ dân nhận khoán bảo vệ rừng. So với trước đây, đời sống của những hộ giữ rừng Cần Giờ đang được cải thiện khá nhiều khi họ đã có nhà cửa đàng hoàng, có điện...

Đọc tiếp

Hiệu quả từ lớp đào tạo nghề lâm sinh

Hiệu quả từ lớp đào tạo nghề lâm sinh

Trước tình trạng suy thoái rừng như hiện nay, công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng đang trở thành nhiệm vụ cấp thiết của các tỉnh vùng núi phía Bắc. Nắm bắt được nhu cầu đó, trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ đã thường xuyên mở các lớp đào tạo nghề lâm sinh, mỗi năm đào tạo hàng trăm lao động lâm trường cho các địa phương.

Đọc tiếp

Nhập khẩu nguyên liệu thủy sản phục vụ chế biến tăng

Nhập khẩu nguyên liệu thủy sản phục vụ chế biến tăng

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), Việt Nam đã nhập khẩu thủy sản từ 69 nước và lãnh thổ trên thế giới trong 6 tháng đầu năm 2012 gần 331 triệu USD.

Đọc tiếp

Ảnh minh hoạ (từ internet)

Virus cúm gia cầm nhánh mới có thể lây lan trên diện rộng

Nhóm virus cúm A/H5N1 mới thuộc nhánh 2.3.2.1 (nhóm C), được phát hiện từ tháng 7 đến nay, là nhóm có độc lực cao, có thể gây chết nhanh, chết nhiều thủy cầm, đang có nguy cơ lây lan ra diện rộng. Theo thông tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), hiện nay nhánh virus này đã được phát hiện tại nhiều địa phương phía Bắc và các tỉnh miền Trung; đồng thời đang có xu hướng lây lan vào phía Nam.

Đọc tiếp

Hội Nông dân - nòng cốt của kinh tế hợp tác

Luật Hợp tác xã (HTX) hiện hành chưa làm rõ bản chất tổ chức HTX dẫn đến nhiều cách hiểu khác nhau; xã viên chưa thực sự là chủ...

Đọc tiếp

Người dân sẽ thiệt thòi nhiều hơn?

Người dân sẽ thiệt thòi nhiều hơn?

Dự án luật Đất đai sửa đổi đang được lấy ý kiến của người dân. Tại một cuộc hội thảo cuối tuần qua, nhiều tỉnh thành đề nghị Nhà nước sẽ chủ động đứng ra thu hồi đất theo quy hoạch, tạo quỹ đất sạch sau đó sẽ giao đất, cho thuê đất hoặc đấu giá quyền sử dụng đất. Mục đích nhằm xoá bỏ cơ chế xin cho, giảm bớt thiệt hại cho người dân.

Đọc tiếp

Quảng Trị: Trúng đậm cá dìa giống

Quảng Trị: Trúng đậm cá dìa giống

Từ đầu tháng 9 đến nay, cá dìa giống (còn gọi là cá nâu) có kích thước bằng hạt dưa và lớn hơn xuất hiện dày đặc tại vùng hạ lưu sông Hiếu và sông Bến Hải (Quảng Trị), tập trung chủ yếu tại khu vực Cửa Việt và Cửa Tùng. Hiện nay, hàng ngày có trên 200 người chuyên vớt cá dìa giống cung cấp cho các hộ ở các tỉnh phía Nam có nhu cầu mua con giống, cho thu nhập từ 200.000 – 300.000 đồng/ngày/hộ.

Đọc tiếp

Bón phân không đúng cách thất thoát 10.000 tỉ đồng mỗi năm

Bón phân không đúng cách thất thoát 10.000 tỉ đồng mỗi năm

Theo ông Lê Thanh Tùng, Phó phòng phụ trách vùng Nam Bộ (Cục Trồng trọt), mỗi năm, chỉ riêng phân Urê Việt Nam thất thoát khoảng 1 triệu tấn so với tổng nhu cầu sử dụng là 2 triệu tấn, tương đương mất 10.000 tỉ đồng. đây cũng là thông tin mà đa số các đại biểu nhận định tại Hội thảo “Tăng năng suất sản xuất nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch” vừa được tổ chức tại Tiền Giang.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 425, 426, 427 ... 458, 459, 460  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 270


Hôm nayHôm nay : 32794

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 795996

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59804319