18:31 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Những kết quả tốt, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

27 hộ dân miền núi Hương Sơn tự bỏ tiền xây cầu, làm đường nông thôn mới

Thứ hai - 12/08/2019 10:06
27 hộ dân ở thôn Hồ Trung, xã Sơn Phú (Hương Sơn - Hà Tĩnh) đã tự nguyện đứng ra tổ chức quyên góp tiền bạc để xây cầu, làm đường, chỉnh trang hạ tầng lối xóm nhằm giúp bà con có được điều kiện đi lại thuận tiện hơn.

Thôn Hồ Trung có tất cả 109 hộ, trong đó có 27 hộ nằm ở phía cuối thôn. Dù xã Sơn Phú đã về đích NTM từ năm 2015, nhưng điều kiện đi lại của 27 hộ ở cuối thôn Hồ Trung vẫn còn rất khó khăn.

Địa bàn ngăn cách với đường trục chính của xã bằng một con kênh, vì vậy, muốn ra bên ngoài, buộc người dân phải đi đường vòng quanh con kênh. Hơn nữa, 27 hộ dân này phân bố thưa thớt nên hệ thống hạ tầng giao thông nội cụm chưa được quy hoạch theo đúng chuẩn của tiêu chí NTM.

27 hộ dân miền núi Hương Sơn tự bỏ tiền xây cầu, làm đường nông thôn mới

Chỉ 70 triệu đồng xây cầu, người dân ở thôn Hồ Trung đã “phá vỡ” khoảng cách về giao thông.

Trước sự “bất tiện” trên, đầu năm 2019, 27 hộ dân ở thôn này đã họp lại bàn bạc rồi trình lên UBND xã phương án xin được mở đường, xây cầu qua kênh để tạo sự thuận lợi cho việc đi lại.

Được chính quyền chấp thuận, 27 hộ đã cùng nhau quyên góp tiền, công sức rồi cùng làm. 5 hộ có điều kiện hơn mỗi hộ đóng 4 triệu đồng, các hộ còn lại mỗi hộ từ 1 - 2 triệu đồng. Ngoài ra, cụm dân cư còn vận động con em xa quê cùng chung tay nên tổng số tiền quyên góp đã lên đến gần 100 triệu đồng.

Trước khi cầu được xây dựng, người dân đã họp bàn bạc rất kỹ, lên phương án cụ thể để đảm bảo công trình được vững chắc, phù hợp với quy hoạch lâu dài và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Cầu được thiết kế có bề mặt rộng 3,5m, chiều dài 6m, được đổ bằng bê tông cốt thép; trụ cầu được gia cố chắc chắn, đủ khả năng chịu lực và thoát nước khi mùa mưa lũ; tổng kinh phí xây dựng 70 triệu đồng. Cầu mới được xây dựng qua kênh đã giải quyết được sự ngăn cách giữa đường làng với đường trục chính, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

27 hộ dân miền núi Hương Sơn tự bỏ tiền xây cầu, làm đường nông thôn mới
Thanh niên thôn Hồ Trung giúp gia đình ông Nguyễn Quang (một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn) xây dựng tường rào.

Cầu làm xong, 27 hộ dân cuối thôn lại tiếp tục góp công, góp của làm luôn tuyến đường bê tông mới dài gần 200m và xây dựng sân bóng chuyền để cho người dân hoạt động thể dục thể thao.

Ông Trần Văn Bình - Tổ trưởng tổ liên gia cho biết: "Cây cầu được hoàn thiện, ai cũng phấn khởi. Từ đó, phong trào xây dựng lối xóm được phát huy và nhân rộng. Ngoài việc cùng nhau làm thêm được 200m đường bê tông nối với trục chính của xã, hiện nay, hộ nào làm đường, xây tường rào, đặc biệt là những hộ có hoàn cảnh khó khăn là các thanh niên trong xóm tự nguyện đến giúp."

Theo anh Trần Mận - Chủ tịch MTTQ xã Sơn Phú: “Việc 27 hộ dân ở thôn Hồ Trung tự nguyện xây cầu, làm đường là việc làm đáng biểu dương. Đây là cụm dân cư tuy còn thưa thớt nhưng đã có những đóng góp rất thiết thực trong thực hiện xây dựng NTM của địa phương”.

Theo Sỹ Thông/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 35816

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1209503

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58801558