00:53 EDT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Những kết quả tốt, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phiên chợ nông dân cuối tuần giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm của người dân Đà Nẵng

Chủ nhật - 24/06/2018 08:10
Tại TP Đà Nẵng có phiên chợ nông dân bán nông sản sạch, giá được niêm yết sẵn với chứng nhận an toàn từ khi gieo trồng đến khi đóng gói đến tay người dân.

Hơn 1 năm qua, vào ngày Chủ nhật hàng tuần cuối mỗi tháng, dưới chân cầu Trần Thị Lý, quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) diễn ra phiên chợ nông dân từ 8h sáng đến 18h tối.

Điểm đặc biệt của phiên chợ này là chỉ bán nông sản sạch, giá được niêm yết sẵn với chứng nhận an toàn từ khi gieo trồng đến khi đóng gói lên bàn bày bán.

phien cho nong dan giai quyet an toan thuc pham nguoi dan da nang
Phiên chợ nông dân bán nông sản sạch. (Ảnh: Văn Luận)

Người bán hàng đa số là nhân viên các hợp tác xã, công ty nông sản sạch hay cá nhân sản xuất ở địa bàn tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng. Công ty Mãi Xanh là đơn vị đứng ra “kết nối” người bán lại với nhau.

Theo công ty này, vào ngày Chủ nhật cuối mỗi tháng, phiên chợ được tổ chức. Đến nay đã diễn ra 13 phiên chợ với hơn 16.000 người tham quan, mua sắm nông sản sạch với khoảng 15 tấn được bán ra.

Có mặt tại phiên chợ nông sản sạch sáng 24/6 dưới chân cầu Trần Thị Lý, chúng tôi ghi nhận không khí tập nập giữa người bán và người mua.

Phiên chợ hôm nay thu hút 37 gian hàng bày bán. Một số gian hàng bày bán rau củ chưa dọn hàng nhưng người mua đã đến đợi, cười nói vui vẻ như đã trông đợi từ lâu đến ngày họp chợ.

Chị Quỳnh, người dân sống đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) chia sẻ, chị đến mua sắm tại phiên chợ nông sản hữu cơ sạch từ ngày đầu diễn ra đến nay.

“Hiện nay nhu cầu mua sắm thực phẩm sạch để dùng rất lớn vì vấn đề an toàn thực phẩm không được quản lý tốt. Tôi đọc lên mạng, trên báo chí đâu đâu cũng thấy tin tiêu cực như bơm tạp chất vào tôm cho nặng, ngâm thuốc vào trái cây cho tươi, bắt mắt, rau thì phun thuốc trừ sâu…

Tôi có đến một siêu thực thực phẩm sạch V.M trên địa bàn TP để mua nhưng họ bán giá nông sản cao.

Khi tôi biết chính quyền TP Đà Nẵng cho tổ chức chợ phiên này, người dân, hợp tác xã tự sản xuất, bày bán nông sản thì tôi đến mua. Nông sản ở đây được kiểm định, dán nhãn rất yên tâm đầu vào, giá cá cũng niêm yết sẵn”, chị Quỳnh nói.

phien cho nong dan giai quyet an toan thuc pham nguoi dan da nang
Mua sắm nông sản sạch tại chợ phiên. (Ảnh: Văn Luận)

Bà Nguyễn Thị Hoa, nhân viên Hợp tác xã An Hải Đông cho biết, đơn vị của bà đã đăng ký bán hàng nông sản tại chợ phiên từ ngày đầu mới tổ chức.

Nếu trước đó hợp tác xã của bà sản xuất ra không biết tìm đầu mối bán ra ở đâu thì chợ phiên đã giải quyết được nhu cầu đó. Đến nay đã có được lượng khách hàng thân thiết thường xuyên.

Bà Hoa nói: “Chợ phiên nông sản sạch luôn luôn đông mới thấy nhu cầu người dân muốn dùng thực phẩm an toàn rất lớn đối với sức khỏe. Nông sản sạch tại đây giá hơi nhích hơn so với các loại bày bán ở chợ khác nhưng được sự tin tưởng nên bán rất tốt.

Tôi hi vọng sẽ có nhiều chợ phiên thế này để người bán – người mua gặp gỡ, giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm sạch hiện nay”.

phien cho nong dan giai quyet an toan thuc pham nguoi dan da nang
Bà Nguyễn Thị Hoa. (Ảnh: Văn Luận)

Theo công ty Mãi Xanh, ngoài việc mua sắm trực tiếp nông sản sạch tại chợ phiên, người dân Đà Nẵng và Quảng Nam còn có thể mua nông sản trực tuyến trên website của đơn vị.

Theo Đời sống & Pháp lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 22880

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 721986

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58314041