15:46 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ả Rập Saudi theo đuổi nông nghiệp sạch

Thứ năm - 19/07/2018 23:16
Hai năm trước từng nổi lên thông tin chính phủ Ả Rập Saudi bắt đầu xúc tiến xây dựng các chiến lược bổ trợ phát triển canh tác nông nghiệp hữu cơ trên toàn vương quốc với các kế hoạch thiết lập hơn 20 nông trại organic trong tương lai gần.

Tuần rồi, nước này đã công bố kế hoạch hành động để hiện thực hóa tham vọng này. Bộ Môi trường, Nguồn nước và Nông nghiệp Ả Rập Saudi vừa đưa ra kế hoạch sản xuất nông nghiệp hữu cơ đã được nội các thông qua, theo đó phân bổ 750 triệu SR (tương đương 200 triệu USD) để làm nông nghiệp sạch.

Ả Rập Saudi theo đuổi nông nghiệp sạch - Ảnh 1.

Chính phủ Ả Rập Saudi có kế hoạch tăng sản xuất nông nghiệp hữu cơ lên 300% Ảnh: SHUTTERSTOCK

Theo Thứ trưởng Bộ Môi trường, Nguồn nước và Nông nghiệp Ahmed bin Ali al-Eyada, kế hoạch này sẽ là một trong những phương tiện quan trọng nhất để hỗ trợ sản xuất hữu cơ trong nước. Trong đó, một phần của kế hoạch là mở rộng sự chuyển đổi của Ả Rập Saudi sang nông nghiệp hữu cơ. Đây được xem là một bước đi tích cực để giải quyết nhu cầu dinh dưỡng quốc gia, các vấn đề sức khỏe cộng đồng cũng như vấn đề liên quan tới môi trường.

Ông al-Eyada giải thích: "Kế hoạch nhằm gia tăng sản xuất hữu cơ lên 300%. Những mục tiêu khác bao gồm cung cấp thực phẩm an toàn, bền vững và lợi nhuận cao, từ đó sẽ mang lại nguồn lực quan trọng cho kinh tế quốc gia… Nông dân hữu cơ chính là nhân tố mấu chốt của kế hoạch nên họ phải được trợ giúp thông qua nhiều phương tiện khác nhau".

Theo báo cáo của hãng tư vấn và nghiên cứu toàn cầu Oxford Business Group - trụ sở tại London (Anh), Ả Rập Saudi đã trải qua sự chuyển đổi chính sách quan trọng từ quyết định tự cung cấp và sản xuất lúa mì trong vài năm qua. Đi đôi với bước tiếp cận này, chính phủ của quốc gia vùng Vịnh đã thiết lập một số kế hoạch khác để giảm thiểu tác động của sản xuất nông nghiệp lên trữ lượng nước quốc gia, một trong những động thái quan trọng nhất là dồn trọng tâm vào sản xuất hữu cơ và nhà kính.

Hồi năm 2016, trang Arab News từng đưa tin phó giám đốc của Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Ả Rập Saudi giải thích rằng chính phủ nước này khuyến khích các hoạt động canh tác hữu cơ trong nước thông qua việc hỗ trợ cho nông dân organic, bao gồm hỗ trợ toàn bộ phí chứng nhận tiêu chuẩn organic, tư vấn kỹ thuật và trợ giúp cải thiện chất lượng canh tác.

 

Thu Hằng/nld.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1225201

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58817256