14:21 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dạy trò trồng rau hữu cơ theo chuẩn Nhật Bản

Chủ nhật - 04/02/2018 09:55
Rau hữu cơ 'made by học trò' giá cao hơn hai lần so với rau thường, nhiều người đặt mua ăn tết nhưng nhà trường không đủ rau để bán.
 
Dạy trò trồng rau hữu cơ theo chuẩn Nhật Bản - Ảnh 1.

Bà May U Ino kiểm tra và hướng dẫn học sinh trồng rau hữu cơ tại Trường THPT Lương Thế Vinh - Ảnh: L.T.N.

Đó là dự án phát triển rau hữu cơ tại tỉnh Bến Tre, do Tổ chức Seed to table (Nhật Bản) tài trợ.

Sau khi triển khai thành công dự án này cho nông dân ở hai huyện Ba Tri và Bình Đại (Bến Tre), dự án trên tiếp tục hỗ trợ hai trường học trên địa bàn tỉnh là THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Mỏ Cày Nam) và THPT Lương Thế Vinh (huyện Thạnh Phú) từ tháng 9-2017. 

Phía Seed to table đầu tư cho nhà trường cơ sở vật chất gồm nhà lưới, phân hữu cơ, hạt giống an toàn và thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao công nghệ trồng rau hữu cơ theo chuẩn Nhật Bản cho thầy trò các trường này.

Đến nay thầy trò ở hai trường nói trên đã có được những kiến thức cơ bản về ủ phân hữu cơ và trồng rau theo chuẩn Nhật Bản, hoàn toàn không sử dụng phân thuốc hóa học... 

 

Ở Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, thầy trò đã thực hiện được vùng đệm trồng nhiều hoa, cây sả dẫn dụ côn trùng phá hại rau. 

Còn tại Trường THPT Lương Thế Vinh, nhà trường dành hẳn phần sân rộng chia làm ba khu vực trồng rau, không gieo trồng cùng lúc, nên có thời gian cách ly côn trùng phá hại rau. Trong quá trình trồng rau, các thầy cô và học sinh hai trường còn tổ chức giao lưu rút kinh nghiệm lẫn nhau.

Năm tháng qua, hai trường này đã thu hoạch nhiều đợt rau muống, cải bẹ xanh, cải xà lách, đậu rồng, hoa thiên lý, hành lá... 

Cô Huỳnh Thị Mỹ Thuận, giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết: "Rau hữu cơ chỗ chúng tôi bán được giá từ 20.000 - 30.000 đồng/kg, cao hơn hai lần so với rau thường. Tết này nhiều người đặt mua nhưng nhà trường không đủ rau để bán".

Thầy Mai Hoàng Nhi, hiệu phó Trường THPT Lương Thế Vinh, cho biết: "Dự án của Seed to table tài trợ đã mang lại hiệu quả thiết thực: không chỉ trang bị cho học sinh kiến thức, mà về nhà các em còn tác động gia đình trồng rau hữu cơ".

Còn bà May U Ino, trưởng đại diện Tổ chức Seed to table tại Việt Nam, nhận xét: "Các em học sinh làm rất tốt. Năm 2018, dự án sẽ tài trợ thêm cho ba trường THPT ở Bến Tre: Trường Ngô Văn Cấn (huyện Mỏ Cày Bắc), Trường Phan Liêm và Trường Phan Ngọc Tòng (huyện Ba Tri) trồng rau hữu cơ". 

Theo Tuổi Trẻ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 766420

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59774743