18:53 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu

Thứ ba - 09/07/2019 22:21
Đây là diễn đàn được tổ chức với mục đích tăng cường quan hệ hợp tác gữa các nước đang triển khai chương trình phát triển sản phẩm nông thôn.

Ngày 17/4, tại TPHCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu và Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019 vừa được khai mạc vào sáng cùng ngày.

Đến tham dự diễn đàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương và gần 400 đại biểu là chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phong trào Mỗi làng một sản phẩm OVOP đã được Việt Nam tiếp nhận và triển khai từ năm 2006 với Đề án Mỗi làng một nghề. Nhiều địa phương trong cả nước đã triển khai đạt hiệu quả bước đầu, trong đó có tỉnh Quảng Ninh với Đề án Mỗi xã, phường một sản phẩm triển khai từ năm 2013. Và đến cuối năm 2017, theo tổng hợp từ  63 tỉnh, thành phố cho thấy, vùng nông thôn cả nước đã có 6.010 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất, tổ chức sản xuất hơn 4.820 sản phẩm lợi thế thuộc 6 nhóm sản phẩm theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm. Ngày 7/5/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020 (Chương trình OCOP).

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hoan nghênh sáng kiến tổ chức diễn đàn quốc tế kết nối mạng lưới toàn cầu mỗi xã một sản phẩm và khẳng định: “Nhờ Chương trình OCOP, chúng ta tăng nhanh số lượng hợp tác xã, đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Nhiều sản phẩm đẹp, có chất lượng tốt khu vực nông thôn đã được phân phối ở các cửa hàng uy tín, siêu thị hiện đại, chuỗi siêu thị nước ngoài… Qua triển khai chương trình OCOP, đã góp phần cải thiện các tiêu chí về nông thôn mới, nhất là các tiêu chí về sinh kế”.

Hội chợ quốc tế OCOP và Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu 2019 là dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu của chương trình mỗi xã một sản phẩm (tức chương trình OCOP) của Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia đang triển khai phong trào Mỗi làng, mỗi xã một sản phẩm (phong trào OVOP). Triển lãm OCOP Việt Nam trở thành Hội chợ ấn tượng nhất ở Đông Nam Á nhằm tạo nên một bước đột phá để phát triển xuất khẩu.

Các đại biểu đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đang triển khai phong trào Mỗi làng, mỗi xã một sản phẩm đã trao đổi về những cơ chế, chính sách, nguồn lực và thương mại để thúc đẩy phong trào OVOP/OCOP thế giới.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, các hoạt động năm nay thu hút hơn 500 gian hàng của các doanh nghiệp đến trên 40 tỉnh, thành phố của cả nước. Hội chợ quốc tế OCOP 2019 trưng bày và quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng tiêu biểu, thiết kế mới của các làng nghề của Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ; thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng cho từng sản phẩm; góp phần cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thay đổi tư duy sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân ở nông thôn.

Theo TTHTQT/nongthonmoi.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 942140

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59950463