15:47 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Du khách nước ngoài thích thú ăn thử sản phẩm OCOP tại phố đi bộ

Thứ bảy - 07/12/2019 17:40
Tối 6/12, tại Trung tâm phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hà Nội khai mạc Hội chợ quảng bá giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên toàn quốc.

Sự kiện như một ngày hội với kỳ vọng sẽ tạo thành một trong những hoạt động lớn để quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) tại Hà Nội. Hội chợ đã thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, trải nghiệm những nét văn hóa qua các sản phẩm, hoạt động trình diễn ẩm thực độc đáo của các vùng, miền Việt Nam.

 du khach nuoc ngoai thich thu an thu san pham ocop tai pho di bo hinh anh 1

Lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM Trung ương và TP. Hà Nội cắt băng khai mạc Hội chợ quảng bá giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên toàn quốc.

Hội chợ được tổ chức với quy mô trên 200 gian hàng và trên 2.100 chủng loại sản phẩm đến từ 31 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong đó có 169 gian hàng là quảng bá giới thiệu kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền toàn quốc; 9 gian nhà tre trúc giới thiệu các món ăn đặc sản của các vùng và trên 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nổi tiếng, ngoài ra còn có khu vực trưng bày giới thiệu qua cây cảnh.

 du khach nuoc ngoai thich thu an thu san pham ocop tai pho di bo hinh anh 2

Du khách nước ngoài tham quan, thử nghiệm cam lòng vàng -  sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh

 du khach nuoc ngoai thich thu an thu san pham ocop tai pho di bo hinh anh 3

 du khach nuoc ngoai thich thu an thu san pham ocop tai pho di bo hinh anh 4

Sau khi được ăn thử, du khách thấy chất lượng thơm ngon nên đã mua sản phẩm OCOP mang về. 

Đặc biệt, tại sự kiện lần này sự có mặt của các sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên như Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên…, nhiều mặt hàng được người tiêu dùng Thủ đô đánh giá cao về chất lượng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ, ông Phạm Văn Tường – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội cho biết: Thời gian qua TP. Hà Nội đã phối hợp với các tỉnh tổ chức nhiều hội thảo, hội chợ, hội nghị kết nối, hợp tác sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn thủ đô. Đến nay TP. Hà Nội đã kết nối với 21 tỉnh được 727 chuỗi giá trị, ngoài ra còn có nhiều văn bản ký kết giữa các doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh để kết nối tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm OCOP.

 du khach nuoc ngoai thich thu an thu san pham ocop tai pho di bo hinh anh 5

Lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM Trung ương và TP. Hà Nội thăm quan các gian hàng.

Trong khuôn khổ của hội chợ, Ban Tổ chức cũng đã tổ chức Hội thảo về giải pháp, phát triển nông nghiệp kết hợp du lịch giáo dục trải nghiệm, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, hội thảo đã tiếp thu được nhiều ý kiến quan trọng, đặc biệt tại hội thảo đã có 2 doanh nghiệp ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP.

 du khach nuoc ngoai thich thu an thu san pham ocop tai pho di bo hinh anh 6

 du khach nuoc ngoai thich thu an thu san pham ocop tai pho di bo hinh anh 7

 du khach nuoc ngoai thich thu an thu san pham ocop tai pho di bo hinh anh 8

Chia sẻ về ý nghĩa của hội chợ, ông Nguyễn Minh Tiến – Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương cho biết: Hội chợ không chỉ dừng ở việc kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP các vùng miền mà tại đây còn có các buổi trình diễn văn hóa nghệ thuật, văn hóa ẩm thực, văn hóa làng nghề truyền thống…, từ đó giới thiệu, quảng bá được văn hóa các vùng quê đối với người dân Thủ đô.

Đồng thời cũng để cho người dân thấy rằng đối với mỗi sản phẩm OCOP, đặc sản truyền thống không chỉ dừng ở giá trị tiêu dùng mà đằng sau đó là những câu chuyện, nền tảng văn hóa, là nhưng truyền thống văn hóa… đây chính là cái mong muốn dìn giữ và phát huy trong chương trình mỗi xã một sản phẩm cũng như trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

"Chương trình xây dựng NTM không chỉ hướng tới việc nâng cao thu nhập, nâng cao mức sống cho người dân nông thôn mà quan trọng hơn là góp phần đưa văn hóa, đưa truyền thống trở thành sức mạnh để phát triển kinh tế, hội nhập kinh tế" - ông Tiến nhấn mạnh.

Theo Trang Thảo/danviet.vn

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 625791

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59634114