18:51 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gắn sao cho sản phẩm OCOP: Để tiếp cận thị trường nhanh, bền vững

Thứ bảy - 21/09/2019 05:53
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và từng bước tạo dựng chỗ đứng cho sản phẩm trên thị trường, thời gian qua các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia chương trình OCOP đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.
Sản phẩm sợi khô Đông trùng hạ thảo của Cơ sở sản xuất Bảo Khang (TP Hạ Long) đã được chứng nhận đạt 3 sao trong danh mục sản phẩm OCOP của tỉnh.
Một trong những yếu tố quan trọng để sản phẩm OCOP có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường đó là chất lượng sản phẩm. Xác định được điều này, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã chủ động đa dạng hóa chủng loại, nâng cao chất lượng, hoàn thiện mẫu mã và đẩy mạnh xúc tiến đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Điển hình như Cơ sở sản xuất Bảo Khang (TP Hạ Long), là cơ sở nghiên cứu, nuôi trồng và phát triển sản phẩm từ đông trùng hạ thảo. Từ chỗ là một thương hiệu hoàn toàn mới, tới nay các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo, như: Rượu, sợi đông trùng hạ thảo, bột đông trùng hạ thảo... đã được nhiều người biết tới. Các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo không chỉ nâng cao hiệu quả phòng bệnh của hệ miễn dịch, giải độc thận mà còn bổ cho chức năng gan và tăng cường sinh lực.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm và từng bước đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của thị trường, năm 2018, Cơ sở sản xuất Bảo Khang đã thực hiện thay đổi mẫu mã, bao bì sản phẩm cho phù hợp và đưa ứng dụng phần mềm quét mã vạch, ngày sản xuất, hạn sử dụng trên bao bì tự động thay cho việc in ấn thủ công trước đây. Cùng với đó, đầu tư trang sắm các loại trang thiết bị, như: Phòng nuôi cấy vô khuẩn, tủ sấy, nồi hấp tuyệt trùng, máy lắc giống, máy sấy... vào phục vụ quá trình sản xuất.


Sản phẩm mật ong Ba Chẽ được bày bán tại Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2019.
Ông Vũ Ngọc Thành, chủ Cơ sở sản xuất Bảo Khang, cho biết: Bắt đầu từ năm 2017, khi sản phẩm được đưa ra thị trường, chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu, đầu tư và hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Vừa qua, thông qua cuộc thi đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh lần thứ IV, sản phẩm Rượu đông trùng hạ thảo và Nấm đông trùng hạ thảo dạng sợi khô của chúng tôi đã được xếp hạng 3 sao trong danh mục sản phẩm OCOP của tỉnh.

Thông qua các hoạt động hỗ trợ, định hướng của tỉnh, nhiều cơ sở sản xuất OCOP đã mạnh dạn đầu tư, đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất để đảm bảo độ an toàn, chính xác và nâng cao chất lượng cho sản phẩm. Điển hình như Cơ sở sản xuất rau thủy canh 188 Green Farm (thuộc Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Mạo Khê 188) đã ứng dụng công nghệ để sản xuất rau. Theo đó, toàn bộ rau của cơ sở đều được trồng trên các máng thủy canh khoét lỗ, đặt cách ly với mặt đất, trong nhà màng đều có hệ thống mái che, quạt gió, lọc nước... Từ công đoạn ươm, trồng, chăm sóc, cung cấp chất dinh dưỡng cho cây đến thu hoạch, đóng gói sản phẩm, đều được thực hiện theo quy trình khắt khe của rau thủy canh.

Vừa qua, các sản phẩm rau cải bó xôi, rau cải ngọt, xà lách mỡ, xà lách tím và xà lách xanh của cơ sở cũng đã được xếp hạng 3 sao trong danh mục sản phẩm OCOP của tỉnh.


Toàn tỉnh hiện có 196 sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 đến 5 sao.
Tới nay, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng đã tự ý thức được việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới mục tiêu gắn sao, nhằm giúp cho nhà sản xuất, người tiêu dùng định vị được chất lượng, danh tiếng của sản phẩm, từ đó nâng cao giá trị, lợi nhuận và chiếm lĩnh thị trường. Thông qua mỗi cuộc thi đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP, Quảng Ninh lại có thêm nhiều sản phẩm dự thi đáp ứng được các quy định của Bộ tiêu chí đánh giá và xếp hạng chương trình OCOP của tỉnh. Hiện, toàn tỉnh đã có 196 sản phẩm được xếp hạng từ 3 đến 5 sao, trong đó có 8 sản phẩm đạt 5 sao, 62 sản phẩm 4 sao và 126 sản phẩm 3 sao.

Ông Vũ Thành Long, Trưởng Ban xây dựng Nông thôn mới tỉnh cho biết: Qua theo dõi, hiện nay công tác hoàn thiện, chuẩn hóa, nâng cấp, đổi mới và đa dạng hóa sản phẩm OCOP, đảm bảo quy định theo Bộ tiêu chí OCOP tỉnh đang được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chú trọng thực hiện. Qua đó, đã giúp sản phẩm được đảm bảo về chất lượng, cũng như mẫu mã, bao bì và tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Thời gian tới, để tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP của tỉnh, Ban sẽ tăng cường công tác hướng dẫn, tạo điều kiện và triển khai hỗ trợ giúp cho các đơn vị sản xuất hoàn thành các quy định theo Bộ tiêu chí OCOP của tỉnh. Nhằm tạo cơ hội cho thêm nhiều sản phẩm OCOP tiếp tục được gắn sao, góp phần triển khai hiệu quả việc nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.
Theo Minh Đức/Quangninh.gov.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188


Hôm nayHôm nay : 36485

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1210172

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58802227